Kia Tasman được định vị để cạnh tranh với những đối thủ đã quen thuộc trong phân khúc bán tải cỡ trung như
Hilux, Ford Ranger, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max đã có mặt trên đường chạy thử. Mới đây, một người chụp ảnh đã bắt gặp một mô hình thử nghiệm của Kia Tasman trong điều kiện nắng nóng ở Tây Ban Nha. Mặc dù được ngụy trang kỹ lưỡng, nhưng chúng ta vẫn có thể nhận ra những chi tiết đáng chú ý về mẫu xe sắp ra mắt.
Ngoại hình của Tasman có vẻ khá đặc biệt nhưng không quá nổi bật như Tesla Cybertruck. Thực tế, tổng thể kiểu dáng của Tasman khá hợp lý so với các mẫu bán tải cỡ trung khác, nhưng mặt trước lại có thiết kế lưới tản nhiệt rất thu hút sự chú ý. Các nhà thiết kế của Kia đã thực hiện một cách táo bạo với đèn pha, đặt chúng thấp hơn để tạo nên sự khác biệt.
Hai bên thân xe cũng được thiết kế khá ấn tượng, nơi có thể thấy rõ vòm bánh xe vuông vức nhô ra khá nổi bật. Thùng xe trông có vẻ rộng rãi. Cụm đèn hậu được che giấu hoàn toàn trong thiết kế.
Kia Tasman có thể được phát triển trên nền tảng khung gầm body-on-frame tương tự như mẫu Mohave thế hệ thứ hai. Hầu hết các phiên bản có thể sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh CRDi 2.2L, như trên Kia Sorento và Hyundai Santa Fe, sản sinh công suất 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.
SUVHầu hết các phiên bản được bán ra có thể sẽ đi kèm với động cơ 4 xi-lanh CRDi 2.2L được trang bị trên các mẫu Kia Sorento và Hyundai Santa Fe, mang lại công suất 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Các biến thể này có thể sẽ có khung gầm body-on-frame tương tự như mẫu Mohave thế hệ thứ hai.
Một chi tiết khác cho thấy khả năng Kia Tasman sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh CRDi 2.2L với công suất 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm, tương tự như trên Kia Sorento và Hyundai Santa Fe. Các phiên bản khác sẽ có khung gầm body-on-frame giống như Mohave thế hệ thứ hai.
Tasman sẽ chủ yếu xuất hiện tại Đông Nam Á và Australia, nhưng không loại trừ khả năng ra mắt tại châu Âu và Mỹ.