Việc in ấn dữ liệu từ bảng tính Microsoft Excel có vẻ đơn giản nhưng có thể bạn sẽ không cần phải in toàn bộ bảng tính. In toàn bộ bảng có thể dẫn đến lãng phí giấy, mực và dữ liệu không cần thiết.
Rất may mắn là Excel 2016 hỗ trợ tính năng in theo từng khu vực cụ thể và bạn có thể thực hiện điều này chỉ với vài bước đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện in theo từng vùng chọn trên Excel.
Cách in theo vùng chọn trong Microsoft Excel
Cài đặt vùng in trong Excel
Chọn các ô bạn muốn in. Nếu muốn in nhiều vùng không kề nhau, giữ phím Ctrl + và nhấp chọn các vùng muốn in. Mỗi vùng không kề nhau sẽ được in trên 1 trang khác nhau, hãy lựa chọn vùng in phù hợp để tiết kiệm mực in và giấy.
Mở phần Page Layout trên thanh Ribbon. Trong mục Page Setup > chọn Print Area > Set Print Area.
Cách xóa một vùng in trong Excel
Khi nhận ra đã chọn sai vùng in trong Excel, bạn có thể dễ dàng xóa và chọn lại vùng này.
- Chọn bất kỳ vị trí nào trên bảng tính bạn muốn xóa vùng in.
- Mở tab Page Layout, trong phần Page Setup, chọn Print Area > Clear Print Area.
Thao tác này sẽ xóa tất cả các vùng in bạn đã cài đặt trước đó.
Cách mở rộng vùng in trong Excel
Nếu bạn bỏ sót vài ô khi chọn vùng in, bạn vẫn có thể thêm chúng. Nếu những ô này không nằm cạnh vùng in đã thiết lập trước đó, chúng sẽ được in trên trang riêng. Thực hiện như sau:
- Trên trang tính cần in, chọn các ô mà bạn muốn thêm vào vùng in hiện tại.
- Mở tab Page Layout, trong phần Page Setup, chọn Print Area > Add to Print Area.
Hãy nhớ rằng thao tác này chỉ in những dữ liệu bạn cần lưu, giúp tiết kiệm mực in và tạo dữ liệu trông chuyên nghiệp và dễ hiểu hơn. Ngoài ra, để làm việc nhanh trên các bảng tính, bạn cũng nên biết một số phím tắt Excel hữu ích mà Mytour đã giới thiệu. Nếu dữ liệu Excel quan trọng, đừng quên đặt mật khẩu bảo vệ file Excel để tránh mất mát dữ liệu không mong muốn.
Chúc bạn luôn thành công!