Theo một cuộc khảo sát mới, phụ nữ Nhật Bản chi tiêu nhiều nhất cho 10 sở thích sau đây. Đáng chú ý, vị trí TOP 1 là các idol!
Tại Nhật Bản, mức lương và chi tiêu sinh hoạt khá khác biệt so với Việt Nam. Nhu cầu sử dụng tiền của người dân ở đây cũng có sự khác biệt do văn hóa và lối sống riêng.
Gần đây, ứng dụng về lối sống của Nhật Bản có tên Gravity đã phỏng vấn những phụ nữ trẻ tại Nhật để tìm hiểu họ chi tiêu tiền cho mục đích gì. Sau khi thu thập ý kiến từ 446 người từ 20 - 39 tuổi, Gravity đã công bố TOP 10 sở thích được phụ nữ chi tiêu nhiều nhất.
1. Idol
Dựa trên nghiên cứu, nhiều phụ nữ sử dụng tiền lương của mình để mua sản phẩm hoặc vé tham dự sự kiện của các thần tượng. Văn hóa thần tượng ở Nhật rất mạnh mẽ, với nhiều sản phẩm liên quan. Vì vậy, người hâm mộ thường chi tiêu nhiều cho các thần tượng mình yêu thích dù có tốn kém.
2. Du lịch trong nước
Thế hệ trẻ Nhật Bản ngày nay rất yêu thích du lịch, đặc biệt là sau đại dịch. Nhu cầu du lịch tăng cao, với nhiều người chia sẻ thích đi tắm suối nước nóng hoặc lưu trú tại các khách sạn sang trọng.
3. Sản phẩm làm đẹp
Đây là một khoản chi tiêu quan trọng đối với phụ nữ Nhật Bản. Họ thường mua sắm và sử dụng nhiều sản phẩm đắt tiền để cải thiện vẻ ngoài của mình.
4. Ô tô
Nhiều phụ nữ Nhật Bản rất độc lập và coi chiếc xe hơi là một phần thưởng cho bản thân. Với chiếc xe cá nhân, họ có thể tự do di chuyển đến bất cứ đâu mà không phụ thuộc vào ai.
5. Sản phẩm thương hiệu
Các sản phẩm thương hiệu tại Nhật Bản rất phổ biến với phụ nữ. Gucci, Dior, Fendi, Hermes là những lựa chọn phổ biến để tự thưởng cho bản thân trong những dịp đặc biệt.
6. Du lịch quốc tế
Không chỉ du lịch trong nước, việc đi du lịch nước ngoài cũng là một chi phí lớn của phụ nữ Nhật Bản. Nhiều người cho rằng đây là cách tốt nhất để làm mới bản thân và trốn tránh thực tại.
7. Nhạc cụ
Nghe có vẻ lạ nhưng nhiều người cho rằng họ sẽ dùng tiền để mua những nhạc cụ mà họ yêu thích để tiếp tục sở thích từng làm trong quá khứ.
8. Món ăn đắt tiền
Ăn ngon thì phải đầu tư. Một số tiền lớn đã được dành cho nhu cầu ăn uống sang trọng của phụ nữ Nhật Bản.
9. Đi spa
Giống như nhiều người Việt Nam thích đi gội đầu dưỡng da, phụ nữ Nhật Bản cũng chi tiêu khá nhiều để đi spa massage. Đây là cách họ giải tỏa căng thẳng nhanh chóng và đơn giản trong quá trình làm việc.
10. Mỹ phẩm thương hiệu
Nhiều người tham gia khảo sát cho biết đây là số tiền họ phải chi để làm đẹp. Với khuôn mặt đẹp, họ có thể thu hút nhiều cơ hội hơn trong công việc hàng ngày.
Qua TOP 10 sở thích khiến phụ nữ Nhật Bản chi tiêu nhiều nhất như đã nêu trên, có thể thấy rằng mặc dù văn hóa khác biệt nhưng sự tương đồng giữa phụ nữ Nhật và Việt là khá lớn. Tuy nhiên, điều gây bất ngờ là số tiền sử dụng cho các idol lại chiếm vị trí hàng đầu, cho thấy phụ nữ Nhật rất sẵn lòng chi tiêu cho idol của họ. Bạn nghĩ sao về danh sách này? Bạn nghĩ phụ nữ Việt sẽ chi nhiều nhất cho nhu cầu nào? Hãy để lại ý kiến của bạn để chúng ta cùng trò chuyện nhé!