Phiên bản mới của Hyundai Elantra 2024 lộ diện tại Hàn Quốc
Hyundai vừa công bố những hình ảnh đầu tiên của Elantra phiên bản nâng cấp tại Hàn Quốc, nơi mà mẫu xe này được gọi là Avante. Phiên bản nâng cấp này xuất hiện gần 3 năm sau khi Elantra thế hệ thứ 7 ra mắt lần đầu vào tháng 3/2020.
Về thiết kế ngoại thất, Elantra tiếp tục mang phần đầu xe hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt thương hiệu, mặc dù đã được điều chỉnh lại và có thêm một chi tiết trang trí tương tự như các mẫu xe gần đây của Hyundai như Tucson.
Bên cạnh lưới tản nhiệt mới là đèn pha được thiết kế lại với kiểu dáng đẹp hơn, cùng với hốc hút gió cỡ lớn mang lại diện mạo mạnh mẽ và táo bạo hơn.
Cản sau được điều chỉnh để trở nên nổi bật hơn với điểm nhấn hình chữ U cùng màu thân xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ mâm mới bắt mắt hơn.
Bên trong cabin, Elantra mới tiếp tục có sẵn màn hình kép là sự kết hợp của cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí - mỗi màn hình có kích thước 10,25 inch. Bố trí bảng táp-lô trông khá giống với phiên bản tiền nhiệm, ngoại trừ tùy chọn bọc ghế màu xanh lá cây mới.
Tại Hàn Quốc, Elantra facelift 2024 được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.6L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 154 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT.
Ngoài ra, còn có lựa chọn động cơ Gamma 1.6L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên mạnh mẽ, công suất 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Một lựa chọn khác là hybrid với công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, bao gồm động cơ Smartstream 1.6L được hỗ trợ bởi một động cơ điện.
Đối với những người dùng quan tâm đến hiệu suất, có thể chọn Elantra N Line sử dụng động cơ tăng áp Smartstream 1.6L mạnh mẽ, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Cao cấp nhất là Elantra N, sử dụng động cơ tăng áp Theta 2.0L sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số DCT 8 cấp.