Gợi ý các cách giúp khắc phục vấn đề tải ứng dụng từ App Store cho iPhone.
Khác biệt với Android, iPhone chủ yếu sử dụng App Store để cung cấp ứng dụng. Vì vậy, người dùng chỉ có thể tải ứng dụng từ kho ứng dụng của Apple. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải vấn đề không thể tải hoặc cập nhật ứng dụng từ App Store cho iPhone, phải làm sao?
Bài viết này sẽ đề xuất một số giải pháp để khắc phục vấn đề tải ứng dụng từ App Store cho iPhone.
1. Kiểm tra kết nối internet
Để tải và cập nhật ứng dụng từ App Store, iPhone cần kết nối internet. Nếu không thể tải ứng dụng từ App Store cho iPhone, hãy kiểm tra kết nối internet trước tiên.
Nếu sử dụng Wi-Fi, thử tắt và bật lại kết nối hoặc kiểm tra cài đặt cho phép App Store sử dụng kết nối di động.
Mở Cài đặt > Di động, kiểm tra xem App Store đã được kích hoạt chưa, nếu chưa thì bật để sử dụng kết nối di động.
Chú ý rằng, đôi khi hệ thống chỉ cho phép tải xuống các ứng dụng nhỏ hơn 200MB. Nếu lớn hơn, bạn cần phải cho phép tải xuống từ thông báo.
2. Đảm bảo iPhone còn đủ dung lượng trống
Trái ngược với các máy Android, bộ nhớ iPhone không mở rộng được. Vì vậy, hãy kiểm tra dung lượng trống trước khi tải các ứng dụng lớn.
Bạn có thể kiểm tra dung lượng iPhone từ Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone.
Và việc iPhone không còn đủ dung lượng trống cũng là lý do khiến bạn không thể tải ứng dụng từ App Store. Hãy dọn dẹp iPhone bằng cách xóa các ứng dụng không cần thiết và lưu trữ hình ảnh, video trên các dịch vụ như iCloud, Google Drive, OneDrive.
3. Kiểm tra cài đặt ngày/giờ
iPhone chạy sai ngày/giờ cũng ảnh hưởng đến việc tải ứng dụng từ App Store. Sự không nhất quán này gây ra vấn đề giao tiếp giữa thiết bị và máy chủ của Apple.
Để kiểm tra và điều chỉnh ngày/giờ cho iPhone, truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ.
4. Kiểm tra giới hạn tài khoản Apple ID
Trong nhiều trường hợp, iPhone có thể kích hoạt chức năng giới hạn tài khoản Apple ID, ảnh hưởng đến việc tải hoặc xóa ứng dụng. Kiểm tra lại bằng cách sau.
Đến Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật giới hạn. Chọn 'Mua hàng iTunes & App Store'.
Thiết lập 'Cho phép' ở cả 03 tùy chọn là xong.
5. Đăng xuất và đăng nhập lại Apple ID trong App Store
Có thể vấn đề không thể tải ứng dụng từ App Store cho iPhone liên quan đến tài khoản Apple ID bạn đang sử dụng. Mật khẩu hoặc tên người dùng có thể không chính xác. Hãy thử đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản Apple ID trong App Store để kiểm tra.
Mở Cài đặt, chọn tên iCloud của bạn và đi đến 'Phương tiện & Mục mua', đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản trong App Store.
Nếu ứng dụng được tải bằng Apple ID khác, hãy xóa và tải lại ứng dụng đó.
6. Khởi động lại App Store và iPhone
Đôi khi iPhone bị treo khi sử dụng nhiều tác vụ cùng lúc, điều này có thể gây gián đoạn trong việc tải ứng dụng từ App Store.
Thử thoát hoàn toàn App Store và các ứng dụng khác từ 'App Switcher' (Bộ chuyển đổi ứng dụng – Đa nhiệm), sau đó khởi động lại iPhone và truy cập lại App Store để kiểm tra.
7. Kiểm tra ứng dụng có tương thích với iPhone không
Có những ứng dụng yêu cầu phiên bản iPhone hoặc iOS rất cụ thể, có thể khiến iPhone của bạn không được hỗ trợ và không thể tải ứng dụng.
Mở ứng dụng và kiểm tra phần 'Thông tin' để xem liệu nó có hỗ trợ thiết bị của bạn không. Nếu không, chúc bạn may mắn lần sau!
8. Kiểm tra cập nhật iOS
Có thể ứng dụng không tương thích với phiên bản iOS hiện tại của bạn trên iPhone. Hãy kiểm tra và cập nhật từ Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
Chúc bạn thành công.