Theo nhiều chuyên gia, việc ra mắt Phú Quốc United Center vào ngày 21/4/2021 sẽ là bước ngoạn mục cho du lịch giải trí Việt Nam theo xu hướng “one stop destination”.
Thị trường du lịch bắt đầu có điểm nhấn
Khách quốc tế chi tiêu chủ yếu cho ăn uống và lưu trú tại Việt Nam, trong khi ở các quốc gia khác như Singapore, Hong Kong, Thái Lan, tỷ lệ chi tiêu cho giải trí, mua sắm cao hơn nhiều.
Nguồn thu từ du khách quốc tế của Việt Nam vào năm 2017 chỉ đạt 8,3 tỷ USD, mặc dù là quốc gia có lượng khách nước ngoài đến hàng đầu khu vực.
Trong khi Thái Lan thu được 52,5 tỷ USD, Singapore đạt 18,4 tỷ USD và Indonesia thu về 12,6 tỷ USD từ du khách quốc tế, Việt Nam cần phát triển các sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn để thu hút khách.
Nguyên nhân cho sự chênh lệch này là do du lịch Việt Nam tập trung vào khám phá, chưa đủ các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn.
Trong 6 năm gần đây, Việt Nam đã xuất hiện nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, thu hút lượng khách quốc tế tăng đáng kể.
Năm 2019 kết thúc với sự ảnh hưởng của Covid-19 trên toàn cầu, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng 16,2% so với năm 2018, đạt hơn 18 triệu lượt. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, con số này cần phải tăng gấp đôi nếu muốn Việt Nam có sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu giải trí và nghỉ ngơi, không chỉ là khám phá những tiềm năng thiên nhiên của Việt Nam.
Ngành công nghiệp du lịch giải trí Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ tại các điểm đến mới
Vào ngày 21/4/2021, Vingroup đã công bố sẽ khai trương Phú Quốc United Center - một khu nghỉ dưỡng - giải trí không ngừng tại bắc đảo ngọc Phú Quốc. Các chuyên gia cho rằng, sản phẩm du lịch đỉnh cao thế giới sẽ được tạo nên từ sự kết hợp hoàn hảo trong siêu quần thể này, thu hút du khách đến và quay lại nhiều lần.
Phú Quốc United Center là một khu tổ hợp khổng lồ, cung cấp đầy đủ các dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách ngay tại chỗ. Mô hình này đã tạo ra chuỗi dịch vụ du lịch mới, đưa du lịch Việt Nam lên tầm cao mới trong ngành du lịch giải trí chuyên nghiệp quốc tế.
Phú Quốc United Center tụ hợp những ưu điểm cạnh tranh khiến nhiều trung tâm du lịch hàng đầu trên thế giới ghen tỵ. Những ưu điểm này bao gồm mô hình kết hợp đa dạng, vị trí độc tôn, và hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ với thành phố không ngủ Grand World nằm ở trung tâm khu vực.
Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh cho biết, không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà hoạt động về đêm cũng là nguồn thu chính cho nhiều ngành du lịch - giải trí hàng đầu thế giới.
Cụ thể, các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí, và lễ hội đêm đã đóng góp lớn cho GDP của nhiều quốc gia như Anh, Australia, và Nhật Bản.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, Phú Quốc United Center mang đến mô hình kinh tế về đêm chuyên nghiệp và quy mô, với thành phố không ngủ Grand World kết hợp các sự kiện ban ngày và hoạt động sôi động 24/7.
Phú Quốc United Center mang đến cho ngành du lịch Việt Nam sản phẩm mới, liên kết du lịch với công nghiệp giải trí hạ tầng hiện đại và quy mô lớn. Mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá, giải trí của du khách được đáp ứng tại điểm lưu trú, yếu tố quyết định thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.
Du khách có thể tận hưởng, vui chơi, nghỉ ngơi, khám phá tại các điểm đến hấp dẫn như: VinWonders - công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam; Vinpearl Safari - một trong những công viên bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Châu Á; Corona Casino đạt chuẩn 5 sao quốc tế, trải nghiệm sân golf 18 hố, hơn 10.000 phòng khách sạn phong phú để lựa chọn, Grand World - “thành phố không ngủ” sôi động cả ngày lẫn đêm với những show diễn thực cảnh công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là mô hình hoạt động của các thành phố du lịch hàng đầu trên thế giới.
Ngoài mục tiêu tiến vào thị trường du lịch toàn cầu, sự phát triển thực hiện của mô hình “all-in-one” tại Việt Nam cũng là yếu tố quan trọng để tạo sức hấp dẫn đặc biệt và giữ chân du khách trong nước – nhóm khách chiếm đến 70-80% lượng du khách đến Việt Nam mỗi năm.
Chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Minh Phong nhận định: “Lợi thế địa lý kết hợp với tư duy và cách làm mới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, từ đó nâng cao vị thế của Phú Quốc cũng như Việt Nam trên bản đồ du lịch, dịch vụ khu vực và toàn cầu. Nếu thực hiện tốt, chúng ta có thể vượt qua cả Singapore và Hồng Kông, đứng ngang hàng với các thiên đường du lịch hàng đầu thế giới”.
Các chuyên gia cũng hy vọng rằng, Việt Nam sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm du lịch có tầm cỡ quốc tế như Phú Quốc United Center, từ đó thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế của Việt Nam tỏa sáng trên thị trường toàn cầu.