Dù đó là một đánh giá không mấy vui từ khách hàng, người quản lý hoặc đồng nghiệp, việc nhận phản hồi tiêu cực là không thể tránh khỏi.
Được phê bình không có nghĩa là bạn thất bại hoặc không có khả năng trong công việc.
Lựa chọn lời phản hồi Tiêu cực
Khi gặp phản hồi tiêu cực, đó là cơ hội để bạn tự đánh giá và hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, không phải lúc nào, những nhận xét không tích cực cũng đúng đắn.
Phản hồi xây dựng là khi nó được dựa trên những đánh giá và phản hồi mang tính xây dựng, có luận điểm hợp lý để giải thích về nhược điểm của bạn. Chúng không nên là những lời chỉ trích cá nhân, hoặc phê phán mà không có lý do rõ ràng.
Hãy xem xét kỹ lưỡng khi đối mặt với phản hồi tiêu cực và nhận những lời nhận xét không mấy tốt. Nếu vì lý do cá nhân nào đó mà phản hồi bị phóng đại và không có ảnh hưởng tích cực đối với công việc, bạn có thể không cần quá bận tâm.