Phá kỷ lục thế giới với việc thử nghiệm thành công tàu cao tốc đạt tốc độ 435 km/h

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tàu CR450 có tốc độ tối đa là bao nhiêu và tại sao nó lại quan trọng trong việc phát triển đường sắt cao tốc của Trung Quốc?

Tàu CR450 có thể đạt tốc độ tối đa 450 km/h, giúp củng cố vị thế của Trung Quốc trong lĩnh vực đường sắt cao tốc. Nó sử dụng công nghệ tiên tiến và đạt được các chỉ số an toàn, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
2.

Dự án đổi mới khoa học và công nghệ CR450 đã giúp cải thiện những yếu tố nào trong việc phát triển tàu cao tốc?

Dự án này đã giúp cải thiện các yếu tố như an toàn đường sắt tốc độ cao, công suất, mức tiêu thụ năng lượng, độ rung, hiệu suất tăng tốc và độ ổn định phanh, đồng thời hỗ trợ phát triển các công nghệ mới trong ngành đường sắt.
3.

Tàu CR450 có gì khác biệt so với tàu Fuxing EMU trước đây của Trung Quốc?

CR450 không chỉ nhanh hơn mà còn an toàn hơn, thân thiện với môi trường hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và thông minh hơn so với các mẫu tàu Fuxing EMU trước đây, mở rộng lợi thế của Trung Quốc trong ngành đường sắt cao tốc.
4.

Các công nghệ mới nào được sử dụng trên tàu CR450 để nâng cao hiệu suất và an toàn?

Tàu CR450 sử dụng nhiều công nghệ mới như hệ thống phanh dòng xoáy, đĩa phanh carbon, hệ thống lực kéo nam châm vĩnh cửu và các hệ thống phát hiện đường ray và động lực học ray bánh xe nhằm nâng cao hiệu suất và an toàn.
5.

Thử nghiệm trên tàu CR450 đã diễn ra như thế nào và các kết quả đạt được là gì?

Thử nghiệm trên tàu CR450 đã diễn ra suôn sẻ trên các đoạn đường như Phúc Thanh-Tuyền Châu và trong các điều kiện tốc độ cao như cầu và đường hầm. Kết quả cho thấy tàu đạt được các chỉ số an toàn và hiệu suất cao trong điều kiện vận hành khắc nghiệt.
6.

Tại sao tàu CR450 lại có khả năng duy trì tốc độ 400 km/h trong khi tốc độ tối đa là 450 km/h?

Mặc dù tàu CR450 có thể đạt tốc độ tối đa 450 km/h, nhưng để duy trì hiệu suất cao và ổn định, tàu chủ yếu hoạt động ở tốc độ 400 km/h, đặc biệt là khi các đoạn đường cần phải thẳng hơn so với các tuyến đường sắt hiện tại.