Cách chúng tôi lựa chọn các công ty bảo hiểm thú cưng tốt nhất
Yulia Shaihudinova / Getty Images
Các công ty bảo hiểm thú cưng cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho thú cưng một cách tương tự như các công ty bảo hiểm sức khỏe thông thường cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho con người. Bạn có thể tìm kiếm báo giá dựa trên giống, tuổi, giới tính và các điều kiện có sẵn của thú cưng của bạn. Thường bạn có thể lựa chọn từ nhiều kế hoạch khác nhau, bao gồm bảo hiểm tai nạn, chấn thương, bệnh tật và đôi khi cả chăm sóc phòng ngừa và sức khỏe.
Để giúp bạn tìm bảo hiểm phù hợp cho thú cưng của mình, chúng tôi đã phân tích các nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng hàng đầu dựa trên các tính năng quan trọng nhất của họ. Chúng tôi đã xem xét từng công ty một cách chi tiết và đưa ra xếp hạng từ không đến năm, để cung cấp cho bạn một ý tưởng chính xác về việc kinh doanh với mỗi công ty sẽ như thế nào (và chi phí có thể sẽ như thế nào).
Muốn xem những công ty nào đã đứng đầu? Hãy xem lựa chọn của chúng tôi cho các nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng tốt nhất.
Quy trình Đánh giá Của chúng tôi
Chúng tôi đã xem xét 25 công ty bảo hiểm thú cưng và chăm sóc sức khỏe. Để đánh giá công ty một cách công bằng, chúng tôi đã xếp hạng từng công ty trong các danh mục chính sau đây với trọng số tương ứng:
- Tùy chọn kế hoạch (33%)
- Tính năng của công ty (29%)
- Phí, giới hạn và giảm giá (23%)
- Chi tiết bảo hiểm (13%)
- Thông tin/ sự có sẵn của công ty (2%)
Chúng tôi đã đánh giá mỗi công ty dựa trên nhiều tiêu chí trong mỗi danh mục như khoản khấu trừ, tỷ lệ hoàn trả, thời gian chờ đợi bảo hiểm, thời gian xử lý yêu cầu và hỗ trợ khách hàng. Mỗi tiêu chí được gán trọng số dựa trên mức độ quan trọng tương đối đối với khách hàng tiềm năng, và các điểm số cá nhân được kết hợp để tạo ra điểm trung bình cho mỗi công ty.
Thu thập Dữ liệu
Chúng tôi đã thu thập hơn 1275 điểm dữ liệu từ 25 nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng và chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi sử dụng ba nhân vật thú cưng (hai chú chó và một con mèo, chi tiết dưới đây) để so sánh báo giá bảo hiểm giữa các nhà cung cấp. Chúng tôi cũng liên lạc với đại diện của công ty để có thêm thông tin về phạm vi bảo hiểm của họ. Một cuộc khảo sát đã được tiến hành với 408 người có bảo hiểm thú cưng (94 người), đã có bảo hiểm thú cưng (84 người), hoặc đang xem xét có bảo hiểm thú cưng (230 người).
Trong số những người được khảo sát, có 289 người là nữ (70.8%), 117 người là nam (28.7%), và hai người không nhịn được (< 0.1%). Tám người tự mô tả là người transgender (2.0%), và 53 người cho biết họ xem mình là LGBTQ+ (13.0%).
Người được khảo sát cũng được yêu cầu mô tả tình hình tài chính của họ trên một thang điểm bốn điểm, trong đó 4 = Xuất sắc, 3 = Tốt, 2 = Công bằng, và 1 = Vất vả. Hầu hết người được khảo sát tự mô tả tình hình tài chính của họ là tốt hoặc công bằng (tổng cộng 69.6%), trong khi 59 người mô tả nó là xuất sắc (14.5%) và 65 người mô tả nó là vất vả (15.9%).
Cuộc khảo sát được tiến hành để hiểu rõ hơn ý kiến và sự hài lòng của khách hàng về các kế hoạch bảo hiểm thú cưng, các lựa chọn phủ sóng, việc nộp đơn yêu cầu bồi thường và hỗ trợ khách hàng.
Các Lựa Chọn Kế Hoạch
Thú cưng đi kèm với đa dạng về vấn đề sức khỏe và nhu cầu cụ thể, vì vậy việc có bảo hiểm thú cưng có thể phù hợp với tình huống của bạn là rất hữu ích. Nếu bạn lo lắng về vấn đề răng miệng, vấn đề hành vi hoặc các điều kiện có sẵn trước, ví dụ như, bạn sẽ cần tìm một kế hoạch sẽ thanh toán cho những yêu cầu đó khi cần thiết.
