Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0, việc bán hàng trực tuyến trở nên phổ biến, mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhân sự. Đã xuất hiện nhiều phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ doanh nghiệp. Liệu chi phí sử dụng phần mềm này có đắt đỏ hay không?
Phí dùng phần mềm quản lý bán hàng
1. Danh sách các phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu.
2. So sánh chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có đắt không?.
I. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu và chi phí sử dụng
1. Codon.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Codon.vn
Theo đánh giá từ Mytour và cộng đồng người dùng sau khi trải nghiệm nhiều phần mềm quản lý bán hàng, Codon.vn được đánh giá cao, là sự lựa chọn đáng tin cậy, mang lại nhiều ưu điểm quan trọng cho doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của Codon.vn:
- Tự động phản hồi inbox, bình luận của khách hàng với mẫu linh hoạt, phù hợp với các câu hỏi khác nhau. Điều này giúp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng mà không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào.
- Giao diện thân thiện, hoạt động mượt mà.
- Ẩn tin nhắn: Để tránh mất khách hàng do cạm bẫy đối thủ.
- Gửi ảnh nhanh chóng, hỗ trợ khách hàng đặt hàng và tạo ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Quản lý đơn hàng dễ dàng, theo dõi lịch sử của khách hàng, phát hiện hành vi không mong muốn.
- Theo dõi và báo cáo hiệu suất kinh doanh: Cho phép bạn kiểm soát tình hình kinh doanh một cách hiệu quả. Hệ thống báo cáo Codon giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
- Kết nối với các đối tác vận chuyển để giảm chi phí giao hàng.
- Dùng thử miễn phí trong 15 ngày.
Bảng giá sử dụng
2 Sapo
Phần mềm Sapo
Sapo là một giải pháp quản lý bán hàng được đánh giá cao, hỗ trợ đa dạng từ kinh doanh online đến offline, là sự chọn lựa của nhiều doanh nghiệp.
Tính năng nổi bật của Sapo:
- Giao diện thân thiện, sử dụng đơn giản.
- Kết nối với các đơn vị vận chuyển giúp giao hàng nhanh chóng đến khách hàng.
- Quản lý bán hàng online và offline hiệu quả.
- Hệ thống hoạt động mượt mà, không gặp tình trạng treo, lag.
- Không ảnh hưởng đến dữ liệu khi nâng cấp lên gói sử dụng cao hơn.
- Báo cáo nhanh chóng với nhiều mẫu khác nhau từ chi tiết đến tổng quan giúp lựa chọn mẫu báo cáo phù hợp.
- Dùng thử miễn phí.
Bảng giá phần mềm Sapo:
- Sapo POS (phần mềm quản lý bán hàng): Từ 119.000 đồng/tháng.
- Sapo Web (phần mềm thiết kế bán hàng): Từ 299.000 đồng/tháng.
- Sapo Go (Quản lý bán hàng online): Từ 119.000 đồng/tháng.
- Sapo FNB (Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe): Từ 119.000 đồng/tháng.
- Sapo OMNI (Phần mềm quản lý và bán hàng đa kênh): Từ 599.000 đồng/tháng.
3. KiotViet
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet
Tương tự như Sapo, KiotViet là giải pháp quản lý bán hàng tích hợp cả online và offline, cho phép bán hàng ngay cả khi mất kết nối mạng. Đồng thời, ứng dụng này tương thích với mọi thiết bị như iPad, điện thoại, máy tính...
Tính năng của KiotViet
- Quản lý thông tin hàng hóa dễ dàng và không giới hạn về số lượng cũng như các trường thuộc tính sản phẩm.
- Kiểm soát hàng tồn kho giúp theo dõi tình hình tồn kho một cách hiệu quả.
- Tạo chương trình khuyến mãi linh hoạt.
- Theo dõi tình hình kinh doanh bất kỳ nơi đâu và bất cứ khi nào, ngay cả khi bạn không ở cửa hàng.
- Bán hàng dễ dàng cả trực tuyến và ngoại tuyến.
- Tích hợp với đa dạng các thiết bị như máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch, điện thoại...
Dịch vụ sử dụng ứng dụng KiotViet:
- Gói hỗ trợ hàng tháng: 180.000 đồng.
- Gói chuyên gia: 250.000 đồng mỗi tháng.
4. POS365 - Hệ thống thanh toán hiện đại
Ứng dụng POS365 - Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp
POS365 cung cấp nhiều tính năng tiện ích cho việc quản lý bán hàng và tổng hợp báo cáo tình hình bán hàng đều đặn, giúp bạn nắm bắt thông tin kinh doanh một cách thuận lợi và linh hoạt.
Tính năng ứng dụng quản lý bán hàng của POS365
- Theo dõi tồn kho và ghi chép giao dịch một cách nhanh chóng, hỗ trợ chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi tình trạng kinh doanh.
- Tổ chức các chương trình khuyến mãi linh hoạt.
- Quản lý hàng hóa hiệu quả, thêm/xóa sản phẩm một cách nhanh chóng khi có giao dịch.
- Chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn tự động.
- Tổng hợp doanh thu cửa hàng, so sánh hiệu suất bán hàng giữa nhân viên.
- Quản lý thông tin khách hàng.
- Dùng thử miễn phí
5. HTsoft BizMan - Giải pháp quản lý doanh nghiệp
HTsoft BizMan - Giải pháp quản lý bán hàng hiện đại
Phần mềm bán hàng HTsoft BizMan linh hoạt, có thể mở rộng chức năng để quản lý bán hàng một cách hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Điểm đặc biệt của phần mềm HTsoft BizMan
- Xử lý dữ liệu nhanh, độ chính xác cao.
- Tự động gửi báo cáo hoạt động kinh doanh theo lịch trình đã đặt sẵn.
- Tích hợp mạch kế toán quản trị, giúp bộ phận kế toán dễ dàng thực hiện nhiều công việc khác nhau.
- Hỗ trợ nhiều nền tảng như App, web, mobile...
- Kết nối dễ dàng với Internet hoặc mạng Lan.
Giá sử dụng ứng dụng: 9 triệu đồng (sử dụng vĩnh viễn)
II. Chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng theo tháng, theo năm có đắt không?
Chi phí sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như thế nào? Phụ thuộc vào tính năng của ứng dụng, giá sử dụng cũng thay đổi. Các ứng dụng có nhiều tính năng ưu việt thì có chi phí cao hơn, ngược lại, ứng dụng có ít tính năng sẽ có giá thấp hơn. Hãy chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh của bạn.
Nếu kinh doanh quy mô lớn, bạn nên chọn ứng dụng có nhiều chức năng. Ngược lại, khi bắt đầu kinh doanh với quy mô nhỏ, bạn có thể chọn ứng dụng đơn giản hơn, đáp ứng đủ nhu cầu. Khi kinh doanh mở rộng, bạn có thể nâng cấp ứng dụng và chi phí cũng sẽ tăng theo.
Theo Mytour, khi muốn mua ứng dụng bán hàng, hãy tập trung vào khả năng đáp ứng nhu cầu và lợi ích mà ứng dụng mang lại, đừng quá lo lắng về chi phí. Như đã nói trước đó, chi phí mua ứng dụng không lớn so với những lợi ích nó mang lại.
Ngoài việc nghiên cứu về ứng dụng quản lý, hãy tạo ra những trạng thái bán hàng độc đáo, gây ấn tượng mạnh từ ngày đầu tiên. Chỉ có những trạng thái bán hàng đặc sắc và thu hút mới có thể làm cho khách hàng dừng lại đọc, từ đó tăng cơ hội bán hàng.
- Xem thêm: Các Trạng thái bán hàng