Range Rover Sport SV 2024 vừa xuất hiện không chỉ là mẫu xe Range Rover có thông số cao nhất từ trước đến nay, mà còn có nhiều điểm mạnh khác mà không thể phớt lờ.
Range Rover Sport trước đây không được nhiều người nhắc đến vì là SUV hiệu suất cao hàng đầu thị trường mặc dù gọi là 'thể thao'. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi trên Range Rover Sport SV 2024, dòng xe mạnh nhất từ trước đến nay của cả Range Rover lẫn Land Rover với thông số không dễ bị bỏ qua.
Khi Range Rover 2024 được công bố vài tuần trước, động cơ V8 4.4L có công suất 607 mã lực. Giờ đây, trên Range Rover Sport SV 2024, động cơ này đã được nâng cấp riêng, với công suất tăng thêm 19 đơn vị (tổng cộng 626 mã lực), mô-men xoắn vẫn giữ ở 750Nm nhưng có khả năng tăng lên 800Nm khi chế độ Dynamic Launch được kích hoạt. Thông số này gần bằng với siêu SUV Lamborghini Urus (công suất 641 mã lực).
Các thông số trên cao hơn rất nhiều so với mức 567 mã lực và 700Nm của phiên bản cũ, một phần là nhờ động cơ mới mượn từ BMW, vượt trội hơn so với động cơ V8 5.0L siêu nạp được sử dụng trước đó. Nhờ vào trái tim mạnh mẽ hơn, Range Rover Sport SV 2024 chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 96 km/h so với 4,3 giây của phiên bản cũ.
Do đó, danh hiệu xe mạnh nhất của Range Rover sẽ tạm thời thuộc về Range Rover Sport SV 2024 cho đến khi phiên bản SVR xuất hiện.
Về cấu hình, Range Rover Sport SV 2024 đã trải qua nhiều thay đổi nhẹ, bao gồm các lựa chọn mới như mâm carbon 23 inch giúp giảm trọng lượng xe 36,5 kg, phanh gốm carbon (giảm 34 kg) và nắp ca pô sợi carbon giúp giảm tổng cộng 76 kg. Nếu không có các trang bị này, Range Rover Sport SV 2024 sẽ nặng hơn đáng kể so với đối thủ ở mức tối thiểu (2.485 kg), xe sẽ nặng hơn đối thủ Porsche Cayenne Turbo GT tới 272 kg.
Để chuyển Range Rover Sport SV 2024 sang chế độ lái thể thao nhất, người dùng chỉ cần nhấn nút trên vô lăng và hệ thống lái, hộp số, hệ thống xả và cả hệ thống treo sẽ tự động điều chỉnh.
Về mặt thiết kế, Range Rover Sport SV 2024 được cải tiến với cản trước ấn tượng hơn, thềm cửa mới, ống xả độc quyền phía sau và trang bị SV độc quyền trong cabin như ghế thể thao lưng carbon tích hợp tựa đầu và logo SV, cần gạt số gốm tại cụm điều khiển trung tâm và lẫy chuyển số gắn đèn trên vô lăng.
Trên Range Rover Sport SV 2024, công nghệ mới đáng chú ý nhất là Body and Soul Seat (BASS) trong hệ thống giải trí. Hệ thống này phân tích âm nhạc từ dàn loa Meridian 1.430 Watt với 29 loa và tạo ra rung động tương ứng trên ghế trước, giúp người dùng 'đắm chìm trong âm nhạc thực thụ'. Ngoài ra, hãng cũng tích hợp sẵn một số bản nhạc cho các tình huống khác nhau như cần sự tỉnh táo hay thư giãn.
Tất cả các phiên bản thông thường của Range Rover Sport SV 2024 đã được bán hết trong năm sản xuất đầu tiên, theo thông tin từ hãng xe Anh. Chỉ còn lại một chiếc duy nhất là phiên bản đặc biệt mang tên Edition One, có giá 171.460 bảng Anh (khoảng 4,98 tỷ đồng).