Đưa về Việt Nam phiên bản đặc biệt Ducati Panigale V2 kỷ niệm Troy Bayliss
Kỷ niệm 20 năm kể từ khi giành chức vô địch đầu tiên tại Giải đua xe mô tô Thế giới (WSBK), Ducati đã tung ra thị trường phiên bản Panigale V2 2021 “Bayliss 1st Championship 20th Anniversary”. Phiên bản giới hạn Panigale V2 Bayliss đã chính thức có mặt tại Việt Nam với mức giá hơn 700 triệu đồng.
Theo thông tin mà tôi tìm hiểu được, phiên bản giới hạn Panigale V2 Bayliss đã được phát hành tại tất cả các đại lý Ducati trên toàn thế giới từ tháng 9 năm 2021, với giá bán từ 20.990 Euro tại Ý.
Theo thông tin từ nhân viên của Ducati Việt Nam, hiện tại chỉ có 2 chiếc Panigale V2 Bayliss 2021 có mặt tại Việt Nam.
Tên đầy đủ của nó là Ducati Panigale V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary, là phiên bản xe kỷ niệm đặc biệt dành riêng cho một trong những tay đua thành công nhất mọi thời đại và là biểu tượng của một cộng đồng - Troy Bayliss.
Panigale V2 Bayliss là một chiếc mô tô đặc biệt, được sản xuất với các số thứ tự riêng biệt, là biểu tượng của tinh thần Ducati và là lời tri ân cho niềm đam mê vượt thời gian.
Con số 21, số hiệu của tay đua Bayliss, được Ducati trang trí trên bộ quây và tấm chắn gió phía trước, trong khi chữ ký của anh được nhà sản xuất thể hiện trên bình xăng.
Phiên bản này tạo nên sự độc đáo với lớp tem xe đặc biệt, được lấy cảm hứng từ chiếc 996 R mà Bayliss đã lái và giành được danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên vào năm 2001, cùng với dàn phuộc Ohlins.
Điểm khác biệt của Ducati Panigale V2 Bayliss so với phiên bản thông thường là xe được trang bị bộ giảm xóc trước/sau có thể điều chỉnh cho mục đích chạy trên đường đua và giảm chấn tay lái của thương hiệu Ohlins.
Bộ giảm chấn tay lái có thể điều chỉnh để phù hợp với phong cách lái xe ưa thích của tay đua cũng như đặc tính của từng đường đua. Ống xả được bọc bằng sợi carbon và titan.
Ducati Panigale V2 Bayliss khác biệt so với mẫu cơ bản Panigale V2 bằng việc sử dụng hệ thống treo Ohlins. Đây bao gồm phuộc trước NX30 và giảm xóc sau TTX36, có thể điều chỉnh và thiết lập hoàn toàn để đạt hiệu suất trên đường đua, cùng với bộ giảm chấn lái có thể điều chỉnh.
So với phiên bản đua gốc, Panigale V2 Bayliss nhẹ hơn 3 kg nhờ sử dụng pin lithium-ion và yên xe đơn.
Nhà sản xuất cũng có thể lắp đặt yên sau và chỗ đặt chân cho người ngồi sau nếu chủ xe yêu cầu. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí của Ducati không đề cập cụ thể về số lượng chiếc Panigale V2 phiên bản đặc biệt này sẽ được sản xuất.
Hiện chưa rõ liệu Ducati có thay đổi công suất trên phiên bản Bayliss hay không, nhưng trên mô hình Panigale V2 tiêu chuẩn, động cơ 2 xy-lanh 955cc Superquadro sản xuất công suất 155 mã lực ở vòng tua máy 10.750 v/ph và mô-men xoắn tối đa 104 Nm ở vòng tua 9.000 v/ph. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Các bạn nghĩ sao về phiên bản Ducati Panigale V2 Bayliss 2021 - Tưởng nhớ 20 năm chức vô địch WSBK của Troy Bayliss? Với mức giá bán từ 780 triệu đồng (đã bao gồm chi phí giao hàng và hải quan), liệu có xứng đáng không?