Ford vừa chính thức mở rộng dòng xe bán tải cỡ trung hàng đầu toàn cầu với phiên bản hybrid sạc điện PHEV của Ford Ranger.
Ford vào ngày 19 tháng 9 đã chính thức ra mắt phiên bản hybrid sạc điện PHEV của Ford Ranger. Theo thông số chính thức từ Blue Oval, phiên bản này có thể vận hành hoàn toàn bằng điện trong khoảng cách 45 km và nhiên liệu tiêu thụ trung bình chưa được công bố. Tải trọng, khả năng kéo và khả năng vận hành off-road của xe được hãng hứa hẹn sẽ không thua kém so với phiên bản thường, thậm chí còn tốt hơn.
Hệ thống truyền động của Ford Ranger PHEV kết hợp động cơ EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh tăng áp với mô-tơ điện đơn và pin dung lượng chưa được công bố. Mô-men xoắn của xe được hứa hẹn sẽ 'cao hơn mọi cấu hình khác', tức là không thấp hơn mức 600 Nm của Ranger chạy máy V6, thậm chí mạnh hơn cả phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor. Công suất của xe cũng chắc chắn sẽ cao hơn mốc 270 mã lực của phiên bản 2.3L thường. Xe mặc định sử dụng hệ dẫn động 2 cầu.
Hệ thống Pro Power Onboard được bổ sung trên Ford Ranger PHEV mang lại cho người dùng nhiều ổ cắm điện mới ở vị trí cửa hậu và bên trong cabin. Đây sẽ là trang bị được nhiều người yêu thích khi đi cắm trại.
Về mặt thiết kế, người dùng có thể nhận biết Ford Ranger PHEV so với phiên bản thông thường thông qua cổng sạc đặt ở cạnh nắp bình xăng. Ngoài ra, thềm cửa có chữ PHEV và mâm hợp kim 18 inch với thiết kế đặc trưng của phiên bản này. Về nội thất, thông tin vẫn chưa được công bố nhưng có lẽ không khác biệt nhiều so với phiên bản thông thường, có thể chỉ thêm một vài thông số liên quan đến hệ thống truyền động điện.
Ford Ranger PHEV sẽ chính thức sản xuất từ cuối năm 2024 và bắt đầu được giao hàng vào đầu năm 2025. Phiên bản này đã được xác nhận sẽ có mặt trên nhiều thị trường như châu Âu và Australia, và hãng cũng cam kết sẽ mở rộng thị trường cho phiên bản chủ lực này ở nhiều quốc gia khác. Thông tin chi tiết về xe sẽ được công bố trong những tuần tiếp theo.
Như thường lệ, có khả năng không nhỏ rằng cấu hình truyền động này sẽ xuất hiện trên Ford Everest cùng khung gầm.