Thế hệ tiếp theo của Nissan GT-R sẽ chuyển sang khung gầm mới nhưng vẫn giữ nguyên động cơ V6 tăng áp.
Trong suốt 14 năm qua, Nissan GT-R hiện tại gần như không có bất kỳ sự đổi mới đột phá nào. Thế hệ tiếp theo của dòng coupe thể thao Nhật Bản nổi tiếng có thể sẽ không khác biệt nhiều, ngoại trừ một yếu tố quan trọng: khung gầm.
Theo Autocar, CEO của Nissan, Makoto Uchida, đã chia sẻ với họ rằng hãng muốn GT-R mới trở thành một 'cỗ máy chuyên nghiệp không có khuyết điểm' và 'đang xem xét công nghệ điện hóa' để giúp hãng hoàn thành mục tiêu biến mẫu xe này thành một trong những siêu xe thể thao nhanh nhất trên thế giới.
Thực tế, với sự ra mắt của Nissan Z mới không lâu trước đó, Nissan vẫn chưa cần sử dụng công nghệ điện hóa (xe vẫn sử dụng động cơ V6 tăng áp). Tuy nhiên, GT-R chắc chắn cần nhiều hơn thế để thống trị trên đường đua so với các đối thủ, đặc biệt là trước những cái tên lừng danh như Porsche 911.
Nếu quyết định tiếp tục sử dụng động cơ V6, hãng sẽ cần áp dụng công nghệ hybrid từng được áp dụng trên xe đua WRC của mình vào năm 2015, nhưng có một số điều chỉnh (ví dụ, xe đua kia sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước, trong khi GT-R có hệ thống dẫn động cầu sau). Để thực hiện điều này, Nissan GT-R mới sẽ phải chuyển sang sử dụng một khung gầm tiên tiến hơn thay vì chỉ cải tiến từ phiên bản hiện tại đã quá lỗi thời.