Chúng tôi đã xem xét các lựa chọn kế hoạch sau đây với các trọng số tương ứng:
- Chấn thương/bệnh răng miệng/phẩu thuật (8%)
- Khám (4%)
- Phục hồi/chăm sóc thay thế (3%)
- Vấn đề hành vi (3%)
- Điều kiện hai bên (3%)
- Các điều kiện có sẵn trước đó đã chữa khỏi (3%)
- Thực đơn chế độ dinh dưỡng (3%)
- Thuốc (2%)
- Bổ sung (2%)
- Thăm khám bác sĩ thú y trực tuyến (2%)
Các công ty cung cấp nhiều lựa chọn và phủ sóng bảo hiểm toàn diện hơn đã đạt điểm cao hơn; tổng cộng, các lựa chọn kế hoạch chiếm 33% tổng điểm.
Chấn thương/Bệnh Răng Miệng/Phẫu Thuật
Vấn đề về răng miệng khá phổ biến đối với chó và mèo. Hầu hết các công ty chúng tôi xem xét đều bao phủ các chấn thương răng miệng, như gãy răng do cắn hoặc đánh nhau. Tuy nhiên, phạm vi bảo hiểm cho các bệnh và phẫu thuật, như làm răng và lắp răng, có sự khác biệt.
Chúng tôi đã gán các trọng số sau cho các lựa chọn kế hoạch:
- Bệnh răng miệng (4%)
- Chấn thương/rạn nứt răng miệng (2%)
- Phẫu thuật lắp răng (1%)
- Phẫu thuật làm răng (1%)
Các công ty đã được đánh giá điểm từ không đến một cho mỗi loại vấn đề răng miệng; các công ty cung cấp phủ sóng trong mỗi trường hợp đã được ghi điểm cao hơn. Những yếu tố này chiếm 8% tổng điểm.
Khám bệnh
Việc bảo hiểm cho các cuộc khám bác sĩ thú y rất quan trọng vì chúng là cơ sở chăm sóc, và chúng xảy ra mỗi khi bác sĩ khám cho thú cưng của bạn. Trong một số trường hợp, cuộc khám sức khỏe định kỳ được bao gồm, nhưng trong các trường hợp khác, chỉ có thể bao gồm cuộc khám cho tai nạn, chấn thương và bệnh tật. Các kế hoạch tiêu chuẩn có thể bao gồm phủ sóng khám bệnh, hoặc nó có thể được tính là một điều khoản đi kèm có chi phí bổ sung.
Chúng tôi đã đánh giá các công ty bảo hiểm trên một thang điểm từ không đến một tùy thuộc vào mức độ toàn diện của phủ sóng khám bệnh của họ - các kế hoạch có phủ sóng khám bệnh miễn phí đạt điểm cao nhất, những kế hoạch có phủ sóng với chi phí bổ sung đạt điểm thấp hơn, và những kế hoạch không có phủ sóng đạt điểm thấp nhất. Danh mục này chiếm 4% tổng điểm.
Phục hồi/Chăm sóc thay thế
Phục hồi có thể bao gồm điều trị bằng laser, điều trị lạnh, điều trị bằng máy chạy bộ dưới nước và các bài tập tập trung chuyển động; chăm sóc thay thế có thể bao gồm châm cứu, điều trị chỉnh hình hoặc y học cổ truyền.
Chúng tôi đã đánh giá các công ty bảo hiểm từ 0 đến 1 dựa trên việc liệu họ cung cấp phục hồi/chăm sóc thay thế hay không, và liệu nó được bao gồm trong gói hay phát sinh chi phí. Yếu tố này chiếm 3% tổng điểm.
Vấn đề hành vi
Nếu một công ty bảo hiểm thú nuôi cung cấp bảo hiểm cho các vấn đề hành vi như lo âu, hung dữ hoặc nhu cầu đái đường, họ có thể chi trả cho đào tạo, thuốc và các liệu pháp khác. Chúng tôi đánh giá các công ty trên một thang điểm từ 0 đến 1 dựa trên việc bảo hiểm các vấn đề hành vi của họ, và yếu tố này chiếm 3% tổng điểm.
