Mẫu Tesla Model Y đã thống trị bảng xếp hạng doanh số bán xe mới ở châu Âu vào năm ngoái. Nhưng lợi thế đó của Tesla có thể không duy trì được lâu khi Peugeot vừa chính thức vén màn mẫu E-5008 mới. Trong khi người mua ở châu Âu hiện không thể đặt mua chiếc Model Y với tùy chọn hàng ghế thứ ba, E-5008 được cung cấp 7 chỗ ngồi tiêu chuẩn. Điều này không chỉ giúp phân biệt nó với mẫu xe của Tesla mà còn với mẫu xe anh em E-3008 của nó.
So với E-3008, E-5008 có cơ sở dài hơn, đạt 2,9 m và cửa sổ phía sau thẳng đứng. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của E-5008 là 259 lít. Khi gập hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý tăng lên 748 lít, vượt xa 520 lít của E-3008.
Bỏ qua hàng ghế thứ ba và kiểu dáng hình hộp hơn, hai mẫu SUV mới của Peugeot có ít điểm khác biệt. Giống E-3008, E-5008 bắt đầu với phiên bản điện, cầu trước công suất 211 mã lực, pin 73 kWh, cho phép xe đi được tối đa 500 km mỗi lần sạc đầy.
Phiên bản sử dụng pin 98 kWh lớn hơn với công suất 228 mã lực, có thể đi được tới 660 km mỗi lần sạc. Các con số về phạm vi này dường như thấp hơn so với E-3008 5 chỗ ngồi, cũng có pin và động cơ tương tự.
Phiên bản cao cấp nhất của E-5008 là Electric 320, được trang bị động cơ điện mạnh 107 mã lực ở trục sau, tổng công suất 316 mã lực. Tuy nhiên, trọng lượng tăng làm giảm phạm vi hoạt động xuống còn 500 km như phiên bản cơ bản.
Đối với tùy chọn động cơ hybrid của Peugeot 5008 2025, khi ra mắt, mẫu SUV này sử dụng hệ truyền động hybrid 1.2L, công suất 134 mã lực. Dự kiến đến năm 2025, Peugeot sẽ tung ra phiên bản PHEV cho 5008, công suất 123 mã lực.
Bước vào bên trong, nội thất của E-5008 rất giống với phiên bản E-3008. Màn hình i-Cockpit 21 inch của Peugeot là trang bị tiêu chuẩn trên cả các phiên bản Allure và GT, đi kèm hệ thống đèn nội thất viền, bộ sạc không dây và hệ thống đèn LED.
Các phiên bản GT sẽ có màu sơn ngoại thất 2 tông màu, nóc xe màu đen, mâm xe 20 inch, ghế Alcantara có sưởi và điều chỉnh điện cùng hệ thống hành trình thích ứng.
Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của Peugeot E-5008 2025.