Phân tích về Tendencies và Disparities và cách áp dụng cho các biểu đồ trong Writing Task 1

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao việc phân tích xu hướng và sự khác biệt là quan trọng trong IELTS Writing Task 1?

Phân tích xu hướng và sự khác biệt rất quan trọng vì nó giúp thí sinh nắm bắt được các yếu tố chính trong biểu đồ, từ đó viết được đoạn tổng quan rõ ràng và chính xác hơn. Điều này không chỉ cải thiện khả năng Task Achievement mà còn giúp đạt điểm cao hơn về mạch lạc và liên kết.
2.

Cách nào để nhận biết xu hướng trong biểu đồ ở IELTS Writing Task 1?

Để nhận biết xu hướng, thí sinh cần xem xét sự thay đổi của mỗi đối tượng qua các mốc thời gian. Nếu số liệu ở thời điểm cuối lớn hơn ở thời điểm đầu, đó là xu hướng tăng, ngược lại là xu hướng giảm. Nếu số liệu không thay đổi nhiều, thì đó là xu hướng ổn định.
3.

Sự khác biệt trong biểu đồ được định nghĩa như thế nào trong IELTS Writing Task 1?

Sự khác biệt trong biểu đồ là phép so sánh giữa các đối tượng về mặt số liệu. Điều này giúp thí sinh nắm rõ các đối tượng cao nhất và thấp nhất, từ đó có thể viết bài một cách chính xác hơn và hoàn thành tiêu chí Task Achievement.
4.

Ngôn ngữ nào nên sử dụng để mô tả xu hướng và sự khác biệt trong biểu đồ?

Thí sinh nên sử dụng các từ ngữ mô tả sự tăng, giảm, ổn định và dao động như 'increase', 'decrease', 'stable', và 'fluctuate'. Đồng thời, việc sử dụng các cấu trúc so sánh cũng rất hữu ích để làm nổi bật sự khác biệt giữa các số liệu.
5.

Làm thế nào để viết đoạn tổng quan hiệu quả cho biểu đồ trong IELTS Writing Task 1?

Để viết đoạn tổng quan hiệu quả, thí sinh nên trình bày một câu về xu hướng chính và một câu về sự khác biệt nổi bật. Việc kết hợp hai yếu tố này sẽ giúp tạo nên một cái nhìn tổng quát rõ ràng và mạch lạc về thông tin trong biểu đồ.
6.

Có những sai lầm nào thường gặp khi phân tích xu hướng và sự khác biệt trong biểu đồ?

Một sai lầm phổ biến là chỉ tập trung vào các số liệu cao nhất và thấp nhất mà không xem xét các xu hướng khác trong biểu đồ. Điều này có thể dẫn đến việc không hoàn thành tiêu chí Task Achievement, do thiếu sót thông tin quan trọng.