Cách chúng tôi đánh giá và xếp hạng các công ty sửa chữa tín dụng
Getty Images / Mike Kemp
Ngành công nghiệp sửa chữa tín dụng có phần hơi u ám và lừa đảo phổ biến. Một số công ty hứa sẽ loại bỏ thông tin tiêu cực chính xác từ báo cáo tín dụng của bạn hoặc cải thiện điểm tín dụng của bạn một số điểm nhất định. Một số nói rằng họ có thể làm những việc mà bạn không thể tự làm được, nhưng điều này không đúng.
Mặc dù bạn có thể tự sửa chữa tín dụng của mình, việc làm việc với một công ty sửa chữa tín dụng có thể là một lựa chọn thông minh (tương tự như thuế - bạn có thể tự làm thuế, nhưng với nhiều người, việc nhờ sự trợ giúp là hợp lý hơn). Vậy làm thế nào để phân biệt được công ty đáng tin cậy và lừa đảo?
Với mục đích này, chúng tôi đã phát triển một phương pháp đánh giá toàn diện để so sánh các công ty sửa chữa tín dụng. Chúng tôi đã đánh giá các công ty một cách khách quan dựa trên các yếu tố quan trọng nhất đối với người vay và đã tính trung bình các điểm số đó để xác định các công ty mạnh nhất và yếu nhất.
Dưới đây là kết quả của phương pháp đánh giá của chúng tôi với những lựa chọn của chúng tôi cho các công ty sửa chữa tín dụng tốt nhất trong ngành này.
Chúng tôi đã nhìn nhận về quá trình đánh giá của mình
- Mỗi công ty đã được đánh giá dựa trên một loạt tiêu chí trong từng danh mục, như phí làm việc ban đầu và phí hàng tháng, số lần khiếu nại được gửi mỗi tháng, và việc có cung cấp các dịch vụ bổ sung như giám sát tín dụng hay không. Chúng tôi đã đánh giá mỗi tiêu chí dựa trên mức độ quan trọng tương đối của nó đối với khách hàng sửa chữa tín dụng. Điểm đánh giá được tổng hợp để cung cấp điểm tổng thể cho từng công ty từ 0 đến 5.
Cuối cùng, mỗi công ty nhận được một điểm số tổng thể từ 1.0 đến 5.0, với 5.0 là điểm số tốt nhất có thể và 1.0 là điểm số tồi nhất.
Các phần sau sẽ cung cấp một phân tích chi tiết hơn về các điểm dữ liệu cụ thể mà chúng tôi đã sử dụng để đánh giá các công ty sửa chữa tín dụng trong từng danh mục.
Dưới đây là tổng quan về quá trình thu thập dữ liệu của chúng tôi
Chúng tôi đã nhìn nhận về quá trình thu thập dữ liệu của mình
Chúng tôi đã thu thập gần 700 điểm dữ liệu về 17 công ty sửa chữa tín dụng, chủ yếu từ thông tin có sẵn công khai. Chúng tôi cũng đã liên hệ với các đại diện của công ty để có thêm thông tin và làm rõ.
Chi phí và Phí
Chúng tôi đã xem xét các tiêu chí sau để đánh giá chi phí để làm việc với mỗi công ty sửa chữa tín dụng, với trọng số tương ứng.
- Các công ty có giá thấp hơn, chính sách hủy tốt hơn và cam kết hoàn tiền thân thiện được điểm cao. Tổng thể, những yếu tố này chiếm 40.5% tổng số điểm.
Dưới đây là tổng quan về quá trình thu thập dữ liệu của chúng tôi
Hồ sơ Google của một công ty là nơi phổ biến mà khách hàng thường đến khi muốn để lại đánh giá cho một doanh nghiệp mà họ đã tương tác. Những đánh giá này thường xuất hiện khi bạn tìm kiếm tên của một công ty bằng công cụ tìm kiếm Google. Đánh giá bao gồm điểm số dựa trên thang điểm từ 1 đến 5 và một phần tùy chọn để khách hàng viết một giải thích chi tiết hơn về điểm số họ đưa ra.
