Thị trường ô tô Việt chứng kiến sự xuất hiện của chiếc xe mini Trung Quốc giá rẻ, tuy nhiên chất lượng không được đảm bảo và không đáp ứng đủ tiêu chuẩn lưu thông.
Chiếc xe mini này được một cửa hàng bán xe cũ trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) trưng bày. Giá bán chưa đến 100 triệu đồng. Xe có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với các dòng xe hạng A hiện có trên thị trường.
Phát hiện chiếc xe nhỏ Trung Quốc giá dưới 100 triệu đồng đang bí mật bán tại Việt Nam.
Dòng xe mini này có nguồn gốc từ Trung Quốc, không rõ thương hiệu sản xuất. Thậm chí, tra cứu thông tin dựa trên logo cũng không tìm thấy chi tiết nào đáng tin cậy. Người mua xe được cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Trung và thông số kỹ thuật.
Hộp chèn quảng cáo - biên tập viên không chỉnh sửa ở đây!
Để khám phá sâu hơn, phóng viên tin tức ô tô đã tiếp cận một chiếc xe với màu hồng nổi bật. Phần cửa kính màu đen. Các chi tiết bên ngoài được lắp ráp một cách khá thô sơ, độ hoàn thiện không cao, đặc biệt là ở những điểm tiếp nối.
Chiếc xe mini Trung Quốc giá rẻ sở hữu ngoại thất màu hồng.
Xe có bố trí 4 cửa, 2 hàng ghế tương tự như phong cách của mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV và VinFast VF 3 mới ra mắt gần đây. Theo lời người bán, chiếc xe này phù hợp cho việc di chuyển ở nông thôn hoặc trong thành phố. Tuy nhiên, theo quy định của Việt Nam, những chiếc xe không qua thủ tục đăng kiểm sẽ không được phép tham gia giao thông.
Xem thêm: VinFast công bố dải sản phẩm ô tô điện hoàn thiện phủ kín các phân khúc
Trong khoang lái không có hệ thống điều hòa mà thay vào đó là quạt, điều chỉnh thông qua công tắc. Vô lăng cảm giác khá nặng, phía sau có màn hình nhỏ hiển thị thông tin cơ bản. Hệ thống giải trí và các tính năng khác khá cơ bản, chỉ ngang với những chiếc xe được ra mắt cách đây 20 năm.
Khoang lái thiếu hệ thống điều hòa, chỉ có quạt làm mát.
Xe áp dụng hệ thống phanh tay cơ với tính năng khóa phanh chân. Khi lái thử trên đoạn đường nội đô, chiếc xe tạo cảm giác giống như một số mẫu xe điện chạy trong thành phố hoặc các loại xe chuyên dụng tại sân golf.
Dưới ghế xe là nơi để ắc quy với khả năng di chuyển lên đến 100km sau mỗi lần sạc (theo giới thiệu từ người bán). Thời gian sạc đầy ắc quy là 10 tiếng. Bộ sạc giống hệt như loại dành cho xe đạp điện.
Động cơ được đặt ở phía sau một cách hợp lý. Khoang động cơ trống trơn, chỉ có vài dây điện liên quan đến hệ thống đèn, còi. Kính cửa xe có thể chỉnh cơ học. Camera lùi hiển thị chất lượng hình ảnh không cao.
Giá xe chưa đến 100 triệu đồng.
Ông Nguyễn Hoàng - một kỹ sư trong lĩnh vực ô tô chia sẻ: Chiếc xe này có hình dáng giống một chiếc ô tô với 4 bánh và đủ chỗ cho 4 người, nhưng rõ ràng nó không đạt tiêu chuẩn để tham gia giao thông, đặc biệt là tại các khu đô thị ở Việt Nam. Ngoài ra, nguồn gốc và chất lượng của xe vẫn còn nhiều bí ẩn, vì vậy người mua cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua.
Nguồn ảnh: Internet