Từ ngày 16/11/2018, ba nhà mạng di động hàng đầu tại Việt Nam bao gồm VinaPhone, Viettel và MobiFone đã chính thức triển khai dịch vụ chuyển đổi mạng giữ số (Mobile Number Portability - MNP) cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực hiện dịch vụ và muốn hủy đăng ký, có thể thực hiện theo cách sau:
Như đã đề cập trong bài viết 'Hướng dẫn chuyển mạng di động giữ số', quy trình chuyển mạng không đổi số khá đơn giản. Về cơ bản, phương pháp thực hiện sẽ tương đối tương tự, chỉ khác biệt ở một số bước ban đầu. Tuy nhiên, nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:
Phương pháp đăng ký chuyển đổi mạng giữ số của nhà mạng Viettel
Các thuê bao muốn chuyển sang mạng Viettel có thể sử dụng các kênh tiếp nhận thông tin sau đây:
- Liên hệ tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.8091
- Truy cập website viettel.vn/chuyenmanggiuso
- Sử dụng ứng dụng My Viettel trên thiết bị di động
- Đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch của Viettel
Phương pháp đăng ký chuyển mạng giữ số mạng Mobifone
Các thuê bao muốn chuyển sang sử dụng mạng MobiFone có thể gửi yêu cầu sử dụng dịch vụ qua các kênh tiếp nhận sau:
- Gọi tới tổng đài MobiFone 1800.1090
- Truy cập website chuyenmang.mobifone.vn
- Sử dụng và cài đặt ứng dụng My MobiFone
- Đến trực tiếp các cửa hàng, đại lý MobiFone trên toàn quốc
Cách đăng ký chuyển đổi mạng giữ số mạng VinaPhone
Hiện nay, các thuê bao từ các nhà mạng khác muốn chuyển đến mạng VinaPhone chỉ có thể thực hiện yêu cầu tại các cửa hàng, đại lý của nhà mạng này. Nếu có bất kỳ thay đổi nào trong tương lai, Mytour sẽ ngay lập tức cập nhật thông tin.
Đó là bước 1 cho từng nhà mạng riêng biệt, sau khi hoàn thành, tất cả các thuê bao của bất kỳ nhà mạng nào cũng cần thực hiện các bước chung sau đây:
Bước 2: Thuê bao muốn chuyển đến thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số tại cửa hàng, điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến hoặc thực hiện các thao tác tương tự qua một trong bốn kênh thông tin trên.
Bước 3: Thanh toán phí chuyển mạng (khoảng 60.000 VND) để nhận được một SIM trắng.
Bước 4: Thuê bao soạn tin nhắn yêu cầu sử dụng dịch vụ của mình, gửi tới Trung tâm chuyển mạng quốc gia với cú pháp:
Bước 5: Chờ đợi thông báo kết quả. Nếu yêu cầu được chấp nhận, thuê bao sẽ nhận được lịch chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng quốc gia; nếu không, sẽ nhận được thông báo từ chối cùng hướng dẫn chi tiết và cần phải đến cửa hàng của nhà mạng đích để hoàn tất các thủ tục còn thiếu.
Bước 6: Sau các bước trên, thuê bao sẽ nhận được thông báo xác nhận thành công. Khi đó, có thể lắp đặt SIM mới nhận được và tuân thủ lịch trình của Trung tâm chuyển mạng quốc gia.
Hủy yêu cầu chuyển đổi mạng di động giữ số
Sau khi hoàn tất đăng ký, chúng ta phải chờ một khoảng thời gian ngắn trước khi yêu cầu được thực hiện. Trong thời gian này, người dùng có thể tự ý hủy yêu cầu chuyển mạng giữ số bằng cách:
- Gửi tin nhắn đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia.
- Đến trực tiếp đại lý mà chúng ta đã sử dụng dịch vụ này trước đó và yêu cầu hủy bỏ.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách hủy dịch vụ chuyển mạng di động giữ số bằng tin nhắn. Cụ thể, khách hàng cần soạn tin nhắn theo cú pháp:
LƯU Ý:
- Tin nhắn này cần được thực hiện trước khi Trung tâm chuyển mạng quốc gia nhận và xử lý yêu cầu của bạn và gửi tới bộ phận hoặc nhà mạng tương ứng.
- Dùng đầu số 1441 cho dịch vụ chuyển mạng giữ số.
- Khách hàng gửi tin nhắn tới 1441 sẽ được miễn phí toàn bộ cước phí.