Trong phương pháp đánh giá của chúng tôi, đánh giá Google được gán điểm dựa trên điểm số trung bình như sau:
Tư vấn Tín dụng Miễn phí
Việc hiểu rõ tình trạng sửa chữa tín dụng của bạn trước khi bắt đầu là rất quan trọng. Một tư vấn viên tín dụng có thể xem xét báo cáo tín dụng của bạn để xác định các lỗi và vấn đề tín dụng có thể đang làm giảm điểm số của bạn, và đưa ra kế hoạch để cải thiện.
Chúng tôi đã gán cho các công ty một điểm số là 1 nếu họ cung cấp tư vấn tín dụng miễn phí, và điểm số là 0 nếu họ không cung cấp. Tiêu chí này chiếm 9% tổng số điểm.
Phí Tối Thiểu Hàng Tháng
Sửa chữa tín dụng có nhiều mức giá khác nhau; một số công ty tính phí cao hơn hoặc thấp hơn cho các dịch vụ tương tự. Chúng tôi đánh giá các công ty dựa trên mức phí tối thiểu hàng tháng từ 0 đến 1; những công ty có phí thấp nhất được điểm cao hơn. Yếu tố này chiếm 9% tổng số điểm.
Điều Kiện Đảm Bảo Hoàn Tiền
Một số công ty sẽ hoàn lại tiền của bạn nếu bạn không hài lòng với dịch vụ (hoặc phí làm việc ban đầu hoặc phí hàng tháng, hoặc cả hai). Điều này có thể mang lại cho khách hàng sự tự tin hơn khi làm việc với bất kỳ công ty nào. Chúng tôi đánh giá các công ty dựa trên mức độ cung cấp điều kiện đảm bảo hoàn tiền từ 0 đến 1, với các điều khoản dài hơn được điểm cao hơn. Tiêu chí này chiếm 8% tổng số điểm.
Phí Tối Thiểu Làm Việc Lần Đầu
Các công ty sửa chữa tín dụng thường tính phí làm việc ban đầu để bắt đầu (ngoài các khoản phí hàng tháng). Chúng tôi đánh giá các công ty trên thang điểm từ 0 đến 1 cho yếu tố này, với các khoản phí làm việc ban đầu thấp hơn được điểm cao hơn. Yếu tố này chiếm 5% tổng số điểm.
Phí Hủy Hợp Đồng Tối Thiểu
Hầu hết các công ty sửa chữa tín dụng không tính phí khi hủy dịch vụ của họ, nhưng một số có. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 0 nếu họ có phí hủy hợp đồng và điểm số là 1 nếu không có; yếu tố này chiếm 4% tổng số điểm.
Điều Khoản Hủy Hợp Đồng
Trong khi một số công ty cho phép bạn hủy bất kỳ lúc nào mà không tính phí, một số chỉ cho phép điều này trong một khung thời gian nhất định, chẳng hạn ba đến năm ngày sau khi đăng ký. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 cho tiêu chí này nếu họ cho phép hủy bất kỳ lúc nào và điểm số là 0 nếu có bất kỳ hạn chế nào. Tiêu chí này chiếm 3% tổng số điểm.
Cơ hội Giảm giá
Bạn có thể tìm thấy các chiến dịch giảm giá cho các dịch vụ sửa chữa tín dụng, như cho cặp đôi, bạn bè, các thành viên quân đội, hoặc người cao tuổi. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ cung cấp bất kỳ cơ hội giảm giá nào, và điểm số là 0 nếu không có. Tiêu chí này chiếm 2.5% tổng số điểm.
