Ford Everest, còn được gọi là Endeavour tại một số khu vực, đang sẵn sàng bước vào thế hệ thứ 3.
Trong tuần này, cả Ford Ranger và Ford Everest mới đều sử dụng chung khung gầm đã tham gia các bài kiểm tra tại châu Âu. Từ khi được giới thiệu lần đầu tiên cho khách hàng trên toàn thế giới vào năm 2013, Ford Everest đã trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của Ford tại nhiều quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới, với nhiều phiên bản 'địa phương' khác nhau như Endeavour tại Ấn Độ hoặc thậm chí là phiên bản xe quân sự Arquus Trapper VT4 tại Pháp.
Thiết kế mới của Ford Everest giống với phiên bản gốc hơn bao giờ hết, sử dụng cùng cấu trúc khung thân tách rời như Ranger, đặc biệt là phần đầu xe với đèn ban ngày hình chữ C. Mâm xe 6 chấu cho thấy rõ sự tập trung vào việc sử dụng ngoại ô của Everest, cũng như phần gầm xe cao ráo và rộng rãi.
Một điểm đáng chú ý trên cả Ford Everest và Ranger mới là việc xuất hiện của nhãn vàng trên kính chắn gió, cho thấy xe sử dụng hệ thống truyền động hybrid, có khả năng là loại hybrid sạc điện PHEV. Tuy nhiên, bên ngoài lớp che phủ của xe vẫn rất kín đáo, không cho phép chúng ta nhìn thấy rõ liệu xe có cổng sạc hay không.
Theo Motor1, Ford Ranger/Everest mới sẽ có 4 lựa chọn động cơ bao gồm động cơ diesel 2.0L tăng áp kép hoặc V6 3.0L, cũng như các phiên bản xăng như V6 2.7L tăng áp kép và hybrid 2.0L 4 xy-lanh. Cụ thể, các phiên bản Ranger Raptor và Everest off-road (nếu có) sẽ sử dụng động cơ xăng V6 2.7L. Hộp số vẫn là bản tự động 10 cấp như thường.
Dự đoán về thiết kế mới của Ford Everest
Cả Ford Everest, Ford Ranger và mẫu xe tải của Đức dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022, sử dụng chung một khung gầm.