Điều kiện hai bên
Điều kiện hai bên xảy ra ở một bên của cơ thể và có xu hướng xảy ra ở bên còn lại của cơ thể. Thông thường chúng ám chỉ các vấn đề với các khớp như háng, đầu gối và vai, nhưng một số công ty bảo hiểm cũng có thể bao gồm mắt và các hệ thống cơ thể khác.
Chúng tôi đánh giá các công ty từ 0 nếu họ không cung cấp bảo hiểm cho điều kiện hai bên và 1 nếu họ làm. Yếu tố này chiếm 3% tổng điểm.
Điều kiện tiền sử được chữa khỏi
Nếu thú cưng của bạn có điều kiện tiền sử đã được chữa khỏi, nhiều nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng sẽ không tính nó là điều kiện tiền sử nếu không có triệu chứng tái phát trong một khoảng thời gian nhất định, như 6 hoặc 12 tháng. Ví dụ, nếu thú cưng của bạn có vấn đề về mắt mà thông thường được tính là điều kiện tiền sử nhưng nó đã được “chữa khỏi” và không có triệu chứng nào xuất hiện trong thời gian yêu cầu, thì nó sẽ không được tính là điều kiện tiền sử.
Chúng tôi đánh giá các công ty bảo hiểm thú cưng trên một thang điểm từ 0 đến 1 cho yếu tố này; những công ty cung cấp bảo hiểm cho điều kiện tiền sử được chữa khỏi với yêu cầu thời gian ngắn hơn được điểm cao hơn. Yếu tố này chiếm 3% tổng điểm.
Thực đơn theo toa
Thức ăn chế độ theo toa dành cho thú cưng được đặc biệt công thức để giải quyết các điều kiện sức khỏe cụ thể, như dị ứng thức ăn, bệnh thận hoặc sỏi bàng quang.
Chúng tôi đánh giá các công ty bảo hiểm thú cưng từ 0 đến 1 cho danh mục này—những công ty có bảo hiểm bao gồm trong gói không phát sinh chi phí bổ sung được điểm cao nhất, những công ty có kế hoạch tùy chọn với chi phí bổ sung được điểm thấp hơn, và những công ty không bảo hiểm thực đơn theo toa được điểm thấp nhất. Yếu tố này chiếm 3% tổng điểm.
Thuốc
Thuốc là một phần không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nào, và chúng tôi đã thấy rằng hầu hết các nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng hàng đầu bao gồm nó như tiêu chuẩn trong các kế hoạch của họ.
Chúng tôi đánh giá các nhà cung cấp trên một thang điểm từ 0 đến 1 dựa trên việc liệu họ cung cấp bảo hiểm cho thuốc, và liệu nó được bao gồm trong gói hay phát sinh chi phí; các công ty cung cấp nó mà không phát sinh chi phí bổ sung được điểm cao nhất. Bảo hiểm thuốc chiếm 2% tổng điểm.
Thực phẩm bổ sung
Một số thú cưng có lợi từ các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hoặc vitamin, và một số nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng sẽ chi trả chi phí này.
Chúng tôi đánh giá các công ty trên một thang điểm từ 0 đến 1 dựa trên việc liệu họ cung cấp bảo hiểm cho các thực phẩm bổ sung, và liệu nó được bao gồm trong gói hay phát sinh chi phí; các công ty cung cấp nó mà không phát sinh chi phí bổ sung được điểm cao nhất. Yếu tố này chiếm 2% tổng điểm.
Thăm khám thú y trực tuyến
Nhiều công ty bảo hiểm thú cưng hiện nay cung cấp thăm khám thú y trực tuyến (thăm khám 'televet'), cho phép bạn gặp gỡ nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe trực tuyến.
Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 0 hoặc 1, tùy thuộc vào việc liệu họ có bảo hiểm cho thăm khám thú y trực tuyến hay không. Yếu tố này chiếm 2% tổng điểm.
