Một câu tóm tắt cuộc sống trong công sở mà ai cũng biết: “Nơi làm việc chính là một xã hội nhỏ”. Trong môi trường văn phòng, chúng ta sẽ gặp phải nhiều tính cách khác nhau, tạo ra các mối quan hệ đặc biệt với những người trước đây chúng ta chưa từng gặp. Vậy, những kiểu người nào thường xuất hiện nhất trong công sở? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. “Người Bạn Thân” của Sếp
Đây là những đồng nghiệp biết rõ mọi thông tin về sếp và có khả năng ảnh hưởng đến quyết định và ý kiến của sếp. Khi sếp vắng mặt, họ thường đại diện cho sếp thực hiện một số công việc cụ thể và đưa ra quyết định.
Họ có thể được sếp tin tưởng vì khả năng và trách nhiệm của mình. Cũng có thể do họ chia sẻ tần suất, sở thích, hoặc tính cách với quản lý nên họ được ưa chuộng hơn so với những người khác. Tuy nhiên, đôi khi cũng có người ghen tỵ hoặc ganh ghét vì vị trí của họ.
2. Người Dẫn Dắt
Mặc dù họ có thể không thân thiết với sếp như những người ứng cử viên phía trên, nhưng vai trò của họ là người biết tất cả những gì đang diễn ra trong văn phòng và thông báo cho sếp.
Đây là loại đồng nghiệp khó chịu trong mắt nhiều người và thực tế, họ xuất hiện ở rất nhiều công ty.
3. Người Sử Dụng Tai Nghe Di Động
Trong số các kiểu người ở nơi làm việc, có những người luôn mang theo cặp tai nghe hoặc headphone. Họ rất thích nghe nhạc và hầu như không muốn bị làm phiền khi làm việc.