Phiên bản 2021 của Yamaha YZF-R1 được nhập khẩu vào Việt Nam bởi cá nhân đầu tiên, và giá bán vẫn chưa được công bố
Yamaha YZF-R1 phiên bản 2021 mang trong mình thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua MotoGP, và đi kèm với màn hình điều khiển trung tâm mới. Theo thông tin từ hãng xe Nhật, những điều chỉnh về thiết kế đã giúp chiếc xe đạt hiệu quả khí động học cao hơn 5,3% so với phiên bản trước đó.
Ngoài việc cải thiện hiệu suất khí động học, Yamaha YZF-R1 phiên bản 2020 còn được trang bị đèn pha LED, bình xăng và mâm xe bằng nhôm, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và lịch lãm cho siêu mô tô của Yamaha.
Động cơ 998cc của Yamaha YZF-R1 2021 vẫn duy trì sức mạnh mạnh mẽ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 với trục khuỷu crossplane. Hệ thống van nạp mới và kim phun nhiên liệu Bosch được tinh chỉnh với 10 lỗ phun mới, mang lại hiệu quả đốt cháy nhiên liệu tốt hơn.
Siêu mô tô của Yamaha phiên bản 2021 ngày càng trở nên mạnh mẽ và phong cách hơn.Mặc dù công suất của động cơ trên Yamaha YZF-R1 2021 vẫn là 197 mã lực, nhưng bộ cò cam và trục cam đã được điều chỉnh để cải thiện tính ổn định khi vận hành ở vòng tua máy cao hơn.
Một nhà nhập khẩu tư nhân ở Sài Gòn vừa mang về Việt Nam chiếc Yamaha YZF-R1 2021, được cung cấp trong hai màu sắc xanh và đen.Ngoài việc nâng cấp hệ thống giảm xóc, Yamaha YZF-R1 2021 còn được trang bị hệ thống lốp Bridgestone Battlax RS11 mới và 7 hệ thống điều khiển điện tử, bao gồm hệ thống kiểm soát phanh mới (Brake Control) để cải thiện trải nghiệm lái xe.
Mặc dù công suất của động cơ trên Yamaha YZF-R1 2021 vẫn là 197 mã lực, nhưng đã được điều chỉnh để cải thiện tính ổn định khi vận hành ở vòng tua máy cao hơn.Hệ thống phanh mới trên Yamaha YZF-R1 2021 có hai chế độ (cố định và tự điều chỉnh), dựa trên dữ liệu như góc nghiêng và áp lực phanh để ngăn chặn trơn trượt. Vật liệu má phanh trước được cải tiến giúp kiểm soát phanh hiệu quả hơn.
Yamaha YZF-R1 2021 đã được cải thiện hệ thống giảm xóc.Không chỉ thế, Yamaha YZF-R1 2021 còn được trang bị hệ thống quản lý phanh động cơ (EBM) với 3 chế độ mới, cùng với cập nhật cho hệ thống hỗ trợ 'đề pa' (Launch Control) để kích hoạt ở vòng tua 9.000 vòng/phút, mức mở bướm ga 41 độ để giúp việc khởi động nhanh hơn. Tất cả các tính năng này có thể được điều khiển thông qua màn hình đa thông tin TFT đã được nâng cấp.