Tính năng của công ty
Các tính năng của công ty thường không thay đổi dựa trên kế hoạch bảo hiểm bạn chọn, nhưng chúng có thể ảnh hưởng lớn đến cách bạn làm việc với một công ty. Chúng tôi đã xem xét các tính năng công ty sau đây và gán trọng số tương ứng cho chúng:
- Thời gian xử lý yêu cầu bồi thường (4%)
- Xem xét hồ sơ y khoa (4%)
- Thanh toán trực tiếp cho bác sĩ thú y (4%)
- Hợp đồng mẫu có sẵn trực tuyến (3%)
- Phê duyệt yêu cầu bồi thường trước (3%)
- Giảm/thay đổi phạm vi bảo hiểm dựa trên lịch sử yêu cầu bồi thường (3%)
- Báo giá trực tuyến ngay lập tức (2%)
- Ứng dụng di động (2%)
- Các kênh dịch vụ khách hàng (2%)
- Đường dây nóng thú y 24/7 (2%)
Các công ty bảo hiểm thú cưng có xử lý yêu cầu bồi thường nhanh hơn, minh bạch hơn, dịch vụ khách hàng tốt hơn và các tính năng tiện lợi nhất được điểm cao nhất. Tổng cộng, các tính năng của công ty chiếm 29% tổng điểm.
Thời gian xử lý yêu cầu bồi thường
Chúng tôi đánh giá các công ty trên một thang điểm từ 0 đến 1 dựa trên việc họ cung cấp bồi thường sau khi yêu cầu bảo hiểm được nộp một cách nhanh chóng như thế nào, với thời gian xử lý yêu cầu nhanh nhất được điểm cao. Yếu tố này chiếm 4% tổng điểm.
Xem xét hồ sơ y khoa
Việc xem xét hồ sơ y khoa, có thể được tiến hành khi bạn đăng ký bảo hiểm, nhằm mục đích phát hiện các điều kiện tiền sử. Điều này quan trọng vì các điều kiện tiền sử thường làm cho yêu cầu (và đôi khi là bảo hiểm) bị từ chối, vì vậy việc biết trước những điều sẽ và không sẽ được bảo hiểm là điều tốt.
Chúng tôi đánh giá các công ty trên một thang điểm từ 0 đến 1 dựa trên việc liệu họ thực hiện xem xét hồ sơ y khoa hay không. Những công ty thực hiện xem xét tự động được điểm đầy đủ; xem xét theo yêu cầu được điểm thấp hơn; các công ty không thực hiện xem xét y khoa được điểm thấp nhất. Danh mục này chiếm 4% tổng điểm.
Thanh toán trực tiếp cho bác sĩ thú y
Nếu công ty bảo hiểm sẽ thanh toán trực tiếp cho bác sĩ thú y của bạn sau khi nộp yêu cầu bồi thường, thay vì hoàn lại cho bạn, chúng tôi đánh giá điểm số là một; nếu không, chúng tôi đánh giá điểm số là không. Danh mục này chiếm 4% tổng điểm.
Hợp đồng mẫu có sẵn trực tuyến
Một số công ty bảo hiểm thú cưng cho phép bạn kiểm tra một hợp đồng mẫu trực tuyến trước khi áp dụng. Chúng tôi đánh giá các công ty bảo hiểm với điểm số là một cho danh mục này nếu họ cung cấp hợp đồng mẫu và điểm số là không nếu họ không cung cấp. Danh mục này chiếm 3% tổng điểm.
Phê duyệt yêu cầu bồi thường
Trong một số trường hợp, các công ty bảo hiểm thú cưng cho phép bạn phê duyệt hoặc chứng nhận trước các yêu cầu của bạn trước khi thực hiện thủ tục y tế, mua thuốc hoặc sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác. Điều này có thể hữu ích để bạn có được một ý tưởng về việc gì và trong mức độ nào sẽ được bảo hiểm, nhưng không phải tất cả các công ty đều cung cấp điều này.
Chúng tôi đánh giá các công ty bảo hiểm với điểm số là một nếu họ cung cấp phê duyệt yêu cầu bồi thường và điểm số là không nếu họ không cung cấp. Danh mục này chiếm 3% tổng điểm.
Giảm/thay đổi phạm vi bảo hiểm dựa trên lịch sử yêu cầu bồi thường
Hầu hết các công ty bảo hiểm thú cưng mà chúng tôi đã xem xét sẽ không thay đổi phạm vi bảo hiểm của bạn dựa trên các yêu cầu bồi thường của bạn, nhưng có thể có một số. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là một trong danh mục này nếu họ không thay đổi phạm vi bảo hiểm dựa trên lịch sử yêu cầu bồi thường và điểm số là không nếu họ làm. Yếu tố này chiếm 3% tổng điểm.
Báo giá trực tuyến ngay lập tức
Bạn có thể nhận được báo giá trực tuyến ngay lập tức từ hầu hết các công ty bảo hiểm thú cưng, giúp bạn dễ dàng so sánh giá. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là một nếu họ cung cấp báo giá ngay lập tức và điểm số là không nếu họ không cung cấp. Yếu tố này chiếm 2% tổng điểm.
