Sau khi ra mắt chính thức vào giữa tháng 9, Peugeot 3008 thế hệ mới đã công bố giá tham khảo cho các phiên bản của mình.
Thế hệ thứ ba của Peugeot 3008 được ra mắt vào ngày 13 tháng 9 với nhiều thay đổi đáng chú ý. Thay đổi lớn nhất trên phiên bản mới nhất của 3008 là việc phiên bản hoàn toàn điện e-3008 trở thành mẫu chủ lực, trong khi các phiên bản không sử dụng động cơ điện đã hoàn toàn biến mất.
Đến cuối tháng 11 này, Peugeot đã công bố mức giá tham khảo cho dòng xe 3008 thế hệ mới. Phiên bản 'tiêu chuẩn' mặc định sử dụng công nghệ hybrid và có giá khởi điểm tham khảo là 34.650 bảng Anh (tương đương 1,05 tỷ đồng), trong khi phiên bản hoàn toàn điện e-3008 cao cấp khởi điểm từ 45.850 bảng Anh (tương đương 1,39 tỷ đồng).
Peugeot 3008 thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng hoàn toàn công nghệ điện khi bao gồm các phiên bản hybrid, hybrid sạc điện và hoàn toàn điện - Hình: Peugeot
Phiên bản hybrid của Peugeot 3008 2024 sử dụng động cơ xăng 1.2L PureTech sản sinh công suất 132 mã lực kết hợp với mô-tơ điện công suất 21 mã lực và pin 48V. Mức tiêu thụ nhiên liệu của phiên bản này là 5,54 lít/100 km, khí thải CO2 đạt 124g/km.
Phiên bản hoàn toàn điện Peugeot e-3008 tạm thời chỉ có một lựa chọn pin dung lượng 73 kWh, cho phép đi được 525 km mỗi lần sạc. Công nghệ sạc nhanh từ 20% đến 80% chỉ mất 30 phút với công suất 160 kW. Hệ thống truyền động mặc định là mô-tơ đơn cầu trước với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm.
Vào năm 2024, Peugeot cam kết sẽ bổ sung một lựa chọn pin lớn hơn là 98 kWh, cho phép đi được 700 km mỗi lần sạc kết hợp với hệ thống truyền động 2 cầu và mô-tơ đôi công suất 311 mã lực. Một phiên bản hybrid sạc điện cũng sẽ được giới thiệu, tuy nhiên thời gian ra mắt và thông số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.
Nội thất của Peugeot 3008 thế hệ mới được cải tiến đáng kể so với phiên bản trước nhờ vào khung gầm hoàn toàn mới với các tính năng phần cứng hiện đại hơn - Hình: Peugeot
Kiểu dáng của Peugeot 3008 và e-3008 đều giữ nguyên phong cách SUV lai coupe với mui xe dốc. Thiết kế này tạo ra vẻ ngoài năng động và thể thao hơn đáng kể so với 3008 cũ và có vẻ giống với 4008 hơn. Đáng chú ý là dung tích hành lý sau vẫn giữ ở mức 520 lít, không thay đổi so với 3008 trước đó.
Chiều dài cơ sở của xe là 2.739 mm (tăng 64 mm), đảm bảo không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể cho hành khách, đặc biệt là không gian chân cho hành khách phía sau. Người ngồi ở hàng ghế trước sẽ được trải nghiệm màn hình cong Panoramic i-Cockpit 21 inch hoàn toàn mới.
Một số hình ảnh khác của Peugeot 3008 thế hệ mới: