Phát hiện Honda City facelift 2023 đang thử nghiệm trên đường ở Malaysia
Chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt tại Ấn Độ, Honda City facelift 2023 đã được phát hiện trên đường thử nghiệm tại Malaysia vào cuối tuần vừa qua, hứa hẹn sẽ làm nóng cuộc đua trong phân khúc B với sự cạnh tranh từ các mẫu xe như Nissan Almera và Toyota Vios 2023 hoàn toàn mới.
Bức ảnh duy nhất được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc City sedan với cản sau và mâm xe được ngụy trang, tiết lộ chiếc xe sẽ nhận được một diện mạo mới. Mặc dù không có ảnh chụp mặt trước của Honda City facelift 2023 tại Malaysia, nhưng có khả năng cao rằng thiết kế tổng thể của xe sẽ giống với phiên bản Ấn Độ.
Cụ thể, về phần ngoại thất, Honda City facelift 2023 ra mắt tại Ấn Độ có thanh chrome trên lưới tản nhiệt mảnh hơn, trong khi lưới tản nhiệt có họa tiết kiểu tổ ong mới. Cản trước cũng đã được thiết kế lại, kết hợp với đường viền màu đen nối các phần hốc đèn sương mù với hốc hút gió ở dưới.
Trong khi đó, hệ thống đèn pha LED và thiết kế bên hông xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên City 2023 được trang bị bộ mâm hợp kim mới được thiết kế.
Ở phía sau, cản sau của xe cũng được nâng cấp với chi tiết giả màu đen giả tạo, đèn phanh được đặt lại vị trí cùng với cánh gió nhỏ được tích hợp trên nắp cốp.
Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2023 sẽ có thêm màu sơn mới là Obsidian Blue Pearl, bên cạnh các màu sơn hiện có bao gồm: Radiant Red Metallic, Platinum White Pearl, Golden Brown Metallic, Meteoroid Grey Metallic và Lunar Silver Metallic.
Tương tự như phần ngoại thất, phần nội thất cũng trải qua một số thay đổi, được thiết kế tinh tế. Bố trí bảng đồng hồ và các núm điều khiển không có nhiều thay đổi, với gam màu be và đen cho các phiên bản sử dụng động cơ xăng, và màu đen và ngà cho các phiên bản hybrid.
Ngoài ra, Honda đã bổ sung các biến thể mới cho dòng sản phẩm City, bao gồm bản SV cơ bản, cùng với các bản V, VX và ZX như trước. Biến thể City Hybrid giờ đây cũng có thêm bản V giá cả phải chăng hơn, thay thế cho bản ZX.
Tùy thuộc vào từng phiên bản, cabin của xe sẽ được trang bị màn hình TFT màu 7 inch cho bảng đồng hồ và hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch (hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây), 6 túi khí, cảm biến gạt nước, đèn nội thất, sạc không dây, 8 loa, hệ thống điều hòa tự động với tính năng lọc bụi mịn PM2.5 và cửa gió cho hàng ghế sau, khóa và khởi động không cần chìa, cửa sổ trời điện, bức tấm che nắng sau điều chỉnh cơ và hệ thống giám sát áp suất lốp.
Các tính năng hỗ trợ lái như trong gói Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng bám theo ở tốc độ thấp cũng như cảnh báo xe phía trước khởi hành. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống Honda LaneWatch và một loạt tính năng an toàn thụ động.
Về hệ truyền động, động cơ tăng áp diesel 1.5L i-DTEC đã bị loại bỏ, chỉ còn động cơ xăng i-VTEC 1.5L với công suất 121 PS tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145Nm tại 4.300 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp là lựa chọn duy nhất cho bản SV, trong khi tất cả các bản máy khác (V, VX và ZX) đều được trang bị hộp số CVT.
City Hybrid 2023 sử dụng động cơ xăng Atkinson 1.5L i-VTEC DOHC với công suất 98 PS và mô-men xoắn 127Nm. Động cơ này hoạt động như một máy phát điện để cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện, tạo ra công suất 109 PS và mô-men xoắn 253Nm. Tổng công suất kết hợp của City Hybrid là 126 PS.
Bên cạnh đó, City Hybrid cũng được trang bị hệ thống phanh tay điện tử và phanh đĩa phía sau, thay vì phanh tay cơ và phanh tang trống phía sau như các phiên bản thông thường.