Với mức giá từ 56.500 USD (khoảng 1,28 tỷ đồng) và ra mắt vào tháng 2 năm nay tại Mỹ, IS 500 F Sport Performance 2022 là một trong những phiên bản mạnh mẽ nhất sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0 của dòng xe Lexus IS.
Tại thị trường Bắc Mỹ, phiên bản IS 500 Launch Edition là một trong những phiên bản cao cấp nhất với giá từ 67.400 USD (khoảng 1,53 tỷ đồng), gần gấp đôi so với IS 300 tiêu chuẩn có giá 39.000 USD. Mức giá khởi điểm cho IS 500 là từ 56.500 USD cho bản F Sport Performance 2022 và khoảng 61.000 USD cho phiên bản cao cấp IS 500 Premium.
Phiên bản 'Launch Edition' này được sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc dành cho thị trường Bắc Mỹ, với nhiều tính năng đặc biệt như la-zăng hàng hiệu BBS kích thước 19 inch và nhiều tính năng cao cấp khác. Màu sơn ngoại thất 'xám xi măng' của Lexus IS 500 Lanunch Edition 2022 cũng thu hút nhiều sự quan tâm từ khách hàng.
Cụm đuôi của Lexus IS 500 Lanunch Edition 2022 được thiết kế đẹp mắt với 4 ống xả chia đều hai bên và cụm cản sau có khe thoát gió giúp tăng hiệu suất động học và cải thiện ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.
Không gian bên trong của Lexus IS 500 Lanunch Edition 2022 tập trung vào sự sang trọng hơn là sự thể thao, với màu đen chủ đạo và không có sự kết hợp với màu đỏ hoặc đường chỉ may. Tuy nhiên, bộ ga và thắng được làm bằng nhôm tinh tế.
Lexus IS 500 Lanunch Edition 2022 được trang bị các tính năng như rèm che nắng sau có thể điều chỉnh, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Mark Levinson với 17 loa, hệ thống định vị và camera hỗ trợ đỗ xe 360 độ. Dưới cụm điều hòa là huy hiệu với số thứ tự trên 500 chiếc được sản xuất.
Lexus IS500 F Sport Performance 2022 sử dụng hộp số tự động 8 cấp truyền động cầu sau (RWD), hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe đầy cảm xúc và có thể 'drift'. Với động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên, IS 500 cung cấp công suất tối đa 472 mã lực ở 7100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 535Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,4 giây.
Điều đáng chú ý về dòng xe sang này là âm thanh hấp dẫn của động cơ V8. Đây là một sự lựa chọn khác biệt, thu hút những người yêu thích xe sang với động cơ lớn, không có hiện tượng 'turbo lag' như các dòng xe sử dụng động cơ nhỏ dung tích và turbo. So với Mercedes-AMG C63, IS 500 có công suất thấp hơn 3 mã lực nhưng mô-men xoắn cao hơn 114 Nm và giá thấp hơn 12.100 USD (275 triệu đồng).
So sánh với Mercedes-AMG C63, IS 500 có công suất thấp hơn 3 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 114 Nm, với giá thấp hơn 12.100 USD (275 triệu đồng). Trong khi IS 500 sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích lớn và bền bỉ, các đối thủ từ Đức thường áp dụng động cơ turbo hoặc hybrid và dung tích nhỏ hơn.
IS500 F Sport Performance nổi bật với động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, cung cấp trải nghiệm lái đa dạng với các chế độ lái như Sport S và Sport S +. Xe cũng được cải thiện tay lái và giảm chấn ở chế độ Sport + để có khả năng xử lý thể thao hơn.
Torsen-Limited-Slip-Differential-1200x720.jpegĐể cải thiện khả năng xử lý và duy trì ổn định, Lexus IS500 F Sport Performance được trang bị hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS) và bộ vi sai hạn chế trượt (LSD) của Torsen để cân bằng độ bám đường của bánh xe trong khi vào cua.
Khi xe vào cua, trọng lực tập trung lên bánh xe trong cua, có thể làm mất độ bám của bánh ngoài cua. Bộ vi sai hạn chế trượt (LSD) sẽ giữ cho tốc độ quay của cả hai bánh xe ổn định để tránh sự chênh lệch.