Ngoài chuông, tính năng rung cũng rất quan trọng khi sử dụng iPhone.
Nếu sử dụng iPhone, bạn sẽ quen thuộc với cần gạt rung. Đây là tính năng được trang bị từ những phiên bản đầu tiên của iPhone và vẫn được giữ lại cho các dòng iPhone hiện đại. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ 'Bình thường' và 'Im lặng'.
Trong trường hợp bạn muốn giữ yên lặng trong cuộc họp hoặc làm việc mà không muốn bị ồn ào bởi chuông, bạn có thể sử dụng cần gạt để chuyển sang chế độ 'Im lặng'. Khi đó, iPhone sẽ chỉ rung để báo hiệu khi có tin nhắn hoặc thông báo đến.
Tuy nhiên, nếu chức năng rung trên iPhone không hoạt động vì lý do nào đó, bạn phải làm sao? Bài viết này sẽ cung cấp một số giải pháp giúp bạn khắc phục vấn đề này, mời bạn tham khảo.
1. Kiểm tra xem tính năng rung đã được bật chưa
Trước khi áp dụng các giải pháp sửa lỗi rung trên iPhone, hãy kiểm tra xem tính năng rung có được kích hoạt không, nhiều khi trong quá trình thiết lập âm thanh chuông, người dùng vô tình tắt tính năng rung.
Để kiểm tra, hãy vào Cài đặt và mở mục Âm thanh & Cảm ứng, bật lại tính năng rung cho 'Rung khi đổ chuông' và 'Rung khi im lặng'.
2. Kiểm tra cài đặt rung cho tất cả cuộc gọi
Ngoài cài đặt rung cơ bản cho 02 chế độ 'Bình thường' và 'Im lặng', iOS cung cấp thêm tùy chọn rung cho từng cuộc gọi. Hãy kiểm tra xem có chế độ 'không rung' nào được kích hoạt hay không như sau.
Vào Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Nhạc chuông.
Tiếp tục chọn 'Rung'. Đảm bảo rằng bạn không chọn 'Không'.
3. Tắt tính năng 'Không làm phiền'
Nếu tính năng 'Không làm phiền' đang được kích hoạt, iPhone sẽ không rung khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn. Hãy kiểm tra và tắt tính năng này để xem liệu vấn đề rung có được giải quyết hay không như sau.
Truy cập vào Cài đặt > Tập Trung và chọn 'Không làm phiền'.
Hãy xem xét lại các cài đặt và xóa bỏ ứng dụng hoặc tính năng cấm hiển thị thông báo.
4. Khởi động lại iPhone
Có thể một ứng dụng hoặc tác vụ đang ảnh hưởng đến tính năng rung của iPhone.
Khởi động lại iPhone thường là phương pháp đơn giản nhất để khắc phục lỗi mất rung cũng như một số lỗi khác như không vào được ứng dụng, không kết nối Wifi, 3G...
5. Reset lại thiết bị
Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, bạn có thể cần phải thực hiện Reset lại thiết bị. Dưới đây là cách thực hiện.
Đi đến Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại hoặc Khôi phục iPhone.
Chọn 'Xóa tất cả nội dung và cài đặt', sau đó chọn 'Xóa iPhone'.
Lưu ý rằng việc này sẽ xóa hết dữ liệu trên máy nên bạn nên sao lưu dữ liệu trước đó.
6. Kiểm tra phần cứng
Nếu bạn đã thử các biện pháp trên nhưng vấn đề vẫn tồn tại, có thể vấn đề nằm ở phần cứng.
Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đưa máy đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa có uy tín để kiểm tra và khắc phục.
Chúc bạn may mắn.