Các Dịch Vụ
Các công ty sửa chữa tín dụng có thể cung cấp một loạt các dịch vụ bổ sung bên cạnh sửa chữa tín dụng truyền thống. Chúng tôi xem xét các chi tiết kế hoạch sau và các tùy chọn dịch vụ:
- Giám sát tín dụng (8%)
Số lượng khiếu nại tối đa hàng tháng (8%)
Danh sách thư gửi cho các công ty tín dụng và các công ty điều tra tín dụng (5%)
Tranh chấp yêu cầu khó khăn (4%)
Sửa chữa tín dụng doanh nghiệp (3%)
Bảo hiểm chống trộm danh tính (2%)
Bán/cho thuê tín dụng thương mại (2%)
Ngày bắt đầu làm việc đầu tiên (1%)
Chương trình quản lý nợ (1%)
Các công ty cung cấp các gói dịch vụ toàn diện hơn, với các dịch vụ quan trọng như giám sát tín dụng được bao gồm miễn phí, được điểm cao hơn. Tổng thể, dịch vụ chiếm 34% tổng số điểm.
Giám Sát Tín Dụng
Giám sát tín dụng là một công cụ quan trọng trong quá trình sửa chữa tín dụng; nó cho phép bạn theo dõi tiến độ của mình và đảm bảo bạn thực sự đang nhận được điều gì đáng giá cho tiền của bạn. Chúng tôi đánh giá các công ty từ 0 đến 1 tùy thuộc vào việc họ cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng; các công ty bao gồm nó miễn phí được điểm cao hơn. Yếu tố này chiếm 8% tổng số điểm.
Số Lượng Khiếu Nại Tối Đa Hàng Tháng
Một số công ty sửa chữa tín dụng chỉ gửi một số lượng nhất định các khiếu nại tín dụng mỗi tháng, điều này có thể làm quá trình kéo dài và tốn kém hơn. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ gửi không giới hạn khiếu nại, và điểm số là 0 nếu họ có một giới hạn. Yếu tố này chiếm 8% tổng số điểm.
Danh Sách Các Loại Thư Gửi cho Các Công Ty Tín Dụng và Các Cơ quan Điều Tra Tín Dụng
Có nhiều loại tranh chấp tín dụng khác nhau, như thư xác minh nợ, tranh chấp theo Điều 604, và yêu cầu gỡ bỏ danh dự. Chúng tôi đánh giá các công ty từ 0 đến 1 dựa trên số loại thư khác nhau mà họ sẽ gửi, với nhiều loại thư điểm cao hơn. Yếu tố này chiếm 5% tổng số điểm.
Tranh Chấp Yêu Cầu Khó Khăn
Không phải tất cả các công ty sửa chữa tín dụng sẽ tranh chấp yêu cầu khó khăn, nhưng điều này có thể quan trọng đối với tình hình của bạn. Chúng tôi đánh giá các công ty từ 0 đến 1 tùy thuộc vào việc họ có tranh chấp yêu cầu khó khăn hay không, và liệu dịch vụ này có được bao gồm trong gói hoặc phải trả thêm phí. Tiêu chí này chiếm 4% tổng số điểm.
Sửa Chữa Tín Dụng Doanh Nghiệp
Hầu hết các công ty sửa chữa tín dụng chỉ tập trung vào tín dụng cá nhân, nhưng một số có thể giúp cải thiện tín dụng doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ cung cấp dịch vụ tín dụng doanh nghiệp, và điểm số là 0 nếu không cung cấp. Yếu tố này chiếm 3% tổng số điểm.
Bảo Hiểm Chống Trộm Danh Tính
Một số người cần dịch vụ sửa chữa tín dụng đã từng là nạn nhân của việc đánh cắp danh tính và cần sự chú ý đặc biệt. Chúng tôi đánh giá các công ty từ 0 đến 1 tùy thuộc vào việc họ cung cấp bảo hiểm chống trộm danh tính hay không, và liệu nó có được bao gồm trong gói dịch vụ hay không; các công ty cung cấp bảo hiểm chống trộm danh tính miễn phí nhận điểm cao nhất. Tiêu chí này chiếm 2% tổng số điểm.
