- - Phim truyền hình chuyển thể từ trò chơi điện tử đang cho thấy triển vọng tương lai sáng rõ hơn so với phim điện ảnh.
- - Với các thành công như Castlevania, The Witcher, Arcane và Cyberpunk: Edgerunners, phim truyền hình không chỉ 'phá vỡ lời nguyền' về chất lượng mà còn mở rộng không gian kể chuyện, giúp phát huy hết tiềm năng từ các thương hiệu game.
Dù đã có những bộ phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử thành công, nhưng các bộ phim truyền hình gần đây đang cho thấy triển vọng rõ ràng hơn về tương lai của thể loại này
Trong suốt nhiều năm, điện ảnh thường bị coi là một lời nguyền với các bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử. Sau hàng loạt thất bại nặng nề, hầu hết mọi người đã coi như thể loại này sẽ không thành công, cả về chất lượng lẫn đón nhận từ giới phê bình. Ngày nay, mặc dù có những bộ phim như Detective Pikachu, Sonic the Hedgehog, và gần đây nhất là The Super Mario Bros. Movie đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người, nhưng dường như phim truyền hình mới thực sự là tương lai của việc chuyển thể từ trò chơi điện tử.
Những thách thức của phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi
Đầu tiên, cần phải thừa nhận rằng nhiều bộ phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử đã gặt hái thành công về doanh thu. Có những tên tuổi như Rampage, Warcraft, The Angry Birds Movie, Resident Evil hay Tomb Raider đều đã thu về số tiền ấn tượng tại phòng vé. Tuy nhiên, vấn đề chính của thể loại này thường nằm ở sự tiếp nhận từ phía giới phê bình. Ví dụ, cả hai phim Rampage và Warcraft đều nhận được đánh giá chỉ từ 51% đến 29% từ giới phê bình.
. Mặc dù vậy, sự quen thuộc với thương hiệu trò chơi đã đóng góp lớn vào thành công về doanh thu của những bộ phim này. Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi từ năm 2019, khi
Pokemon: Detective Pikachu và
The Angry Birds Movie 2 đều nhận được sự đánh giá tích cực từ giới phê bình, lần lượt là 68% và 73%." />
Phim truyền hình có thể là tương lai của việc chuyển thể trò chơi điện tử 2
Trên đây là một số lý do giải thích tại sao phim truyền hình có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn cho việc chuyển thể từ trò chơi điện tử vào tương lai.
Phim truyền hình chuyển thể đã 'phá vỡ lời nguyền'
Dù các bộ phim điện ảnh chuyển thể từ trò chơi điện tử ngày càng nhận được sự đánh giá tích cực hơn, chỉ có một vài bộ phim được đánh giá cao. Điều này làm cho nhiều người tin rằng lời nguyền về chất lượng của thể loại này vẫn còn tồn tại.
Tuy nhiên, khi nói đến phim truyền hình, điều này dường như không còn đúng nữa. Một trong những series truyền hình chuyển thể sớm nhất đã 'phá vỡ lời nguyền' đó là Castlevania trên Netflix vào năm 2017, với 4 mùa phim và mức đánh giá trung bình trên Rotten Tomatoes là 94%.
Từ cốt truyện, diễn biến, nhân vật, giọng điệu, các cảnh hành động và kịch bản, Castlevania đều được khen ngợi vô cùng và trở thành minh chứng sống động cho việc chuyển thể thành công. Thành công này tiếp tục với The Witcher vào năm 2019. Mặc dù các mùa phim gần đây của loạt phim đã gặp phải một số vấn đề, nhưng hai mùa phim đầu tiên vẫn nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt từ cả giới phê bình và người hâm mộ.
Hai thành công lớn nhất trong lĩnh vực truyền hình chuyển thể từ trò chơi điện tử trong năm 2022 là Arcane và Cyberpunk: Edgerunners trên Netflix. Cả hai đều nhận được 100% điểm từ Rotten Tomatoes và là hai trong số những series hoạt hình được đánh giá cao nhất trong lịch sử. Arcane dựa trên vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, trong khi Edgerunners xoay quanh thương hiệu game Cyberpunk 2077. Cả hai bộ phim đều được khen ngợi về phong cách hình ảnh độc đáo và dàn nhân vật hấp dẫn được tạo ra từ thế giới game.
Có thể nói rằng những bộ phim chuyển thể truyền hình thành công hơn phim điện ảnh vì một lý do duy nhất: Phim truyền hình có thể mở rộng không gian kể chuyện. Hầu hết các bộ phim điện ảnh được đánh giá cao đều gặp khó khăn khi cố gắng chuyển thể từ các trò chơi có thời lượng từ 10 đến 50 giờ chơi, cũng như từ các vũ trụ game với cốt truyện phức tạp và chất lượng.
Đương nhiên, những câu chuyện dài như vậy không thể dễ dàng chuyển thể vào phim rạp với thời lượng chỉ từ 90 đến 120 phút. Phim truyền hình đã giải quyết triệt để vấn đề này, cho phép các nhà làm phim có tự do hơn để chuyển thể các câu chuyện và vũ trụ game trong một khoảng thời gian dài hơn.
The Last of Us và triển vọng của phim chuyển thể từ trò chơi điện tử
Một bộ phim truyền hình chuyển thể thành công khác là The Last of Us của HBO. Loạt phim này đã nhận được sự khen ngợi cao từ giới phê bình, với tỷ lệ 97% trên Rotten Tomatoes. Không chỉ vậy, nó còn phá vỡ nhiều kỷ lục về lượng người xem của HBO, với tập 2 thu hút số lượng người xem lớn nhất từ trước đến nay. Điều này là minh chứng rõ ràng cho việc các bộ phim chuyển thể có thể thu hút sự quan tâm của khán giả nếu được sản xuất với chất lượng tương xứng với phim truyền hình.
Dấu hiệu tích cực này có vẻ sẽ tiếp tục trong tương lai, khi Amazon Prime đang tìm hiểu về việc chuyển thể các thương hiệu lớn như God of War, Fallout và Mass Effect. Trong khi đó, Netflix vẫn là một 'gã khổng lồ' trong việc chuyển thể câu chuyện từ trò chơi điện tử thành phim truyền hình. Dịch vụ này đang phát triển các bản chuyển thể từ Horizon Zero Dawn, Gears of War, Tomb Raider và Assassin's Creed.
Paramount cũng dường như muốn khai thác thành công từ hai phần phim điện ảnh về Sonic the Hedgehog, để tạo ra loạt phim về Knuckles trên Paramount+. Dự án này sẽ được sản xuất cùng với Mùa 2 của seri Halo ra mắt lần đầu vào năm 2022. Tất cả những điều này cho thấy Hollywood thực sự đã nhận ra một sự thật không thể phủ nhận: Phim truyền hình là tương lai của việc chuyển thể trò chơi điện tử.
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]