Khi sử dụng Facebook, người dùng không chỉ sử dụng để nhắn tin và xem News Feed của bạn bè, họ còn đăng status và thích nhiều bài viết từ các trang web hoặc fanpage. Hiểu rõ tâm lý tìm kiếm và thích của người dùng sẽ giúp chủ fanpage và trang bán hàng tận dụng cơ hội để tìm kiếm khách hàng tốt hơn.
Theo một nghiên cứu mới từ công cụ phân tích Klout, giờ vàng mà nhiều người dùng thường vào Facebook và đăng status là sáng sớm và 7 giờ tối, đa số trong đó vào ngày thứ Hai đầu tuần. Nghiên cứu khác từ Wisemetrics cũng chỉ ra rằng, khoảng 75% bạn bè sẽ thấy status của bạn trên News Feed sau hai giờ đầu tiên từ khi đăng.
Cách tăng lượt thích bài viết trên Facebook một cách tự nhiên và hiệu quả
Dưới đây là tổng hợp những chủ đề mà nhiều người tìm kiếm và thích trong một tuần dựa trên nghiên cứu.
1. Công nghệ
Lượng thích của người dùng đối với nội dung Công nghệ thường tập trung vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm.
2. Sức khỏe và làm đẹp
Trong khi đó, sự quan tâm (like) của người dùng đối với nội dung về Sức khỏe và làm đẹp thường tập trung chủ yếu vào các ngày thứ Hai, thứ Bảy và Chủ Nhật.
3. Hàng tổng hợp
Nội dung Hàng tổng hợp thường thu hút nhiều sự quan tâm (like) vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu.
4. Thời trang và Phong cách
Đối với thời trang và phong cách, sự quan tâm (like) thường tập trung vào thứ Tư, thứ Năm và thứ Bảy là chủ yếu.
5. Hàng tiêu dùng
Cuối cùng, nội dung về hàng tiêu dùng thường nhận được nhiều sự quan tâm (like) nhất vào các ngày thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật.
Nếu bạn là chủ fanpage Facebook hoặc quản lý một trang bán hàng, thì việc nắm bí quyết, cách tăng like Facebook một cách hiệu quả sẽ chắc chắn hữu ích để tăng lượng like tự nhiên và thu hút thêm khách hàng, người theo dõi trang của bạn.
Những kinh nghiệm tăng like tự nhiên dưới đây có thể là bí quyết hiệu quả, và bạn cũng có thể chia sẻ cách tăng like Facebook này với bạn bè nếu thấy hữu ích. Một cách khác để tăng like tự nhiên là đăng những status hài hước để thu hút sự chú ý, và đăng ký Facebook cho tài khoản trang fanpage hoặc trang bán hàng với tên dễ nhớ và nghe kêu. Điều này giúp dễ tiếp cận khách hàng và người dùng Facebook hơn.