Peugeot 5008 thế hệ thứ 3 không còn lựa chọn động cơ xăng truyền thống, thay vào đó là 3 tùy chọn động cơ điện hóa: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện.
Peugeot 5008 thế hệ mới vừa được giới thiệu tại châu Âu với 3 tùy chọn động cơ điện hóa: hybrid, plug-in hybrid và thuần điện. Trong đó, phiên bản thuần điện được ưa chuộng nhất.
Peugeot 5008 là phiên bản 'to lớn' của 3008
Về cơ bản, Peugeot 5008 2024 là phiên bản 'to lớn' của 3008 ra mắt năm trước. Điểm khác biệt lớn nhất là 5008 có hàng ghế thứ 3, chỗ ngồi cho 7 người. Để tạo thêm không gian, hãng xe Pháp đã kéo dài cơ sở của 5008 từ 2,74m lên 2,9m, đồng thời thay đổi thiết kế của kính chắn gió phía sau để đứng thẳng hơn, thay vì nghiêng như 3008.
Một nhược điểm nhỏ là dung tích khoang hành lý mặc định chỉ là 259 lít, nhưng khi gập hàng ghế thứ 3 xuống, dung tích chứa đồ tăng lên 748 lít, gần gấp đôi so với 3008.
Thiết kế của Peugeot 5008 thế hệ mới hướng tới phong cách SUV thuần túy hơn
Không giống như 3008 mới có kiểu dáng SUV lai coupe, Peugeot 5008 2024 sở hữu phong cách SUV thuần túy hơn. Trần xe được làm thẳng, phẳng và tương tự là phần đuôi xe phía sau. Lựa chọn thiết kế này không chỉ để tạo ra vẻ đẹp mà còn để mở rộng không gian cho hàng ghế 3. Ngoài ra, các chi tiết bên trong và bên ngoài xe cũng tương tự như phiên bản em bé của nó.
Nội thất của Peugeot 5008 giống hệt như của 3008
Khoang lái của cả 3008 và 5008 mới đều được thiết kế hướng về ghế lái và gần như 'lơ mơ' ghế hành khách phía trước. Ảnh: Peugeot
Ngoại trừ sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3, cabin của Peugeot 5008 và 3008 gần như là một. Tâm điểm của không gian này vẫn là khoang lái i-Cockpit trang bị màn hình toàn cảnh 21 inch. Các trang thiết bị quen thuộc như đèn nền, bàn sạc điện thoại không dây, ghế bọc Alcantara (trên bản cao cấp) cùng với các tính năng như chìa khóa thông minh hay Cruise Control thích ứng đều được giữ nguyên.
Đa dạng trong hệ thống truyền động nhưng không còn động cơ xăng truyền thống
Hệ thống truyền động trên Peugeot 5008 2024 tiếp tục giữ nguyên như 3008 nhưng được cải tiến một chút. Phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng mô-tơ đơn 211 mã lực, 345 Nm truyền động trục trước. Kết hợp với pin mặc định 73 kWh, mẫu SUV Pháp có thể chạy được 500 km mỗi lần sạc.
Phiên bản nâng cấp với pin 98 kWh và động cơ mạnh hơn một chút (228 mã lực, mô-men xoắn không đổi) cho phép xe đi được 660 km mỗi lần sạc.
Trên thế hệ thứ 3 mới nhất, Peugeot 5008 đã không còn sử dụng động cơ xăng thuần. Ảnh: Peugeot
Phiên bản cao cấp nhất của Peugeot 5008 2024 với động cơ thuộc hàng thuần điện được bổ sung thêm một mô-tơ sau có công suất 107 mã lực, nâng tổng công suất hệ thống lên 316 mã lực. Bản này sử dụng pin dung lượng cao 98 kWh nhưng chỉ có thể đi được 500 km mỗi lần sạc do tiêu thụ năng lượng cao hơn. Toàn bộ cấu hình này cũng hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần 10 phút để đi được 100 km hoặc 30 phút để sạc đạt 80% pin.
Chuyển sang các phiên bản hybrid, Peugeot 5008 2024 đã công bố tạm thời 2 phiên bản hybrid cho thị trường toàn cầu. Bản hybrid truyền thống tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.2L 134 mã lực như 3008. Mô-tơ điện được tích hợp trong hộp số ly hợp kép 6 cấp giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu.
Trong khi đó, phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) sẽ ra mắt muộn nhất vào năm 2025. Bản này kết hợp mô-tơ điện 123 mã lực với động cơ xăng 148 mã lực và có thể đi được 80 km chỉ trên năng lượng điện.
Giá cả
Giá bán của Peugeot 5008 2024 sẽ được công bố vào tháng 9 năm nay, cùng thời điểm mở bán chính thức. So với mức giá xuất phát của 'đàn em' 3008 ở 44.400 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng), giá của 5008 khó có thể dưới mức 50.000 USD (tương đương 1,24 tỷ đồng).