Bán/Cho Thuê Tín Dụng Thương Mại
Một số công ty sửa chữa tín dụng có thể cung cấp tín dụng thương mại để bán, trong đó bạn có thể trả phí để trở thành người sử dụng được ủy quyền trên thẻ tín dụng của người khác. Tuy nhiên, điều này có thể vi phạm các điều khoản trong hợp đồng thẻ tín dụng và không phải là phương pháp được khuyến khích để cải thiện tín dụng của bạn. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 0 nếu họ cung cấp tín dụng thương mại, và điểm số là 1 nếu không cung cấp; yếu tố này chiếm 2% tổng số điểm.
Số Ngày Đầu Tiên Làm Việc
Khi bạn thanh toán cho việc sửa chữa tín dụng, công ty sẽ mất bao lâu để thực sự bắt đầu làm việc thay bạn? Thời gian này có thể dao động tùy theo từng công ty. Chúng tôi đánh giá các công ty từ 0 đến 1 dựa trên tiêu chuẩn này; các công ty bắt đầu làm việc nhanh hơn được điểm cao hơn. Tiêu chí này chiếm 1% tổng số điểm.
Chương Trình Quản Lý Nợ
Nếu bạn cần sửa chữa tín dụng, có thể bạn đang gặp khó khăn trong việc thanh toán nợ. Một số công ty sửa chữa tín dụng cung cấp các chương trình quản lý nợ để giúp bạn lập ngân sách và kiểm soát tài chính của mình. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ cung cấp chương trình quản lý nợ, và điểm số là 0 nếu không cung cấp. Tiêu chí này chiếm 1% tổng số điểm.
Kinh Nghiệm Khách Hàng
Kinh Nghiệm Khách Hàng
- Thông tin phí làm việc lần đầu tiên có sẵn trực tuyến
Các công ty sửa chữa tín dụng có điểm số cao trong danh mục này giáo dục khách hàng về tín dụng, minh bạch hơn về giá cả của họ và cung cấp các phương tiện tiện lợi để hỗ trợ khách hàng. Tổng thể, các tiêu chí này chiếm 22.5% tổng số điểm.
Thông tin phí gói hàng tháng có sẵn trực tuyến
Công ty sửa chữa tín dụng nổi tiếng với các công ty không minh bạch và không đáng tin cậy, vì vậy sự minh bạch là rất quan trọng. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ cung cấp thông tin về phí gói hàng tháng của họ trực tuyến, và điểm số là 0 nếu không cung cấp; tiêu chí này chiếm 3.5% tổng số điểm.
Thông tin phí làm việc lần đầu tiên có sẵn trực tuyến
Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ cung cấp thông tin về phí làm việc lần đầu tiên trực tuyến, và điểm số là 0 nếu không cung cấp. Tiêu chí này chiếm 3% tổng số điểm.
Trang câu hỏi thường gặp cụ thể của công ty
Một số công ty sửa chữa tín dụng cung cấp các giải thích chi tiết về các dịch vụ họ cung cấp, trong khi các công ty khác làm cho việc biết được những gì bạn thực sự nhận được trở nên khó khăn. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số là 1 nếu họ có trang câu hỏi thường gặp cụ thể về dịch vụ, và điểm số là 0 nếu không có. Tiêu chí này chiếm 3% tổng số điểm.
Cổng thông tin trực tuyến
Một trang thông tin khách hàng trực tuyến hiện đại là một cách tiện lợi để theo dõi tài khoản của bạn, nhưng một số trang web sửa chữa tín dụng thiếu tính năng này và trông như thế kỷ trước. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số 1 nếu họ cung cấp một trang thông tin khách hàng trực tuyến và điểm số 0 nếu họ không. Điều này chiếm 3% tổng điểm số.
