Peugeot chuẩn bị ra mắt mẫu SUV nhỏ giá cả phải chăng để cạnh tranh với Kia Sonet
Trong bối cảnh thị trường xe hơi đang ngày càng chú trọng vào dòng xe SUV và các mẫu xe mới ngày càng có giá cao hơn, các nhà sản xuất ô tô đang cố gắng mở rộng danh mục sản phẩm của họ với các mẫu xe có giá cả phải chăng hơn, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.
Hòa mình vào trào lưu SUV, Peugeot đã từ lâu được đồn đoán đang phát triển một mẫu SUV nhỏ mang tên 1008 với mức giá rất “phải chăng” phù hợp với nhiều người dùng.
Sau khi mẫu xe đô thị 108 dừng sản xuất, 1008 có thể trở thành điểm sáng mới trong danh mục sản phẩm của Peugeot, đứng sau các mẫu SUV lớn hơn như 2008, 3008 và 5008. Mới đây, các nhà thiết kế của Carscoops đã tạo ra bản phác thảo cho mẫu Peugeot 1008, giúp chúng ta dễ hình dung hơn về thiết kế của mẫu xe mới này dựa trên ngôn ngữ thiết kế hiện tại của hãng xe Pháp.
Phác thảo thiết kế của Peugeot 1008
Dựa vào phác thảo thiết kế, ta có thể nhận thấy rằng chiếc SUV có mui xe ngắn, kích thước nhỏ gọn và tư thế lái cao, cùng với kiểu dáng thân xe năm cửa tiện lợi. Ở phía trước, chúng ta có thể thấy biểu tượng mới của Peugeot với lưới tản nhiệt thiết kế tương tự như trên 3008/5008 nâng cấp và 308. Đèn pha LED mở rộng tính năng đặc trưng ở phía cản. Ngoài ra, việc sử dụng hai tông màu ngoại thất cùng với vòm bánh xe mở rộng tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ, giúp Peugeot 1008 trở nên hiện đại và cuốn hút.
Trong quá khứ, Peugeot đã giới thiệu mẫu HR-1 concept thuộc phân khúc SUV cỡ A vào năm 2010, nhưng không cho ra mắt phiên bản sản xuất. Trong những năm 2017 và 2019, hãng bị phát hiện thử nghiệm các mẫu nguyên mẫu của 1008, cho thấy dự án này vẫn đang được phát triển.
Peugeot 2008
Theo phương tiện truyền thông Pháp, có tin đồn rằng 1008 có thể chia sẻ nền tảng kiến trúc CMP với mẫu Citroën New C3, một chiếc SUV dài 3,98 mét được phát triển cho thị trường Ấn Độ và Nam Mỹ. Về kích thước, Peugeot 1008 dự kiến có chiều dài từ 4,00 đến 4,15 m, giữ khoảng cách an toàn so với 2008 dài 4,30 m.
Động cơ cho xe có thể là 1.2L Puretech 3 xi-lanh, phù hợp cho các thị trường mới nổi, và có thể sẽ có phiên bản e-1008 hoàn toàn điện dành cho châu Âu.