Ứng dụng di động
Hơn một nửa số công ty mà chúng tôi đã xem xét có sẵn một ứng dụng, thường là cho cả iPhone và Android. Chúng tôi đánh giá các nhà bảo hiểm với điểm số là một nếu họ có ứng dụng di động và điểm số là không nếu họ không có. Sự có mặt của ứng dụng di động chiếm 2% tổng điểm.
Các kênh dịch vụ khách hàng
Chúng tôi xem xét cách bạn có thể liên lạc với các công ty bảo hiểm thú cưng, đánh giá điểm từ 0 đến 1, tùy thuộc vào số lượng kênh dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp. Chúng tôi tìm kiếm sự có mặt qua điện thoại, email và trò chuyện trực tiếp. Mỗi công ty bảo hiểm đều cung cấp ít nhất hai trong số những phương thức đó.
Càng nhiều kênh dịch vụ khách hàng được cung cấp, điểm số càng cao. Danh mục này chiếm 2% tổng điểm.
Đường dây nóng thú y 24/7
Một số nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng cung cấp một đường dây nóng 24/7 mà bạn có thể gọi để nói chuyện với một bác sĩ thú y hoặc kỹ thuật viên thú y. Điều này có thể hữu ích nếu bạn có câu hỏi hoặc vấn đề ngoài giờ làm việc bình thường của bác sĩ thú y (ví dụ như thắc mắc liệu vấn đề của thú cưng có nghiêm trọng đến mức cần gặp bác sĩ thú y hay không).
Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là một hoặc không, tùy thuộc vào việc liệu họ cung cấp đường dây nóng thú y 24/7 hay không. Sự có mặt của đường dây nóng thú y chiếm 2% tổng điểm.
Các khoản phí, giới hạn và chiết khấu
Các công ty bảo hiểm thú cưng thu phí bảo hiểm, khấu trừ và các khoản phí khác; các gói bảo hiểm của họ đi kèm với các giới hạn bồi thường hàng năm và suốt đời khác nhau, cùng với các chiết khấu khác mà bạn có thể đủ điều kiện để nhận.
Chúng tôi đã xem xét các yếu tố sau để đánh giá công bằng chi phí bảo hiểm thú cưng, đánh giá chúng với các trọng số kèm theo:
- Khấu trừ (4%)
- Tỷ lệ bồi thường (4%)
- Giới hạn bồi thường mỗi kỳ hợp đồng (3%)
- Chiết khấu cho nhiều thú cưng (3%)
- Phí trung bình hàng tháng (2%)
- Giới hạn bồi thường suốt đời (2%)
- Khấu trừ/phí giảm dần nếu không có yêu cầu bồi thường (2%)
- Phí đăng ký/quản lý (1%)
- Phí dịch vụ hàng tháng (1%)
- Các chiết khấu khác (1%)
Các công ty bảo hiểm cung cấp nhiều lựa chọn và tính ít hơn được tính điểm cao hơn. Tổng thể, các chi tiết này chiếm 23% tổng số điểm.
Khấu trừ
Khấu trừ là số tiền bạn phải trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trước khi kế hoạch bảo hiểm bắt đầu chi trả. Phí hàng tháng cao thường có nghĩa là khấu trừ thấp hơn.
Chúng tôi đã đánh giá các khoản khấu trừ bảo hiểm thú cưng dựa trên phạm vi các lựa chọn được cung cấp cho khách hàng—phạm vi rộng được đánh giá cao hơn vì nó cho phép tùy chỉnh nhiều hơn để phù hợp với ngân sách của bạn. Ví dụ, một công ty có thể cung cấp các khấu trừ là $100, $250 và $300; công ty khác có thể cung cấp các khấu trừ là $100, $250, $500 và $1,000. Công ty thứ hai sẽ được đánh giá cao hơn vì nó cung cấp một phạm vi lựa chọn rộng hơn.
Yếu tố này chiếm 4% tổng số điểm.
Tỷ lệ bồi thường
Sau khi bạn đã chi trả khấu trừ, nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng của bạn sẽ bắt đầu chi trả một phần các hóa đơn của thú y hợp lệ. Tỷ lệ bồi thường của bạn sẽ phụ thuộc vào kế hoạch bạn chọn, thường dao động từ 70% đến 90% hoặc 100%.
