Phương pháp áp dụng các cụm từ chỉ dẫn (Signpost words) trong dạng bài Opinion IELTS Writing Task 2

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Cụm từ chỉ dẫn có vai trò gì trong bài viết IELTS Writing Task 2?

Cụm từ chỉ dẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện mạch lạc và liên kết giữa các phần của bài viết. Chúng giúp người đọc dễ dàng theo dõi ý tưởng và xác định được luận điểm chính, từ đó nâng cao khả năng đạt điểm cao trong phần IELTS Writing.
2.

Làm thế nào để sử dụng cụm từ chỉ dẫn trong phần mở bài của IELTS Writing Task 2?

Trong phần mở bài, người viết có thể sử dụng cụm từ chỉ dẫn để giới thiệu chủ đề và nêu rõ ý kiến của mình. Ví dụ, các cụm từ như 'Mặc dù vậy' hay 'Tôi hoàn toàn không đồng ý' giúp làm nổi bật quan điểm ngay từ đầu bài viết.
3.

Cách sử dụng cụm từ chỉ dẫn trong thân bài có điểm gì nổi bật?

Cụm từ chỉ dẫn trong thân bài giúp tổ chức các ý tưởng một cách rõ ràng và logic. Những cụm từ như 'Đầu tiên' hay 'Một lý do khác' không chỉ tạo sự liên kết mà còn giúp người đọc dễ dàng nhận biết các luận điểm quan trọng của bài viết.
4.

Kết luận trong bài viết IELTS Writing Task 2 nên sử dụng cụm từ chỉ dẫn như thế nào?

Kết luận nên bắt đầu bằng các cụm từ chỉ dẫn như 'Tóm lại' hay 'Kết luận lại', nhằm nhấn mạnh lại quan điểm của người viết và tóm tắt các luận điểm đã nêu. Điều này giúp củng cố ý tưởng chính và tạo ấn tượng mạnh cho giám khảo.
5.

Có thể cho ví dụ về cụm từ chỉ dẫn sử dụng trong phần kết bài không?

Một ví dụ điển hình là 'Tóm lại, trong khi có một số nguồn lực dành cho việc bảo vệ động vật hoang dã, tôi tin rằng cần nhiều hơn nữa để đạt được mục tiêu này.' Cụm từ 'Tóm lại' giúp người đọc dễ dàng nhận ra đây là phần kết của bài viết.
6.

Cần lưu ý gì khi sử dụng cụm từ chỉ dẫn trong IELTS Writing?

Khi sử dụng cụm từ chỉ dẫn, cần đảm bảo chúng phù hợp với ngữ cảnh và hỗ trợ cho mạch ý của bài viết. Việc lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách có thể làm giảm chất lượng bài viết và gây khó khăn cho người đọc trong việc theo dõi.