Phí giao dịch mỗi giao dịch là gì?
Phí giao dịch mỗi giao dịch là chi phí mà doanh nghiệp phải trả mỗi khi xử lý thanh toán điện tử cho một giao dịch của khách hàng. Phí giao dịch mỗi giao dịch khác nhau tùy thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ, thường có chi phí từ 0.5% đến 5% số tiền giao dịch cộng với một số khoản cố định nhất định.
Những điều quan trọng cần nhớ
- Phí giao dịch mỗi giao dịch là chi phí mà các doanh nghiệp phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ mỗi khi xử lý thanh toán của khách hàng theo hình thức điện tử.
- Phí giao dịch mỗi giao dịch có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ nhưng thường dao động từ 0.5% đến 5% cộng với một số khoản cố định nhất định.
- Các thương nhân hợp tác với ngân hàng chấp nhận thương mại để thiết lập quy trình thanh toán điện tử và tài khoản gửi tiền cho các quỹ.
- Phí giao dịch mỗi giao dịch thường bao gồm phí chấp nhận và phí xử lý.
Những khoản phí mỗi giao dịch hoạt động như thế nào
Những khoản phí mỗi giao dịch được yêu cầu từ nhà cung cấp thanh toán điện tử đến từ một vài thực thể khác nhau trong giao dịch. Các nhà cung cấp thanh toán điện tử hợp tác với ngân hàng thu hồi thương mại để ti facilitir tất cả các thông tin trong giao dịch thanh toán điện tử.
Các nhà cung cấp thanh toán điện tử cũng thiết lập tài khoản thương mại với nhà thu hồi thương mại, điều này dịch vụ như là tài khoản tiền gửi chính của người bán hàng cho mỗi giao dịch. Một nhà cung cấp thanh toán điện tử nhận nhiều thanh toán điện tử sẽ phụ thuộc mạnh vào ngân hàng thu hồi thương mại, làm cho các điều khoản của hợp đồng tài khoản thương mại trở thành yếu tố quan trọng cho người bán hàng.
Các thành phần của khoản phí mỗi giao dịch
Người bán hàng trả một loạt các khoản phí liên quan đến việc chấp nhận thanh toán điện tử. Một số khoản phí sẽ thay đổi trong khi các khoản phí khác là cố định. Người bán hàng có một loạt các ngân hàng thu hồi thương mại mà họ có thể hợp tác để cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử. Mỗi nhà thu hồi có cấu trúc phí và khả năng dịch vụ khác nhau cho phép người bán hàng lựa chọn nhà thu hồi phù hợp nhất với họ.
Người mua thường sẽ tính phí cho mỗi giao dịch cũng như một khoản phí hàng tháng để quản lý tài khoản thương gia.
Thành phần thứ hai của phí mỗi giao dịch là phí được thanh toán cho công ty xử lý mạng lưới. Các thương gia xác lập các loại thẻ được nhãn hiệu mà họ có thể chấp nhận tại cửa hàng của họ dựa trên mạng lưới xử lý của ngân hàng thương mại của họ.
Các công ty thẻ thanh toán như MasterCard, Visa, Discover hoặc American Express mỗi công ty có phí mỗi giao dịch riêng mà sẽ được tính cho thương gia trong một giao dịch. Phí của công ty thẻ thanh toán, cũng gọi là phí buôn bán, thường là một khoản phí cố định mỗi giao dịch. Một số người mua có thể thương lượng được phí buôn bán thấp hơn thông qua mối quan hệ mạng lưới với các nhà xử lý.
Các khoản phí của người mua và người xử lý là các thành phần chính của một khoản phí mỗi giao dịch toàn diện. Trong một số trường hợp, các khoản phí khác cho một thương gia cũng có thể áp dụng. Một chi phí bổ sung mà các thương gia có thể gặp phải là một khoản phí terminal là một khoản phí mỗi giao dịch được tính cho nhà cung cấp terminal như Square cho việc sử dụng terminal trong một giao dịch thẻ thanh toán điện tử.
Các khoản phí mỗi giao dịch là lý do tại sao một số thương gia áp đặt một số tối thiểu mà khách hàng phải chi tiêu nếu họ muốn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Ví dụ, các thương gia có thể đặt một số tối thiểu là $5 hoặc $10 cho giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Các thương gia nhỏ hơn, không có khả năng hấp thụ phí thẻ vượt quá, có khả năng áp đặt những giới hạn tối thiểu này hơn.
American Express, Visa, MasterCard và Discover đều tính khoản phí gần như như nhau, với sự khác biệt nhỏ chỉ là vài xu ở một số thành phần. Thường thì, Visa tính mức tổng phí thấp nhất. Điều này phụ thuộc vào loại thẻ được sử dụng, vì các thẻ có thưởng thường có phí cao hơn.
Báo cáo Tài khoản Thương gia
Người mua sẽ chi tiết hóa tổng chi phí hàng tháng và hoạt động giao dịch của một thương gia trong báo cáo hàng tháng. Thường thì, các khoản phí giao dịch của nhà cung cấp dịch vụ sẽ được phân loại vào ba danh mục: đổi ngang, phân tầng hoặc đăng ký.
Phần đổi ngang liệt kê riêng biệt các khoản phí của công ty thẻ thanh toán và các khoản phí của nhà cung cấp dịch vụ trên báo cáo hàng tháng của thương gia. Phần phân tầng đánh giá các khoản phí khác nhau dựa trên loại giao dịch, chẳng hạn như giao dịch trực tiếp và trực tuyến. Các khoản phí đăng ký cũng được đánh giá dựa trên cơ sở hàng tháng hoặc hàng năm.
Làm thế nào để tôi tránh được các khoản phí giao dịch?
Bạn có thể tránh được các khoản phí giao dịch bằng cách thanh toán mua hàng bằng tiền mặt. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng, sẽ có một khoản phí mỗi giao dịch được tính cho thương gia. Nếu thương gia không muốn trả phí, họ có thể tăng giá để khách hàng hiệu quả là đang tài trợ cho khoản phí.
Ai trả phí giao dịch thẻ tín dụng?
Một khoản phí giao dịch thẻ tín dụng được tính cho thương gia hoặc nhà cung cấp, không phải người sử dụng thẻ. Các doanh nghiệp trả các khoản phí giao dịch thẻ cho ngân hàng phát hành thẻ tín dụng hoặc công ty xử lý thanh toán.
Có thể doanh nghiệp tính phụ phí thẻ tín dụng không?
Một thương gia chịu trách nhiệm thanh toán khoản phí giao dịch thẻ tín dụng, và một số thương gia tính phụ phí thẻ tín dụng để khôi phục chi phí này. Tuy nhiên, tại một số tiểu bang, việc tính phụ phí thẻ tín dụng cho thương gia là bất hợp pháp.
Tóm Lại
Phí mỗi giao dịch được tính cho thương gia, không phải người tiêu dùng, nhưng bạn có thể bị ảnh hưởng bởi các khoản phí này nếu thương gia điều chỉnh giá để bù đắp chi phí của họ. Các thương gia, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, cũng có thể đặt mức tối thiểu cho mỗi giao dịch nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để họ không mất tiền trong mỗi giao dịch.