Chúng tôi đã đánh giá các công ty bảo hiểm thú cưng dựa trên số lượng tùy chọn bồi thường mà họ cung cấp—càng nhiều tùy chọn được đánh giá cao hơn. Yếu tố này chiếm 4% tổng số điểm.
Giới hạn bồi thường mỗi kỳ hợp đồng
Các nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng có thể giới hạn số tiền được chi trả mỗi kỳ hợp đồng (một kỳ hợp đồng thường là một năm, vì vậy đây thường là giới hạn hàng năm). Tùy vào kế hoạch của bạn, bạn có thể có giới hạn mỗi kỳ thấp như $500 hoặc cao như $30,000; thậm chí có thể không có giới hạn.
Chúng tôi đã đánh giá cao các công ty bảo hiểm thú cưng vì chúng cung cấp một phạm vi rộng hơn các tùy chọn giới hạn bồi thường để lựa chọn. Giới hạn bồi thường chiếm 3% tổng số điểm.
Giảm giá cho nhiều thú cưng
Một số công ty cung cấp chiết khấu—thường là giảm 5% phí bảo hiểm—nếu bạn bảo hiểm nhiều hơn một con thú cưng. Đôi khi, các tiết kiệm chỉ có sẵn khi lựa chọn kế hoạch gia đình.
Chúng tôi đánh giá một điểm cho các nhà bảo hiểm thú cưng trong danh mục này nếu họ cung cấp chiết khấu cho việc bảo hiểm nhiều thú cưng và không cho điểm nếu họ không cung cấp. Yếu tố này chiếm 3% tổng số điểm.
Phí trung bình
Phí bảo hiểm trung bình khó để so sánh giữa các công ty bảo hiểm thú cưng vì chi tiết phủ sóng khác nhau tùy thuộc vào loại thú cưng, giống, tuổi, điều kiện có sẵn trước đó, địa điểm và các yếu tố khác. Chúng tôi xác định phí bảo hiểm trung bình dựa trên chi phí phí bảo hiểm cho ba nhân vật thú cưng sau đây:
Persona A | Persona B | Persona C | |
Species | Cat | Dog | Dog |
Breed | Mixed | Mixed | Lab Retriever |
Sex | F | M | F |
Age | 3 years | 8 years | 3 years |
Weight | 9 lbs | 30 lbs | 65 lbs |
Location | 77449 Houston, TX |
11368 New York, NY |
90011 Los Angeles, CA |
Mỗi nhân vật đã chọn một kế hoạch tai nạn và bệnh tật, không có điều kiện có sẵn trước đó và không tìm kiếm chiết khấu. Chúng tôi xác định phí bảo hiểm thấp nhất và cao nhất cho mỗi nhân vật để tính toán chi phí trung vị cho mỗi nhân vật. Trung bình của ba phí trung vị này sau đó được sử dụng để tính điểm phí bảo hiểm.
Chúng tôi đã trao điểm số cao hơn cho các công ty có phí bảo hiểm trung bình thấp hơn, nhưng do sự biến động cao về phí bảo hiểm, yếu tố này chỉ chiếm 2% tổng số điểm. Các công ty không cung cấp tính năng báo giá trực tuyến sẽ nhận điểm số không. Các báo giá phí bảo hiểm đã được thu thập vào ngày 29 tháng 3 năm 2022. Khi các báo giá được xem lại vào đầu tháng 4, một số chi tiết đã có sự dao động.
Giới hạn bồi thường suốt đời
Mặc dù nhiều công ty bảo hiểm thú cưng không có giới hạn suốt đời, một số ngừng cung cấp bảo hiểm sau khi bạn đạt một khoản thanh toán nhất định (ngoài các giới hạn hàng năm). Chúng tôi đánh giá cao các công ty có điểm số một nếu họ không có giới hạn bồi thường suốt đời và điểm số không nếu có; yếu tố này chiếm 2% tổng số điểm.
Giảm khấu trừ/phí nếu không có yêu cầu bồi thường
Một vài công ty bảo hiểm thú cưng sẽ giảm khấu trừ hoặc phí nếu bạn không gửi yêu cầu bồi thường trong một khoảng thời gian nhất định, như một năm hợp đồng. Bạn sẽ không thường xuyên tìm thấy tính năng này, nhưng đó có thể là một cách tốt để tiết kiệm tiền nếu bạn có một con thú cưng khỏe mạnh và thường không gửi yêu cầu bồi thường.
