Key takeaway |
---|
|
Câu trả lời
Câu hỏi | Đáp án |
---|---|
21 | symbols |
22 | interpreted |
23 | nature |
24 | headings |
25 | Legal |
26 | procedures |
27 | associated |
28 | directions |
29 | notes |
30 | headings |
Đáp án IELTS Recent Actual Tests Vol 6 & giải chi tiết Test 1-6 (Reading & Listening) |
---|
Giải đề IELTS Listening Ultimate Tests Vol 6 Test 4 Section 3
Câu hỏi 21 - 24
Câu hỏi 21
Đáp án: symbols
Vị trí thông tin:
Dylan: I see. Just use symbols. That’s not …
Giải thích:
Cần điền danh từ
Nội dung: tên của một chiến lược ghi chú khi nghe giảng bài.
Dylan bảo bản thân gặp khó khăn ghi chú ý chính khi nghe giảng “struggle a bit to take down the gist of what I hear”, Emily sau khi nhìn vào quyển sổ của Dylan đã kết luận rằng bạn ấy đã ghi đầy đủ chữ “writing full words”, thay vào đó chỉ cần dùng các ký hiệu "symbols”. Nên đáp án là “symbols”.
Câu hỏi 22
Đáp án: interpret
Vị trí thông tin:
Emily: …, so you’ll need to be able to interpret them at a later stage.
Giải thích:
Cần điền động từ
Nội dung: một hành động có thể được thực hiện sau khi ghi chú
Emily căn dặn Dyla rằng khi chuẩn bị viết bài luận “essay” thì cần phải xem lại những ghi chú “notes”, nên cần phải có thể hiểu nghĩa của chúng “interpret” sau này “at a later stage”. Nên đáp án là “interpret”.
Câu hỏi 23
Đáp án: nature
Vị trí thông tin:
Emily: … consistent with the nature of what I was going to hear.
Giải thích:
Cần điền đanh từ
Nội dung: điền một từ liên quan đến buổi giảng bài
Emily cũng có dặn thêm rằng, dựa vào buổi học “regarding the lecture as a whole”, cô sẽ sắp xếp trang ghi chú của mình trước “formatted my page in advance”, thêm những tính chất “adding the features” để nó đi liền với tính chất của những gì cô sẽ nghe “consistent with the nature of what I was going to hear.” Vì vậy đáp án là “nature”.
Inquiry 24
Đáp án:
Vị trí thông tin:
Dylan: Ah ... I think I need an example of what you mean.
Emily: …, I drew large headings saying ‘recommendations’. You should …
Giải thích:
Cần điền danh từ
Nội dung: điền tên của một công việc “occupation”
Vì chưa hiểu lời khuyên của Emily, nên Dylan đã hỏi thêm và được Emily chỉ dẫn rằng cô thường vẽ những tiêu đề “headings” dành cho lời khuyên “recommendations”, hay những bảng “table” với những cái tên như “approach 1” và “approach 2”, cuối cùng là một biểu đồ “flowchart”. Dựa vào chỗ trống, đáp án là “headings”.
Lưu ý: từ câu 25 đến 30 người học có thể tận dụng tên những môn học có trên bảng để xác định vị trí thông tin.
Inquiry 25 - 30
Inquiry 25
Đáp án: Legal
Vị trí thông tin:
Emily: It’s rather obvious when you …Dylan: Legal Studies.
Giải thích:
Cần điền danh từ
Nội dung: tên của môn học
Để có thể đưa ra lời khuyên cụ thể hơn, Emily cần biết môn học tiếp theo của Dylan là gì, và Dylan đã đáp là luật học “Legal Studies”.
Inquiry 26
Đáp án: procedures
Vị trí thông tin:
Emily: … you’ll need a flowchart, since the judicial system has a very logical ‘do this first, …
Giải thích:
Cần điền danh từ
Nội dung: tên của những bước liên quan đến tòa án
Emily đầu tiên khuyên rằng Dylan cần lưu đồ “flowchart”, vì lưu đồ cho thấy được các quy trình “processes” diễn ra tại toàn án và các thủ tục “procedures” để đảm bảo tính hợp pháp tuyệt đối “to ensure complete legality”.
Inquiry 27
Đáp án: associated
Vị trí thông tin:
Dylan: Sure. That’s the way law is, very linear and orderly, but what about Culture Studies? …
…
Emily: … you attach all the associated thoughts, and ideas, and impressions.
Giải thích:
Cần điền tính từ
Nội dung: điền từ liên quan đến các ý tưởng
Trong bảng đã cho sẵn tên môn học là văn hóa học “Culture Studies”, đối với môn này Dylan bảo rằng sẽ có nhiều ý phức tạp “a really complex mix of ideas”, nên Emily đã cho lời khuyên dùng “spider graph”. Mục đích của dạng ghi chú này là ý chính “central idea” sẽ được gắn “attach” với những tư duy “thoughts”, ý tưởng “ideas”, và cảm nghĩ “impressions” liên quan “associated” nên điền “associated”.
Question 28 Variation
Đáp án: directions
Vị trí thông tin:
Dylan: …. But what about Management Theory? How would you approach that?
Emily: …, although this time there are directions involved…
Giải thích:
Cần điền động từ nguyên mẫu
Nội dung: hoạt động mà người nghe từng làm khi còn trẻ
Dylan tiếp tục hỏi về môn lý thuyết quản lý “Management Theory” thì Emily khuyên cho môn học này cần dùng một phương pháp tương tự như môn văn hóa học. Đó là dụng mạng lưới “network” tương tự như biểu đồ nhện “basically the same as a spider graph”, nhưng lúc này sẽ có thêm các hướng chỉ dẫn “ although this time there are directions involved”. Vì vậy, điền đáp án là “directions”.
Interpretation of Question 29
Đáp án: notes
Vị trí thông tin:
Dylan: …, such as Political Science? There’s no predictable order to that.
Emily: Well, for that I’d just put my notes in a line, that is, in linear, or straight-line fashion, …
Giải thích:
Cần điền danh từ
Nội dung: một môn thể thao mà người nghe có thể sẽ tham gia
Dylan đã hỏi còn đối với khoa học chính trị “Political Science” thì ghi chú thể nào, vì rất không đoán được thứ tự “There’s no predictable order to that”, nên Emily đã khuyên nên viết ghi chú theo hàng, cụ thể là hàng thẳng “linear”.
Approach to Question 30
Đáp án: headings
Vị trí thông tin:
Dylan: Okay, that just leaves Mass Media.
Emily: …, in which case the best you can do is pre-write headings, but not specific,…
Diễn giải:
Yêu cầu điền từ loại danh từ
Nội dung: một cách ghi chú đơn giản
Trong môn truyền thông đại chúng “Mass Media”, Emily khuyên rằng vì đôi khi không thể đoán trước cách giảng viên sẽ trình bày thông tin như thế nào “sometimes it’s impossible to predict in what way lecturers will present their information”, do đó nên sử dụng các tiêu đề như một “Main One”, hoặc một “Sub One”.
Dưới đây là toàn bộ diễn giải cho IELTS Listening Recent Actual Tests Vol 6 Test 4 Section 3.