Đề bài và phân tích
Đề bài
The increase in the production of consumer goods results in damage to the natural environment. What are the causes of this? What can be done to solve this problem?
Phân tích vấn đề
Đề bài yêu cầu người viết đưa ra hậu quả của việc gia tăng sản xuất sản phẩm tiêu dùng lên môi trường. Do đó, bài viết cần nói đưa được ra được 2 ideas về hai nguyên nhân mà môi trường ô nhiễm do việc sản xuất mà ra, sau đó đưa tiếp ra hai giải pháp để giúp việc sản xuất này ko còn gây hại cho môi trường nữa. Nếu người viết đưa ra hậu quả của gia tăng sản xuất nhưng không liên quan đến môi trường, hoặc ảnh hưởng lên môi trường không đến từ gia tăng sản xuất, bài viết sẽ lạc đề và TR (Task Response) sẽ không quá 6.0 IELTS.
Một số ví dụ về ý tưởng
Cause | Solution |
|
|
Tham khảo bài mẫu
First of all, the increase in the production of consumer products harms the environment in two ways: the chemical by-products from the manufacturing process and the mass production of disposable goods. As more goods are produced, more toxic wastes and emissions are released from factories into nature. Water sources are contaminated, and the air is severely polluted, which results in the deaths of many marine and terrestrial animals. Also, to accommodate customers’ ever-increasing demands, more single-use products are introduced, most of which are non-biodegradable. Though having a short lifespan, these products can remain as wastes for thousands of years, turning our planet into a huge landfill and posing a threat to the living habitats of all creatures.
Actions must be taken as soon as possible to minimize the negative impacts on environment arising from the increasing amount of consumer goods. First, companies should promote the use of eco-friendlier materials. For example, the giant coffee chain Starbucks has recently replaced plastic straws with reusable alternatives made of materials like paper or bamboo. In addition, many governments are also encouraging the development of more sustainable manufacturing processes. For instance, many states in the U.S offer tax breaks and incentives for businesses using renewable energy, and some firms are even allowed to purchase green energy at cheaper prices than traditional fossil fuels.
In conclusion, there are two main reasons why the environment is severely impacted by the increase in production of consumer goods. To address this issue, governments and companies must join hands to make the production lines more environmentally friendly by switching to greener materials.
Từ vựng theo chủ đề
Chemical by-products: sản phẩm hóa học phụ (trong quá trình sản xuất).
manufacturing process / production lines: quy trình sản suất
marine and terrestrial animals: động vật trên cản và dưới nước
single-use product: sản phẩm dùng một lần.
non-biodegradable: không phân hủy được.
short lifespan: vòng đời ngắn.
landfill: bãi rác.
eco-friendlier materials: vật liệu thân thiện với môi trường.
tax breaks: khoản miễn thuế.
Cấu trúc của ngữ pháp
Ý nghĩa: Ý chính của câu nói về 2 nguyên nhân chính sự phá hủy môi trường từ việc gia tăng sản xuất các sản phẩm hàng tiêu dùng là các sản phẩm hóa học phụ trong quá trình sản xuất và sự sản xuất hàng loạt của hàng hóa sử dụng ngắn hạn.
Cấu trúc cần lưu ý
Cụm từ “first of all” dùng để mở đoạn hoặc ý, thường đứng đầu câu.
Dấu “:” được dùng để nối 2 nguyên nhân cụ thể với cụm từ “two ways” đằng trước.
Câu (2) Water sources are contaminated, and the air is severely polluted, which results in the deaths of many marine and terrestrial animals.
Ý nghĩa: Câu trên có 2 mệnh đề chính nói về hậu quả của việc khí thải tăng lên (từ câu trước) là ô nhiễm nguồn nước và không khí. Mệnh đề phụ dùng để đưa ra hậu quả của 2 mệnh đề chính là cái chết của nhiều loài động vật dưới nước và trên cạn.
Cấu trúc cần lưu ý
Từ nối “and” được dùng để nối 2 mệnh đề chính với nhau.
Từ “which” dùng để mở ra mệnh đề quan hệ, nối mệnh đề phụ với 2 mệnh đề chính.
Cụm từ “result in” dùng để đưa ra một cặp quan hệ nguyễn nhân- kết quả.
Câu (3) For instance, many states in the U.S offer tax breaks and incentives for businesses using renewable energy, and some firms are even allowed to purchase green energy at cheaper prices than traditional fossil fuels.
Ý nghĩa: Câu trên có 2 mệnh đề chính. Mệnh đề thứ nhất mang nghĩa một số bang ở Hoa Kỳ tạp điều kiện cho các công ty sử dụng năng lượng sạch bằng hỗ trợ thuế hoặc tiền, mệnh đề thứ 2 nói về một số công ty được mua năng lượng sạch với giá rẻ hơn các loại năng lượng hóa thạch truyền thông.
Các cấu trúc quan trọng cần chú ý:
Ví dụ như “for instance” được sử dụng khi người viết muốn đưa ra các ví dụ minh họa cho thông tin đã được đề cập trước đó.
Cụm từ “sử dụng năng lượng tái tạo” sử dụng mệnh đề quan hệ rút gọn dạng chủ động, bổ sung thông tin về các nguồn năng lượng tái tạo.
Đội ngũ giáo viên tại Mytour