Hơn 216.000 người tham gia, hơn 14,2 triệu lượt chơi game cùng với 38.500 phần quà và 32.300 mã dự thưởng đã được trao tới khách hàng trong vòng hơn 1 tháng. Điều gì đã khiến trò chơi 'Sinh nhật tri ân - Quà tặng từ Tâm' trở thành hiện tượng gây 'sốt' đến vậy?
Trải nghiệm mới mẻ với trò chơi trên ứng dụng ngân hàng quen thuộc
Gần đây, sau những giờ làm việc căng thẳng, vào buổi tối, anh Thành Trung (28 tuổi, Hà Nội) thường xuyên dành thời gian 'cày game' trên ứng dụng SHB Mobile. Một ngày đầu tháng 11, khi đang sử dụng ứng dụng SHB Mobile, anh nhận được thông báo về việc nhận lượt chơi game. Tò mò, anh thử bấm và phát hiện đó là thông báo từ trò chơi mừng sinh nhật 30 năm của ngân hàng SHB.
SHB đã tạo ra một hành trình gồm 6 chặng thử thách tương ứng với các cột mốc quan trọng trong lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển của ngân hàng. Từ vòng quay may mắn, khách hàng dần dần tham gia vào những trò chơi 'dễ chơi dễ trúng' như thu thập vật liệu xây dựng ngân hàng, mở rương sưu tầm vé máy bay, thả sao vào khu đất trống để xây dựng chi nhánh SHB, trải nghiệm đá bóng như cầu thủ chuyên nghiệp, điều khiển máy bay tiêu diệt virus và mở hộp tìm quà may mắn.
Tham gia hành trình 'Từ Tâm vươn Tầm' đơn giản và mang lại nhiều cơ hội nhận quà. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi chỉ trong hơn 1 tháng, trò chơi đã thu hút gần 200.000 lượt người tham gia, hơn 2 triệu lượt chơi cùng với hơn 37.500 phần quà và 28.000 mã dự thưởng trao tới khách hàng. Những con số này chứng tỏ sức hút lớn mà trò chơi đã tạo ra cho đa số khách hàng của SHB.
Trải nghiệm mới mẻ với trò chơi trên ứng dụng ngân hàng quen thuộc
Anh Trung chia sẻ rằng, nếu thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng mỗi tuần đều đặn, anh có thể nhận được tới 50 lượt chơi. Số lượt chơi càng nhiều, khả năng nhận phần thưởng trong trò chơi càng cao. Các phần thưởng có thể là voucher, thẻ nạp tiền điện thoại, và đôi khi là tiền mặt. Anh còn kể lại rằng anh đã từng nhận giải tiền mặt trị giá 500.000 đồng từ ngân hàng khi chơi đến chặng 2.
'Gần đây, trò chơi trên ứng dụng của SHB trở thành niềm vui bổ ích của tôi sau một ngày làm việc căng thẳng. Bên cạnh thể lệ đơn giản và cách chơi dễ, trò chơi còn thu hút với đồ họa đẹp mắt, màu cam thương hiệu của SHB. Chơi trò chơi của SHB mỗi tối, tôi không chỉ được hưởng các ưu đãi mà ngân hàng đang triển khai, mà còn có thêm lượt chơi, tăng cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn hoặc mã dự thưởng', anh Trung chia sẻ.
Theo các chuyên gia, người dùng thường chỉ hiểu biết về ứng dụng ngân hàng là nơi để thực hiện các giao dịch tài chính. Vì vậy, việc SHB tích hợp trò chơi vào ứng dụng ngân hàng đã mang đến một trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian trong việc tìm hiểu, khám phá và sử dụng các tính năng trên ứng dụng cùng lúc được giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng nhận xét rằng việc tích hợp trò chơi vào ứng dụng SHB Mobile mà không cần cài đặt thêm ứng dụng phụ trợ yêu cầu ngân hàng phải có nền tảng công nghệ hiện đại. Điều này đòi hỏi ứng dụng digital banking phải được trang bị hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin chất lượng cao, ổn định để khách hàng có thể trải nghiệm trò chơi một cách trơn tru từ đầu đến cuối.
