Xuất hiện của khái niệm Hyper Force gần như đã quyết định tương lai của Nissan GT-R sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện.
Tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2023, Nissan giới thiệu một loạt 5 mẫu ý tưởng Hyper với điểm chung là đều sử dụng động cơ điện. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe trong nhóm này đều có đặc điểm riêng biệt, với mẫu xe ra mắt cuối cùng không phải là một chiếc xe thể thao Hyper Force.
Theo báo Best Car Web từ Nhật Bản, dự án này được xem là bản mẫu cho thế hệ GT-R tiếp theo. Dòng xe thể thao biểu tượng của Nissan được kỳ vọng sẽ chuyển sang sử dụng động cơ điện vào cuối thập kỷ này.
Nissan Hyper Force mang logo kỹ thuật số của GT-R trên phần đầu xe, kèm theo là hệ thống đèn hậu 'đặc trưng' của GT-R
Mối liên kết giữa Hyper Force và GT-R đã được Nissan gián tiếp xác nhận thông qua hai chế độ vận hành của mô hình siêu xe có tên gọi là GT (Grand Touring) và R (Racing).
Ngoài hai chế độ lái này, bản chất của dòng xe biểu tượng của Nissan vẫn rõ ràng hiện diện trên Hyper Force từ biểu tượng phát sáng ở đầu xe cho đến cặp đèn hậu ở phía sau.
So với 4 mẫu concept Hyper còn lại chỉ xuất hiện dưới dạng ảnh minh họa, việc Nissan Hyper Force có một mẫu xe trưng bày thực tế càng chứng tỏ khả năng mô hình này sẽ trở thành phiên bản GT-R hoàn thiện sau này. Điều này cũng giải thích vì sao dòng xe thể thao này có nhiều yếu tố 'thực tế' hơn như bộ bodykit có tính khí động học với cặp cánh gió trước/sau.
Nội thất của mô hình concept rất ấn tượng, nhưng nếu chuyển sang phiên bản thực tế sẽ sử dụng khung gầm mới có tính thực tế hơn
Mẫu xe thể thao điện với công suất lên đến 1.341 mã lực sử dụng công nghệ truyền động điện 2 cầu e-4ORCE. Khả năng điều khiển cả 4 bánh giúp xe vận hành linh hoạt trên đường đua. Ngoài ra, xe còn sở hữu 'phân bổ trọng lượng tối ưu' và các linh kiện nhẹ như mâm sợi carbon và pin thể rắn.
Nissan Hyper Force hoàn thiện/GT-R thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2028. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan với mức giá khởi điểm ước tính khoảng 75.000 USD (tương đương 1,84 tỷ đồng).