Chúng tôi đã đánh giá các công ty bảo hiểm thú cưng với điểm số không hoặc một cho yếu tố này—các công ty cung cấp khấu trừ hoặc phí giảm dần nhận được điểm số cao hơn. Yếu tố này chiếm 2% tổng số điểm.
Phí đăng ký/quản lý
Một số công ty bảo hiểm thú cưng tính phí đăng ký hoặc quản lý một lần khi kế hoạch của bạn bắt đầu, thường là từ $15 đến $25. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số không nếu họ tính phí đăng ký/quản lý và điểm số một nếu họ không tính phí này. Yếu tố này chiếm 1% tổng số điểm.
Phí dịch vụ hàng tháng/trả góp
Phí dịch vụ hàng tháng hoặc trả góp, khi được tính, thường từ $1 đến $3. Đối với yếu tố này, chúng tôi đánh giá các công ty trên một thang điểm từ không đến một; các công ty có phí dịch vụ hàng tháng/trả góp thấp hơn được điểm cao hơn, và những công ty không tính phí được điểm cao nhất. Yếu tố này chiếm 1% tổng số điểm.
Các chiết khấu khác
Bạn có thể đủ điều kiện để nhận một số chiết khấu khi đăng ký bảo hiểm thú cưng. Chúng tôi đánh giá các công ty trên một thang điểm từ không đến một dựa trên việc họ có cung cấp các chiết khấu như:
- Thú cưng có cấy chip
- Thú cưng dịch vụ/điều trị
- Nhân viên/nhà sinh vật học
- Liên kết quân đội
- Thẻ hội viên (Walmart, AARP)
Càng nhiều chiết khấu được cung cấp, điểm số càng cao. Danh mục này chiếm 1% tổng số điểm.
Chi tiết phủ sóng
Các công ty bảo hiểm thú cưng đặt ra các yêu cầu và giới hạn cụ thể cho phủ sóng, bao gồm thời gian chờ trước khi bắt đầu phủ sóng và giới hạn tuổi tối thiểu/tối đa. Chúng tôi xem xét các chi tiết phủ sóng sau đây, sử dụng trọng số điểm đi kèm:
- Thời gian chờ cho bệnh/tai nạn/điều kiện cụ thể (6%)
- Giới hạn tuổi khi đăng ký (3%)
- Kế hoạch chăm sóc sức khỏe (2%)
- Bảo hiểm chỉ về tai nạn hoặc chấn thương (1%)
- Phủ sóng cho chim/thú cưng kỳ lạ (1%)
Các nhà bảo hiểm có thời gian chờ ngắn hơn, phạm vi tuổi thích hợp rộng hơn và nhiều tùy chọn phủ sóng hơn được điểm số cao hơn. Tất cả các chi tiết phủ sóng này chiếm 13% tổng số điểm.
Thời gian chờ cho bệnh/tai nạn/điều kiện cụ thể
Bạn có thể cần phải chờ một khoảng thời gian cụ thể sau khi mua một kế hoạch bảo hiểm trước khi phủ sóng của bạn có hiệu lực. Điều này nhằm ngăn ngừa việc mua bảo hiểm ngay sau một tai nạn hoặc chẩn đoán.
Các nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng có thể có các thời gian chờ khác nhau cho các điều kiện y tế khác nhau; chúng tôi đánh trọng số thời gian chờ cho bệnh tật là 3%, chấn thương là 1%, và các điều kiện cụ thể là 2%. Các công ty được đánh giá trên một thang điểm từ không đến một cho mỗi loại thời gian chờ, với các thời gian ngắn hơn được điểm cao hơn.
Giới hạn tuổi khi đăng ký
Các nhà cung cấp bảo hiểm thú cưng thường (nhưng không luôn) có các giới hạn tuổi tối thiểu và tối đa cho phủ sóng. Tuổi tối thiểu của thú cưng thường là từ sáu đến tám tuần, trong khi tuổi tối đa có thể từ 10 đến 14 năm.
Chúng tôi đánh giá các nhà cung cấp dựa trên giới hạn tuổi tối thiểu và tối đa của họ, sử dụng một thang điểm từ không đến một cho mỗi; tuổi tối thiểu chiếm 1% tổng số điểm, và tuổi tối đa chiếm 2%.
Kế hoạch chăm sóc sức khỏe
Chỉ có một vài công ty bảo hiểm thú cưng cung cấp kế hoạch chăm sóc sức khỏe bổ sung vào các sản phẩm bảo hiểm của họ. Những kế hoạch này giúp thanh toán chi phí phòng ngừa và chăm sóc định kỳ, có thể bao gồm thăm khám bác sĩ thú y, tiêm phòng và chăm sóc lông mao.