Trò chơi có cốt truyện hấp dẫn dựa trên hành trình 30 năm phát triển
Một trong những yếu tố thu hút của trò chơi 'Sinh nhật tri ân - Quà tặng từ Tâm' là cốt truyện hấp dẫn. Cốt truyện trong trò chơi được tạo ra từ chính hành trình phát triển của ngân hàng, gợi lên sự đồng cảm sâu sắc từ người chơi. 6 chặng thử thách trong trò chơi mang tên: Trọn tâm khai mở, Tiến về Thủ đô, Vươn ra khu vực, Hoàn thiện bản thân, Thời đại số và 30 năm - một hành trình.
6 chặng hành trình thú vị trên ứng dụng SHB
Khi vượt qua mỗi giai đoạn, khách hàng sẽ hiểu sâu hơn về lịch sử của ngân hàng SHB từ khi thành lập vào năm 1993 cho đến nay. Trải qua 30 năm, ngân hàng đã trải qua nhiều sự kiện quan trọng như 'dời đô', mở chi nhánh ở khu vực Đông Nam Á, chuyển đổi số... Cách biến ứng dụng ngân hàng thành trò chơi dựa trên hành trình phát triển được đánh giá là khá mới mẻ tại Việt Nam khi không chỉ giúp khách hàng giải trí và tìm kiếm cơ hội trúng quà may mắn, mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng và phát triển của ngân hàng mà họ lựa chọn.
Ngoài sức hấp dẫn từ cốt truyện, trò chơi còn thú vị khi kết thúc mỗi thử thách, khách hàng sẽ nhận được một chữ cái ngẫu nhiên trong 6 giá trị văn hóa cốt lõi của ngân hàng gồm: Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm. Bằng cách kết hợp câu chuyện về những cột mốc quan trọng trong quá khứ, SHB cũng gợi nhắc về một hành trình khởi đầu từ tâm, xây dựng niềm tin, củng cố uy tín, tích luỹ tri thức, đạt đến tầm trí tuệ để tiến tới những mục tiêu lớn lao.
Tri ân khách hàng đã tin tưởng vào ngân hàng
Khách hàng khi tham gia trò chơi sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn có tổng giá trị lên tới 5,2 tỷ đồng. Với 6 giai đoạn thử thách, phần quà dành cho người chơi bao gồm 19.000 voucher Gotit, hơn 31.000 mã giảm giá nạp tiền điện thoại và hơn 56.000 phần quà tiền mặt có giá trị lên tới 500.000 VNĐ. Sau khi hoàn thành 6 giai đoạn, khách hàng thu thập đủ 6 chữ sẽ nhận được mã dự thưởng tham gia quay số cuối cùng của chương trình với cơ hội trúng những giải thưởng lớn như: 03 giải Nhất mỗi giải 3 lượng vàng SJC 999.9; 10 giải Nhì mỗi giải 1 lượng vàng SJC 999.9; 30 giải Ba mỗi giải 1 chỉ vàng SJC 999.9.
Trò chơi có cốt truyện hấp dẫn kết hợp với tổng giá trị giải thưởng 'siêu khủng'
'Tôi đã là khách hàng của SHB trong nhiều năm. Trước đây, tôi thường thấy SHB tổ chức các chương trình khuyến mãi truyền thống mà khách hàng cần phải đến quầy giao dịch hoặc tham gia trên trang fanpage của ngân hàng. Đây là lần đầu tiên tôi thấy SHB đổi mới bằng cách tạo ra một trò chơi ngay trên ứng dụng điện thoại, giúp khách hàng luôn cảm thấy vui vẻ và thư giãn', anh Trung chia sẻ.
Đại diện của ngân hàng SHB cho biết, trò chơi 'Sinh nhật tri ân - Quà tặng từ Tâm' được phát triển trên chính ứng dụng SHB Mobile là một sáng tạo đột phá trong việc tiếp cận và mang lại trải nghiệm giao dịch mới mẻ cho người dùng. Bên cạnh đó, SHB cũng mong muốn gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng đã đặt niềm tin và đi cùng ngân hàng trong suốt hành trình 30 năm qua.
Đại diện của SHB tiết lộ rằng trong thời gian sắp tới, ngoài việc cập nhật ứng dụng SHB Mobile, ngân hàng sẽ ra mắt một ứng dụng ngân hàng điện tử hoàn toàn mới, áp dụng công nghệ số để tương tác và hỗ trợ khách hàng một cách thuận tiện hơn, từ đó thực hiện hiệu quả chiến lược chuyển đổi số của mình.