Ứng dụng iOS
Chúng tôi đánh giá các công ty sửa chữa tín dụng với điểm số 1 ở đây nếu họ cung cấp một ứng dụng iOS (cho iPhone), và điểm số 0 nếu họ không. Sự có sẵn của ứng dụng iOS chiếm 2.5% tổng điểm số.
Ứng dụng Android
Chúng tôi đánh giá các công ty sửa chữa tín dụng với điểm số 1 nếu họ cung cấp một ứng dụng Android, và điểm số 0 nếu họ không. Tiêu chí này chiếm 2.5% tổng điểm số.
Hỗ trợ khách hàng qua vé hỗ trợ
Vé hỗ trợ khách hàng (hoặc các mẫu trực tuyến) là một cách dễ dàng để giao tiếp với các công ty sửa chữa tín dụng. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số 1 nếu họ cung cấp kênh này, và điểm số 0 nếu họ không. Tiêu chí này chiếm 2% tổng điểm số.
Trò chuyện trực tuyến hỗ trợ khách hàng
Hầu hết các công ty sửa chữa tín dụng không cung cấp trò chuyện trực tuyến trên web, nhưng có một số ít làm điều đó. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số 1 nếu họ cung cấp trò chuyện trực tuyến trên website của họ, và điểm số 0 nếu họ không. Tiêu chí này chiếm 2% tổng điểm số.
Tài liệu giáo dục chung
Việc sửa chữa tín dụng chỉ là một phần của cuộc chiến; nếu bạn không hiểu rõ cách hoạt động của tín dụng và cách duy trì nó trong tình trạng tốt, bạn có thể cần sự trợ giúp một lần nữa. Chúng tôi đánh giá các công ty với điểm số 1 nếu họ cung cấp tài liệu giáo dục về tín dụng, và điểm số 0 nếu họ không. Tiêu chí này chiếm 1% tổng điểm số.
Ổn định
Trong danh mục này, chúng tôi xem xét một tiêu chí duy nhất để đánh giá sự ổn định lâu dài của các công ty sửa chữa tín dụng:
- Thành lập từ năm (3%)
Các công ty đã hoạt động lâu hơn được đánh giá cao hơn trong danh mục này.
Năm Thành lập
Các công ty sửa chữa tín dụng nảy sinh và tiêu tan, nhưng một lịch sử hoạt động lâu dài có thể mang lại cho khách hàng sự tự tin hơn khi làm việc với một công ty. Chúng tôi đánh giá các công ty trên một dải điểm từ 0 đến 1 tùy thuộc vào thời gian họ đã hoạt động, với các công ty lâu năm được đánh giá cao hơn. Điều này chiếm 3% tổng điểm số.
Lựa chọn công ty sửa chữa tín dụng tốt nhất cho bạn
Việc so sánh các công ty sửa chữa tín dụng có thể khó khăn. Họ cung cấp các dịch vụ tương tự nhau, nhưng với mức giá khác nhau và các chi tiết khác nhau một chút. Thông tin về các gói dịch vụ và phí phạm thường không được rõ ràng, và họ có thể không nói rõ chính xác những gì họ sẽ làm để giúp cải thiện tín dụng của bạn.
Đánh giá của chúng tôi về các công ty sửa chữa tín dụng được thiết kế để giảm bớt sự rối loạn và cung cấp cho bạn thông tin một cách khách quan, chính xác. Chúng tôi xác định các yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng và đánh giá từng công ty dựa trên mức độ họ đáp ứng các tiêu chí đó. Chúng tôi thu thập thông tin có sẵn công khai khi có thể và liên hệ với đại diện của công ty để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ và giá cả.
Chúng tôi đã lọc qua ngành sửa chữa tín dụng để tìm ra các dịch vụ hiệu quả nhất hiện có. Duyệt qua các lựa chọn của chúng tôi cho các công ty sửa chữa tín dụng tốt nhất để bắt đầu cải thiện tín dụng của bạn ngay hôm nay.