Phân loại và giải quyết các loại đề dạng Agree/Disagree trong Bài viết Task 2 – Phần 9

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao việc phân tích đề bài Agree/Disagree lại quan trọng?

Phân tích đề bài Agree/Disagree giúp thí sinh hiểu rõ nội dung và các phần của đề, từ đó xác định hướng lập luận phù hợp, đảm bảo mạch văn logic trong bài viết.
2.

Các thành phần trong đề bài Agree/Disagree có ảnh hưởng như thế nào đến lập luận?

Mỗi thành phần trong đề bài có thể yêu cầu thí sinh phân tích và lập luận khác nhau. Việc nhận biết các thành phần này giúp thí sinh tổ chức bài viết một cách hiệu quả và thuyết phục hơn.
3.

Có cần phải đồng ý với cả hai phần của đề bài trong bài viết không?

Không nhất thiết phải đồng ý với cả hai phần. Thí sinh có thể đồng ý hoặc không đồng ý với từng phần tùy vào lập trường và luận điểm của mình.
4.

Cách nào là hợp lý khi phân tích đề bài có hai phần?

Một cách hợp lý là đồng ý với một phần và không đồng ý với phần còn lại, tạo ra một lập luận chặt chẽ và dễ hiểu cho người đọc.
5.

Tại sao các lớp học nghệ thuật lại cần được phân tích kỹ trong bài viết?

Các lớp học nghệ thuật có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ em, do đó việc phân tích các lập luận liên quan giúp củng cố ý kiến của thí sinh về tính bắt buộc của môn học này.
6.

Những luận cứ nào có thể được sử dụng để bác bỏ tính bắt buộc của môn nghệ thuật?

Có thể lập luận rằng không phải học sinh nào cũng có khả năng hoặc hứng thú với nghệ thuật, việc bắt buộc học môn này có thể gây áp lực và ảnh hưởng đến kết quả học tập của họ.
7.

Cách viết kết bài trong một bài luận Agree/Disagree nên như thế nào?

Kết bài cần tóm tắt lại lập trường và nhấn mạnh ý chính của bài viết, đồng thời có thể đưa ra đề xuất hoặc khuyến nghị cho việc học tập trong tương lai.