Thông tin về KTM 1290 Super Duke R Evo với giá không khác mấy so với Hyundai Tucson xăng đặc biệt
Phiên bản mới nhất của KTM 1290 Super Duke R Evo đã được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá 929 triệu đồng, tương đương với một chiếc Hyundai Tucson 2022 phiên bản 2.0 xăng đặc biệt.
KTM 1290 Super Duke R Evo hiện có tại các đại lý chính hãng ở Hà Nội với giá bán 929 triệu đồng.
Bên ngoài của chiếc xe được phủ lớp sơn gồm 3 màu chủ đạo là đen - cam - bạc, đây cũng là các màu thường gặp trên các mẫu xe của thương hiệu KTM. Ngoài ra, phiên bản này còn có một số màu mới để khách hàng lựa chọn.
Bề ngoài tổng thể của KTM 1290 Super Duke R Evo vẫn giữ nguyên theo phong cách thiết kế cơ bản của hãng và đặc điểm của một chiếc Naked bike.
KTM tiếp tục trang bị cho 1290 Super Duke R Evo động cơ V-Twin LC8 2 xi-lanh dung tích 1.301cc như trước.
Động cơ này có đường kính piston lên đến 108 mm, với cấu trúc chịu lực của piston được xây dựng theo công nghệ tương tự như trong giải đua Formula 1 (F1).
Động cơ được nhắc đến trước đó mang lại công suất 180 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút, kèm theo hộp số 6 cấp.
Chiều cao yên của xe là 835 mm và khoảng sáng gầm là 160 mm.
Bánh trước có kích thước 120/70-17 và sử dụng lốp Bridgestone.
Hệ thống phanh đĩa kép ở phía trước được trang bị với cụm phanh Brembo M50 Stylema.
Bánh sau được thiết kế với 5 chấu và sơn màu, đi kèm với lốp có kích thước 200/55-17.
Hệ thống phanh đĩa đơn ở phía sau được trang bị cùng với cụm phanh Brembo P2 34.
Hệ thống đèn pha LED được thiết kế quen thuộc trên nhiều mẫu xe Naked Bike của KTM. Ở giữa cụm đèn pha có thêm khe hút gió để làm mát và cải thiện khí động học.
Yên xe được bọc da lộn với logo R gắn nổi. Xe cũng được tích hợp công nghệ Anti-dive giúp người lái không bị dồn về phía trước quá nhiều khi phanh gấp.
Toàn bộ bộ điều khiển và màn hình điện tử nằm ở trung tâm của ghi đông.
KTM 1290 Super Duke R Evo được trang bị bộ đồng hồ TFT màn hình LCD kích thước 5 inch có giao diện được làm mới giúp người dùng thao tác nhanh chóng hơn.
Bộ điều khiển màn hình trung tâm được đặt tại tay lái phía bên trái.
Nút khởi động xe và các tính năng khác được đặt bên phải.
Mẫu Naked Bike này cũng được trang bị hệ thống trợ lực tay lái WP nhằm tối đa hóa tính ổn định khi vận hành.
Bộ ốp hai bên thân xe được thiết kế với góc cạnh và có bộ tem đen bạc tạo điểm nhấn.
Hệ thống ống xả được thiết kế rộng rãi với tên xe được in phía trên.
Hệ thống phuộc trước và sau WP Apex thế hệ thứ 2 'SAT' (công nghệ chống rung tự động). Xe được trang bị ba chế độ giảm sốc bao gồm Comfort, Street và Sport. Phuộc sau cũng có thể điều chỉnh điện tử, với khả năng điều chỉnh 20mm trong 10 bước, mỗi bước là 2mm.
Khung xe hình mắt cáo được nâng cấp với việc sử dụng khung phụ làm từ vật liệu tổng hợp, kết hợp hợp kim nhôm đúc và carbon composite, giúp giảm trọng lượng xe đi 2kg nhưng tăng độ cứng gấp ba lần so với các phiên bản trước đó.
Một nâng cấp đáng chú ý khác trên KTM 1290 Super Duke R Evo mới tại Việt Nam là việc thêm cụm ga tăng tốc quick-turn throttle (với hành trình chuyển động khoảng 65 độ), ít hơn 7 độ so với phiên bản tiêu chuẩn. Theo KTM, việc giảm hành trình ga sẽ mang lại phản ứng nhanh hơn, đồng thời giảm góc cổ tay của người lái và giảm sự căng thẳng khi vặn ga đến cùng.