(Mytour) Khám phá cách bài trí phong thủy trong văn phòng để giảm căng thẳng, giúp bạn làm việc tập trung và hiệu quả hơn, tránh xa những vấn đề không đáng có.
1. Tuân theo nguyên tắc 'trái động phải tĩnh'
Những vật phẩm nên đặt ở bên trái bao gồm điện thoại bàn, điện thoại di động, máy in, máy fax, máy đếm tiền...
Còn những vật phẩm có thể đặt ở bên phải gồm hồ sơ, tài liệu, sổ sách, lịch, các vật phẩm trang trí...
2. Trang trí với hoa và cây cảnh
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng và áp lực trong công việc, hãy bổ sung thêm cây cảnh vào bàn làm việc. Cây xanh sẽ giúp bạn thư giãn, tinh thần sảng khoái hơn, đồng thời cũng làm đẹp không gian và làm sạch không khí.
Các loại cây bạn có thể chọn để đặt trên bàn làm việc là sen đá, xương rồng, cây lưỡi hổ, cây kim tiền, cây phát tài hoặc các loại hoa khác… Hãy đặt cây cảnh hoặc hoa ở phía trái bàn làm việc hoặc nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.
Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng hoa giả trên bàn làm việc, dù có màu sắc tươi sáng hoặc trông giống như hoa thật. Hoa giả không mang lại sự sống và không tạo cảm giác thư thái, giảm áp lực công việc.
3. Vị trí ngồi trong văn phòng
Xem phong thủy văn phòng giúp giảm áp lực, chọn vị trí ngồi trong văn phòng cũng ảnh hưởng lớn đến cảm xúc, tâm trạng khi làm việc. Tốt nhất, hãy chọn vị trí ở phía sau gần tường hoặc có vật lớn, sẽ tạo cảm giác an toàn, ổn định.
Phía trước bạn nên giữ gọn gàng, sáng sủa, ngồi cạnh cửa sổ hoặc nơi có thể nhìn ra cửa sổ. Khi cảm thấy căng thẳng, hãy nhìn ra bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn nhiều.
Tránh những vị trí có xà ngang ở trên đầu. Xà ngang tạo ra áp lực cho người ngồi dưới, gây trục trặc trong công việc, khiến bạn tự mình phải đối mặt với nhiều vấn đề, thậm chí gặp phải những rắc rối, xích mích.
4. Giữ gìn nơi làm việc gọn gàng
Bàn làm việc và phòng làm việc gọn gàng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn, tinh thần thoải mái hơn, và còn có tác động tích cực đến sức khỏe. Vì thế, việc duy trì sự sạch sẽ ở khu vực này là rất quan trọng.
Hạn chế việc chất đống giấy tờ, tài liệu hoặc các đồ dùng không cần thiết trên bàn làm việc. Hơn nữa, hãy thường xuyên lau chùi bề mặt của bàn để giữ cho nó luôn sạch sẽ.
Đối với các đồ dùng mà bạn thường xuyên sử dụng, hãy sắp xếp chúng một cách gọn gàng, dễ dàng để tìm kiếm khi cần.
Không chỉ là bàn làm việc mà cả không gian xung quanh bạn đều quan trọng. Hãy thường xuyên dọn dẹp những món đồ không cần thiết, giữ cho không gian gọn gàng, sáng sủa, điều này sẽ giúp tạo động lực khi làm việc.
5. Sắp xếp các vật phẩm phong thủy
Bày đặt một số vật phẩm phong thủy không chỉ giúp bạn giải tỏa áp lực trong công việc mà còn có ảnh hưởng tích cực đến sự thăng tiến trong sự nghiệp, cải thiện mối quan hệ và tăng cơ hội gặp gỡ những người hỗ trợ quan trọng...
Trên bàn làm việc, bạn có thể bày đặt các vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh của mình hoặc các vật phẩm khuyến khích sự phát triển nghề nghiệp như tháp Văn Xương, quả cầu phong thủy, các tượng rồng, hổ, hoặc treo các bức tranh phong thủy...
Xem thêm các bài viết khác: