Đánh giá chi tiết về hệ truyền động của Hyundai Kona 2024 hoàn toàn mới
Phiên bản Hyundai Kona dành cho thị trường Hàn Quốc mang đến 2 lựa chọn động cơ đốt trong, kèm theo động cơ hybrid và EV.
Hyundai Kona 2024 đã ra mắt vào tháng trước, tuy nhiên, thông số kỹ thuật của hệ truyền động chưa được tiết lộ. Thông tin về các biến thể hybrid và động cơ đốt trong đã được công bố, nhưng thông tin về các biến thể EV và các mẫu xe toàn cầu sẽ được tiết lộ vào tháng 3/2023.
Cụ thể, tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ đốt trong, bên cạnh các phiên bản hybrid và EV. Động cơ 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179,5 Nm, kết hợp với Hộp số biến thiên thông minh (IVT) của Hyundai. Các khách hàng muốn sở hữu phiên bản mạnh mẽ hơn có thể chọn động cơ T-GDi 1.6L tăng áp với công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.
Trong Kona Hybrid, động cơ GDi 1.6L hút khí tự nhiên và một động cơ điện cung cấp công suất kết hợp 139 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Hyundai không cung cấp thông tin chi tiết nhưng hệ truyền động này tương đương với Kia Niro Hybrid.
Kona 2024 lớn hơn một chút so với phiên bản trước đó, với kích thước dài 4.350 mm, rộng 1.825 mm và cao 1.580 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.660 mm.
Với thế hệ mới, xe mang thiết kế táo bạo hơn, đậm tính tương lai và trông sang trọng hơn đáng kể so với phiên bản trước.
Phần đầu của xe được nhấn mạnh với dải đèn LED kéo dài trên toàn bộ chiều rộng của mui xe, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Phiên bản điện của Hyundai Kona lấy cảm hứng từ đồ họa pixel, có đèn LED ban ngày, mâm xe hợp kim 19 inch và cấp hút gió.
Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong và hybrid có thiết kế cứng cáp hơn, với tấm ốp thân xe thể thao, tấm chống trượt giả và cản trước được thiết kế hầm hố hơn với các cửa hút gió hình tam giác.
Phiên bản N Line có thiết kế độc đáo với cản trước và sau riêng biệt, ốp hông màu bạc và mâm xe hợp kim 19 inch đặc biệt. Mẫu xe này cũng có thể được trang bị ốp gương chiếu hậu màu đen và mái xe màu đen.
Hyundai tuyên bố rằng, không giống như phần lớn các mẫu xe khác, họ đã bắt đầu thiết kế Kona EV trước tiên và sau đó là các phiên bản ICE, hybrid và N Line. Công ty cho biết “phương pháp tiếp cận độc đáo này cho phép Hyundai tập trung vào công nghệ trong thiết kế của tất cả các phiên bản của Kona.”
Về nội thất, khoang cabin của Hyundai Kona 2024 được nâng cấp đáng kể và lấy cảm hứng từ mẫu Ioniq 5. Crossover này có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình giải trí 12,3 inch. Cụm điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại để trông gọn gàng hơn.
Hyundai tuyên bố rằng ghế hàng thứ hai sẽ mang lại “trải nghiệm độc đáo về sự tiện lợi, thoải mái và sử dụng linh hoạt nhất”. Đồng thời, hãng xe Hàn Quốc cũng khẳng định không gian chở hàng đã được “tối ưu hóa tối đa”.