Chúng tôi đã đánh giá các nhà cung cấp bảo hiểm với điểm số không hoặc một trong danh mục này, chiếm 2% tổng số điểm—các công ty cung cấp kế hoạch chăm sóc sức khỏe nhận điểm số cao hơn.
Bảo hiểm chỉ về tai nạn hoặc chấn thương
Một số chủ thú cưng chỉ muốn được bảo hiểm cho các tai nạn hoặc chấn thương đôi khi xảy ra, không phải bệnh tật. Đối với danh mục này, chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số một nếu họ cung cấp bảo hiểm chỉ về tai nạn hoặc chấn thương và điểm số không nếu họ không cung cấp. Yếu tố này chiếm 1% tổng số điểm.
Phủ sóng cho chim/thú cưng kỳ lạ
Mọi công ty bảo hiểm thú cưng chúng tôi đánh giá đều cung cấp phủ sóng cho chó và mèo, nhưng hầu hết không bảo hiểm cho ngựa và các loài động vật kỳ lạ, bao gồm thỏ, bò sát và lưỡng cư. Chúng tôi đánh giá các công ty cung cấp phủ sóng cho chim và thú cưng kỳ lạ với điểm số một trong danh mục này; các công ty không cung cấp phủ sóng như vậy được điểm số không. Danh mục này chiếm 1% tổng số điểm.
Thông tin công ty/Sự có mặt
Chúng tôi xem xét các điểm dữ liệu sau và trọng số đi kèm khi đánh giá các công ty bảo hiểm thú cưng:
- Năm thành lập (1%)
- Các bang có sẵn (1%)
Những yếu tố này chiếm 2% tổng số điểm.
Năm thành lập
Kinh doanh với một công ty đã thành lập có thể giúp bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn với chính sách bảo hiểm của bạn. Chúng tôi đánh giá các nhà bảo hiểm thú cưng sử dụng một phạm vi từ không đến một tùy thuộc vào thời gian họ đã kinh doanh, với các công ty lâu năm đánh điểm cao hơn. Tuổi của công ty chiếm 1% tổng số điểm.
Các bang có sẵn
Càng nhiều sự có mặt, càng tốt. Hầu hết các công ty bảo hiểm thú cưng mà chúng tôi đã xem xét kinh doanh ở mọi bang và Washington D.C.
Chúng tôi đánh giá các công ty trên một khoảng từ không đến một dựa trên số lượng bang mà họ cung cấp bảo hiểm, với nhiều bang có sẵn nhận điểm cao hơn. Sự có mặt tại các bang chiếm 1% tổng số điểm.
Lựa chọn công ty bảo hiểm thú cưng tốt nhất cho bạn
Các công ty bảo hiểm thú cưng có thể khó để so sánh. Bạn không chỉ tìm thấy các kế hoạch và tùy chọn bảo hiểm khác nhau cho các loại thú cưng khác nhau (phụ thuộc vào giống, giới tính, tuổi tác, điều kiện đã có trước, v.v.), mà giá cả cũng có thể dao động tùy thuộc vào nơi bạn sống.
Đánh giá của chúng tôi về các công ty bảo hiểm thú cưng nhằm mang lại cho bạn một ấn tượng chính xác về việc kinh doanh với một công ty trước khi bạn cam kết. Chúng tôi đã phân tích và đánh giá mỗi công ty một cách khách quan sử dụng các tiêu chí trên để xem xét cảnh quan bảo hiểm thú cưng mà không có nhiều định kiến nhất có thể. Để gán điểm công bằng cho mỗi công ty bảo hiểm thú cưng, chúng tôi đã thu thập thông tin công khai có sẵn (bao gồm dữ liệu thu thập từ bảng báo giá bảo hiểm sử dụng ba nhân vật thú cưng), tiến hành khảo sát người tiêu dùng và liên lạc với đại diện của công ty.
Xem những lựa chọn tốt nhất về công ty bảo hiểm thú cưng để tìm ra công ty phù hợp nhất với bạn.
Đội ngũ của chúng tôi
Hannah Kang
Rosie Pipada
Rosie nghiên cứu rộng rãi về các dịch vụ tài chính, nhưng tập trung đặc biệt vào đầu tư và giao dịch, bảo hiểm và thế chấp.