Phiên bản mới của đèo Prenn: 4 làn đường, rộng rãi và mịn màng
Buzz
Đọc tóm tắt
- Đèo Prenn lên Đà Lạt đã mở cửa 3 km đầu tiên từ Đà Lạt xuống hồ Tuyền Lâm vào cuối năm 2023 để tăng cường lưu thông vào những dịp lễ.
- Đèo Prenn ngắn hơn đèo Bảo Lộc, đã mở rộng thành 2 làn xe mỗi chiều, bề rộng đường gần 15 mét sau khi nâng cấp.
- Mở rộng đường giảm ùn tắc, tăng an toàn giao thông, thuận tiện di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt.
- Cải thiện tầm quan sát bằng cách lắp đặt gương cầu lồi và đèn giao thông dọc theo đường.
- Đường cứu nạn và khối bê tông phản quang được lắp đặt để giảm nguy cơ tai nạn và tạo ma sát giảm tốc độ.
Đèo Prenn lên Đà Lạt đã đóng cửa từ đầu năm 2023 và đã mở cửa 3 km đầu tiên từ Đà Lạt xuống hồ Tuyền Lâm vào cuối năm. Hành động này nhằm mục đích mở rộng và nâng cấp đường để tăng cường lưu thông, đặc biệt vào những dịp lễ. So với đèo Bảo Lộc, đèo Prenn ngắn hơn nhiều với chiều dài khoảng 7 km. Trước đây, đèo chỉ có 2 làn xe, nhưng hiện tại đã mở rộng ra thành 2 làn xe mỗi chiều, tạo ra một không gian rộng rãi hơn nhiều…Mình đã chụp một số hình ảnh khi đi qua đèo để mọi người có thể tham khảo. Theo như thông tin mình tìm hiểu, bề rộng của đường đèo Prenn sau khi nâng cấp đã gần 15 mét. Việc mở rộng này không chỉ giảm ùn tắc vào những dịp lễ, mà còn tăng cường an toàn giao thông, đặc biệt đối với những người đi xe máy. Điều này cũng giúp làm giảm nguy cơ tai nạn ở những khúc cua và đoạn đèo nguy hiểm…
Đèo Prenn chạy qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như thác Datanla, Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm và nhiều quán cafe nằm dọc đường. Việc mở rộng đường này sẽ giúp cho việc di chuyển đến những địa điểm này trở nên thuận tiện hơn. Trước đây, đèo Prenn thường xảy ra tai nạn nghiêm trọng do đường quanh co, giờ đây sẽ giảm thiểu tối đa nguy cơ va chạm…Một khúc cua mới trên đèo Prenn, thoải mái hơn và không quá gấp. Bên cạnh đường vẫn còn đất trống để dừng tạm xe nếu cần thiết. Mặt đường mới mịn màng, không có ổ gà. Thường thì khi đi từ Sài Gòn lên, tại nửa đèo Prenn đã có sự chênh lệch nhiệt độ rõ ràng…Ở các khúc cua, dải phân cách và khối bê tông phản quang được lắp đặt để cảnh báo người lái xe về sự quanh co của đường. Gương cầu lồi sẽ được lắp đặt ở các khúc cua để cải thiện tầm quan sát. Vị trí lắp đặt của các gương này có phần đặc biệt vì nằm gần ngã ba dẫn vào khu du lịch, nơi có sự di chuyển thường xuyên của xe ra vào, giúp tài xế dễ dàng quan sát tình hình giao thông từ xa…Biển chỉ dẫn đến đường cứu nạn. Vì đường dốc nên xe, đặc biệt là xe lớn có thể gặp phải tình huống mất phanh. Do đó, ở các con đèo thường có đường cứu nạn như thế này. Đây là các đoạn dốc có đá lớn được rải để tạo ma sát và giảm tốc độ của xe, giúp cứu giúp xe và người trong tình huống mất phanh nguy hiểm…Các trụ đèn giao thông được lắp dọc theo đường để đảm bảo chiếu sáng cho con đường. Đây là một chi tiết gây tranh cãi từ khi đoạn đường đèo này được sử dụng. Anh em có thể dễ dàng nhận biết các trụ đèn từ xa, chúng được gắn trên khối bê tông…Khối bê tông này nằm ở trên mương thoát nước của đèo và trổ ra từ vách bê tông của con đường. Nhiều người lo sợ rằng khi đi qua những đoạn này, nếu xe lớn đi ẩu và vượt qua đèo, có thể ép xe máy vào phía trong, gây nguy hiểm cho người lái xe máy. Tuy nhiên, các kỹ sư công trình khẳng định rằng họ đã tính toán và đảm bảo đúng tiêu chuẩn cho thiết kế này.
3
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]