Phiếu đóng góp ý sách giáo khoa lớp 10 năm học 2022 - 2023 sách Kết Nối Tri Thức với Cuộc Sống hỗ trợ thầy cô có thêm kinh nghiệm, để đưa ra những ý kiến, nhận xét, đánh giá về 2 môn: Ngữ văn, Âm nhạc lớp 10.
Với hy vọng sẽ cải thiện những điểm yếu, những hạn chế để cải thiện bộ sách Kết Nối Tri Thức với Cuộc Sống lớp 10 trước khi áp dụng vào giảng dạy. Bên cạnh đó, thầy cô cũng có thể tham khảo thêm Phiếu góp ý SGK lớp 10 của các bộ sách khác. Thông tin chi tiết mời thầy cô tải về miễn phí:
Phiếu đóng góp ý sách giáo khoa Ngữ Văn 10 sách Kết Nối Tri Thức với Cuộc Sống
UBND TỈNH...... SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10
MÔN: Ngữ Văn. Bộ sách: Kết Nối Tri Thức
Tên bài | Trang/dòng | Nội dung hiện tại | Đề nghị chỉnh sửa | Lý do đề xuất |
Tản Viên từ phán sự lục | Tập 1. Trang 15. | Tản Viên: đền thờ Tản Viên Sơn Thánh | Làm rõ về nhân vật Tản Viên là ai? | Làm rõ một danh từ riêng bằng một di tích. |
Chữ người tử tù | Tập 1. Trang 21 câu hỏi đầu tiên | Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù…” | Thêm dấu ? cuối câu |
Câu hỏi nhưng không có dấu ? cuối câu |
Chữ người tử tù | 21 | Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về câu chuyện gì. | 2 phương án diễn đạt lại: Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về nội dung gì. Hoặc: Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm kể câu chuyện gì. | Cách hỏi “viết về câu chuyện gì” không đúng đặc trưng nội dung của tác phẩm văn học và đặc trưng thể loại truyện ngắn. |
| 33 | Câu chuyện trong truyện diễn ra như thế nào? | Câu chuyện được kể diễn ra như thế nào? | “Diễn ra” phải gắn với: sự kiện, sự việc (diễn ra). Do vậy không thể nói “câu chuyện diễn ra” mà phải là “câu chuyện được kể diễn ra” (câu chuyện được kể: sự kiện, sự việc) mới đúng với chủ thể của động từ. |
Vẻ đẹp của thơ ca | 44 | phân bố số tiếng trong một dòng thơ | phân bổ số tiếng trong một dòng thơ | “phân bố” có thể hiểu là “chia ra khắp nơi”. Từ điển tiếng Việt định nghĩa là “chia ra, rải ra nhiều nơi theo nguyên tắc nào đó” (Hoàng Phê chủ biên, 1992, tr.761). Chẳng hạn, có thể nói “tài nguyên thiên nhiên ở nước này phân bố không đồng đều”. “Phân bổ” có thể hiểu là “chia ra [để] thêm vào [cho các đối tượng]” VD: Cách phân bổ số tiếng trong mỗi dòng cho thấy những đặc điểm của thơ lục bát: Thơ lục bát là một thể loại nằm trong thể loại thơ của dân tộc Việt Nam, gồm các cặp câu thơ kết thành một bài. Thường thì câu đầu là 6 chữ, câu sau là 8 chữ, cứ nối tiếp cho tới hết bài. |
Thơ hai-cư | Tập 1. Trang 45 | Câu hỏi “ Hình ảnh “hoa triêu nhan” và “dây gàu” gợi ra cho bạn là gì? | | Câu hỏi khó hình dung, HS rất khó trả lời. |
Thu hứng | Tập 1. Trang 48 | Khung cảnh mùa thu được tái hiện trong bài thơ (màu sắc, không khí, trạng thái vận động của sự vật) | Khung cảnh mùa thu được tái hiện trong bài thơ (màu sắc, không khí, trạng thái vận động của sự vật) như thế nào? | Câu thiếu mệnh lệnh hỏi/yêu cầu |
Mùa xuân chín | Tập 1. Trang 52. Câu hỏi 5 | Con người trong bài thơ trên hiện diện qua những hình ảnh nào? | Trong bài thơ trên, chỉ ra những hình ảnh biểu hiện con người | |
Bình Ngô đại cáo | Tập 2. Trang 11 | Có 02 câu hỏi: 1. Chú ý tư tưởng thực thi nhân nghĩa xuyên suốt tác phẩm. 2. “Chủ quyền dân tộc” được thể hiện ở những phương diện cơ bản nào? | Câu hỏi lắt nhắt, vụn. Có thể kết hợp thành 1 câu. | |
- Trong nhiều bài học, việc phân chia kỹ năng nghe – nói – đọc – viết thành các phần nhỏ dẫn đến tình trạng cơ học, mất đi tính linh hoạt và mềm dẻo của môn Ngữ Văn. Điều này gây khó khăn cho giáo viên, dễ bị rơi vào lối mòn và cấu trúc cứng nhắc.
- Có quá nhiều câu hỏi trong bài, một số không cần thiết.
Đóng góp ý kiến về sách giáo khoa Âm Nhạc 10 sách Kết Nối Tri Thức với Cuộc Sống
PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG
MÔN: ÂM NHẠC 10
Họ và tên giáo viên: ..........................
.....ngày ....tháng ....năm 2022