Audi A4 mới sẽ tiếp tục là dòng xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của thương hiệu Đức.
Đã hơn 2 năm trôi qua kể từ khi chúng ta nghe tin đồn gần nhất về Audi A4 thế hệ mới. Khi đó, có tin đồn rằng dòng sedan Audi sẽ chuyển từ khung gầm MLB sang MQB giống Audi A3 – một động thái nhằm tiết kiệm chi phí phát triển xe mới nhưng đồng thời có thể khiến người dùng truyền thống phản ứng tiêu cực.
Kế hoạch đó, tuy nhiên, đã thất bại khi Giám đốc Phát triển Kỹ thuật của Audi, Oliver Hoffman, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Auto Express, đã xác nhận rằng thế hệ mới của Audi A4 vẫn sử dụng khung gầm MLB cũ. Quan trọng hơn, dòng xe này vẫn tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong thay vì chuyển sang hệ thống truyền động điện.
Động cơ mà Audi A4 mới sử dụng, bất kể là xăng hay dầu, đều là những động cơ mới được hãng phát triển. Đây cũng chính là những động cơ mới cuối cùng được thương hiệu Đức hoàn thiện khi vào giữa năm nay, CEO Markus Duesmann xác nhận rằng họ đã ngừng phát triển động cơ đốt trong để tập trung vào xe điện.
Audi A4 hiện đang có từ năm 2016 và sẽ trải qua phiên bản mới vào năm 2023. Dòng xe cuối cùng của Audi sử dụng động cơ đốt trong (tạm thời chưa rõ là mẫu xe nào) sẽ xuất hiện sau A4 một chút vào giai đoạn 2025 và kết thúc vòng đời vào năm 2033. Audi A6 mới cũng được dự đoán sẽ ra mắt với động cơ đốt trong trong khoảng thời gian từ 2023 đến 2025. Cả A4 và A6 sử dụng động cơ sẽ dừng sản xuất khi kỷ nguyên này khép lại.
Các phiên bản thay thế cho Audi A4 và A6 trong tương lai có thể sẽ là phiên bản hoàn toàn điện của chính hai dòng xe này hoặc là hai dòng xe hoàn toàn mới với kích thước tương tự. Sự khác biệt lớn nhất giữa A4/A6 và dòng xe kế nhiệm có thể là khung gầm, khi dòng MLB hiện tại không còn phù hợp với triết lý của Audi. Thay vào đó, có thể sử dụng khung gầm PPE đang được tập đoàn Volkswagen phát triển hoàn toàn để phục vụ cho xe điện, sẽ sớm ra mắt qua Macan và Q6 E-Tron trong năm 2022.