Với bộ công cụ của Google, người dùng chỉ cần có kết nối Internet là có thể sử dụng các công cụ như Google Map, Google dịch, Google Docs … một cách nhanh chóng. Mỗi công cụ hỗ trợ bạn một khía cạnh khác nhau, Google Docs giúp người dùng soạn thảo, lưu trữ văn bản trực tuyến. Trong khi đó, Google Translate lại là công cụ cần thiết để dịch văn bản khi cần.
Nếu thường xuyên sử dụng Google Docs, chắc chắn người dùng không thể quên cài đặt các Add-ons trên Google Docs để sử dụng hết các tính năng của công cụ này. Sau khi cài đặt Add-ons trên Google Docs, thao tác của bạn trên công cụ trực tuyến này sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Một kỹ thuật khác mà Mytour muốn hướng dẫn người dùng là phân chia và hợp nhất các cột trong Google Docs. Xem hướng dẫn sau để biết cách thực hiện kỹ thuật này.
Bước 1: Tạo bảng hoặc mở tập tin chứa bảng cần chỉnh sửa trong Google Docs.
Bước 2: Phân chia cột bằng cách nhấp chuột phải vào trong cột, chọn Chèn cột bên trái hoặc bên phải để mở rộng cột sang phía tương ứng.
Bước 3: Bạn đã tạo thành công một cột mới.
Bước 4: Hợp nhất cột bằng cách chọn 2 cột bạn muốn hợp nhất, sau đó nhấp chuột phải và chọn Gộp ô.
Bước 5: Bạn sẽ nhanh chóng hợp nhất lại 2 cột.
Dưới đây là hướng dẫn hợp nhất và phân chia cột trong Google Docs. Kỹ thuật này sẽ giúp quá trình tạo bảng trên công cụ soạn thảo trực tuyến này trở nên dễ dàng hơn.
Khi thường xuyên sử dụng Google Docs để soạn thảo văn bản, đừng quên tạo biểu tượng Google Docs trên Desktop. Thực sự dễ dàng sau khi tạo biểu tượng Google Docs trên Desktop, bạn chỉ cần nhấp chuột để mở tài liệu trên Google Docs bất cứ lúc nào.