Hãng xe Đức đã ngừng cung cấp các tùy chọn động cơ V6 và V8 trên phiên bản GLC hiệu năng cao, thay vào đó là động cơ I4 2.0L có sức mạnh không thua kém gì.
Ngày 26/9, Mercedes-AMG công bố phiên bản Coupe của GLC 43 và GLC 63 S E Performance. Tương tự như phiên bản tiêu chuẩn đã ra mắt trước đó, hai mẫu xe này không còn tùy chọn động cơ V6 và V8 nữa, thay vào đó chỉ còn duy nhất tùy chọn động cơ tăng áp I4 2.0L có tên mã M139.
Đây không phải là một sự 'lùi bước'. Động cơ tăng áp 2.0L trên GLC 43 Coupe và GLC 63 S E Performance Coupe, mặc dù dung tích nhỏ hơn, nhưng lại có công suất ấn tượng nhờ vào công nghệ tăng áp được kế thừa từ xe đua F1.
Mercedes-AMG GLC 43 Coupe (bên trái) và GLC 63 S E Performance Coupe (bên phải)
Cụ thể, Mercedes-AMG GLC 43 Coupe đã thay thế động cơ V6 bằng động cơ tăng áp I4 2.0L, công suất tăng từ 385 mã lực lên 416 mã lực, có thể lên đến 429 mã lực khi kích hoạt hệ thống mild-hybrid. Mô-men xoắn giảm từ 520 Nm xuống còn 500 Nm. Xe trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Tốc độ tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử).
Với phiên bản Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance Coupe, động cơ vẫn là loại tăng áp I4 2.0L, nhưng đi kèm với bộ tăng áp lớn và nặng hơn. Động cơ này đã có công suất 469 mã lực. Khi được trợ lực bởi mô-tơ điện (công suất 201 mã lực), tổng công suất tăng lên 671 mã lực và mô-men xoắn 554 Nm. Mức công suất trên còn cao hơn cả siêu SUV Lamborghini Urus (650 mã lực).
Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa là 275 km/h (giới hạn điện tử).
Nội thất của các phiên bản Mercedes-AMG GLC có tông màu tương phản
So với kiểu dáng SUV thông thường, các phiên bản GLC Coupe chỉ khác biệt ở mui xe cong, vuốt thoải về phía sau. Các chi tiết còn lại không thay đổi.
Nội thất của Mercedes-AMG GLC mới trang bị vô lăng bọc da Nappa trên bản GLC 43, trong khi bản GLC 63 có thêm vi sợi carbon ở vị trí này. Người dùng có thể điều chỉnh 8 chế độ lái trên GLC 63 so với chỉ 5 chế độ lái trên bản GLC 43. Ngoài ra, công nghệ kiểm soát hướng lực kéo trên GLC 63 có thể chuyển 100% mô-men xoắn về cầu sau, trong khi GLC 43 chỉ phân bổ mô-men xoắn trước:sau ở tỷ lệ 31:69.