TOP 3 Phác thảo lại một sự kiện trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường tôi chi tiết, đầy đủ những ý quan trọng, giúp học sinh lớp 4 nắm bắt nhanh chóng cách phác thảo cho bài văn tả lại một sự kiện thú vị.
Sau khi hoàn thành phác thảo, học sinh sẽ dễ dàng nắm bắt toàn bộ nội dung, triển khai thành bài văn hoàn chỉnh. Mời học sinh tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị tốt cho tiết Huấn luyện việc phác thảo cho bài văn tả lại một sự kiện - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 85.
Phác thảo lại một sự kiện trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 một cách súc tích
a. Khởi đầu: Giới thiệu về sự kiện (địa điểm, thời gian, mục đích tổ chức)
b. Nội dung chính: Tóm tắt quá trình diễn ra của sự kiện theo thứ tự thời gian
- Các nhân vật tham gia sự kiện
- Các hoạt động chính trong sự kiện, đặc điểm, diễn biến của từng hoạt động
- Hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc nhất
c. Kết luận: Đề cập đến ý nghĩa của sự kiện và cảm xúc của người viết
Phác thảo lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Mẫu 1
1. Giới thiệu: Mở đầu bằng việc nói về ngày Nhà giáo Việt Nam
Gợi ý: Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20 tháng 11 là một dịp quan trọng dành cho thầy cô giáo. Tôi vẫn nhớ rõ buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên tại trường Trung học cơ sở.
2. Nội dung chính:
a. Chuẩn bị trước buổi lễ
- Thời gian, địa điểm: Buổi lễ thường diễn ra vào buổi sáng tại sân trường.
- Tôi thức dậy sớm, chuẩn bị gọn gàng và đến trường tham dự buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Bố cục của trường:
- Sân trường được làm sạch sẽ.
- Các hàng ghế được sắp xếp gọn gàng.
- Trên sân khấu treo một tấm băng rôn màu xanh với dòng chữ: “LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11”.
- Thầy cô giáo ăn mặc lịch sự, trang trọng:
- Thầy cô mặc đồ trang trí, lịch sự.
- Các cô giáo thì mặc áo dài.
b. Trong phần lễ
Buổi lễ bắt đầu với các tiết mục văn nghệ như “Bụi phấn”, “Người thầy”...
- Điều ấn tượng nhất với em: Trong phần biểu diễn văn nghệ có nhiều tiết mục đặc sắc, trong đó em đặc biệt thích tiết mục Thầy bói xem voi. Tiết mục này mô phỏng lại câu chuyện ngụ ngôn 'Thầy bói xem voi' do các bạn học sinh lớp 3A biểu diễn. Cả sân trường đã rộn ràng tiếng cười.
- Lễ chào cờ diễn ra trong không khí trang nghiêm.
- Thầy hiệu trưởng đã gửi lời tri ân đến tất cả thầy cô giáo.
- Một học sinh đại diện của trường phát biểu lời tri ân thay mặt toàn thể học sinh.
c. Kết thúc phần lễ
- Buổi lễ kết thúc trong không khí vui vẻ, hân hoan của cả thầy trò.
- Nhiều cựu học sinh đã quay trở lại để thăm thầy cô - những người đã có công dạy dỗ họ trở nên tốt đẹp.
- Sau buổi lễ, chúng em đã đến gặp và tặng thầy cô những bó hoa tươi thắm.
3. Tổng kết: Đánh giá về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).
Gợi ý: Đó là một ngày lễ ý nghĩa để tôn vinh những người thầy cô - những người đã dẫn dắt chúng ta qua những chặng đường gian nan đến bờ thành công.
Phác thảo lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Mẫu 2
a) Mở đầu:
- Giới thiệu về lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường tôi
- Nhấn mạnh vào sự việc gây ấn tượng nhất hoặc sự kiện có ý nghĩa nhất trong lễ kỷ niệm
b) Nội dung chính: Kể lại diễn biến của sự việc đã được giới thiệu ở phần mở đầu:
- Tóm tắt về sự việc đó:
- Sự việc diễn ra vào thời gian nào? (thứ tự trong toàn bộ lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam)
- Địa điểm của sự việc là ở đâu?
- Những người tham gia vào sự việc là ai?
- Tường thuật chi tiết về sự việc:
- Sự kiện bao gồm những hoạt động nào? (theo thứ tự thời gian)
- Mỗi hoạt động diễn ra như thế nào? Chúng có liên kết với nhau không? Cảm xúc của những người tham gia trong buổi lễ như thế nào?
- Sự việc kết thúc như thế nào? Có thành công như mong đợi không?
- Điều gì xảy ra sau khi sự việc kết thúc? (những hoạt động khác của buổi lễ)
c) Tổng kết:
- Ý nghĩa của sự việc mà em vừa kể đối với mọi người tham dự buổi lễ kỷ niệm, và đối với cả buổi lễ đó?
- Suy nghĩ của em về sự kiện em vừa kể lại