Bạn không thể mở Outlook và gặp phải tình huống bị kẹt ở màn hình Loading Profile? Dưới đây là những cách giúp bạn xử lý lỗi không thể đăng nhập vào Outlook.
Chạy Outlook với quyền quản trị
Thường thì, bạn không cần phải có quyền admin để sử dụng Outlook. Tuy nhiên, trong trường hợp này, có thể Outlook bị thiếu quyền truy cập vào profile. Vì vậy, việc chạy Outlook với quyền admin có thể khắc phục vấn đề.
- Trong ô tìm kiếm, nhập từ khóa Outlook.
- Nhấn vào Outlook trong kết quả tìm kiếm, sau đó chọn Chạy với quyền quản trị.
- Nhấn Có trong hộp thoại xác nhận. Hành động này sẽ chạy Outlook với quyền quản trị viên.
Tắt kết nối Internet của thiết bị
Outlook có thể gặp vấn đề khi kết nối trực tuyến nên không thể tải profile. Để khắc phục, hãy đưa Outlook vào chế độ offline bằng cách ngắt kết nối Internet trên thiết bị. Sau đó, mở Outlook và điều chỉnh cài đặt gây ra lỗi Outlook bị kẹt ở màn hình tải profile.
Tắt kết nối Wifi
- Nhấn vào biểu tượng thông báo ở góc phải dưới để mở Action Center.
- Trong Action Center, nhấn vào Mạng.
- Nhấn Wi-Fi để tắt nó. Bật chế độ Chế độ máy bay cũng sẽ tắt Wi-Fi.
Ngắt kết nối mạng LAN
Cách đơn giản nhất để ngắt kết nối LAN là rút cáp Ethernet ra khỏi máy tính hoặc vô hiệu hóa adapter Ethernet ở Control Panel.
- Mở menu Start, tìm Control Panel.
- Chọn Control Panel từ kết quả tìm kiếm.
- Trong Control Panel, chọn Network and Sharing Center.
- Trong thanh bên trái, nhấn vào Thay đổi cài đặt adapter.
- Nhấp chuột phải vào adapter Ethernet, sau đó chọn Disable. Hành động này sẽ ngắt kết nối mạng LAN. Bạn có thể bật lại bằng cách nhấp chuột phải vào adapter và chọn Enable.
Tắt các tiến trình liên quan đến Office trong Trình Quản lý Tác vụ
Khởi động lại Outlook có thể không giải quyết được vấn đề nếu những dịch vụ liên quan vẫn đang hoạt động. Để thực hiện việc này, bạn có thể thực hiện các bước sau:
- Nhấn Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím để mở Trình Quản lý Tác vụ.
- Tìm các tiến trình liên quan đến Office, chọn chúng và nhấp vào Kết thúc Tác vụ.
- Mở Outlook.
Tắt tăng tốc phần cứng
Tăng tốc độ phần cứng là một tính năng được tích hợp sẵn trong Outlook, giúp cải thiện hiệu suất tổng thể của chương trình. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Outlook trên phần cứng cũ, có thể gặp phải vấn đề Outlook bị kẹt ở màn hình Loading Profile.
May mắn thay, bạn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách khởi động Outlook trong Chế độ An toàn, sau đó tắt tính năng tăng tốc phần cứng.
1. Trên bàn phím, nhấn Win + R để mở Run. Bạn cũng có thể tìm Run trong menu Start.
2. Nhập mã sau vào ô văn bản và nhấn Enter.
Outlook.com /safe
Hành động này sẽ mở Outlook ở Chế độ An toàn.
3. Trong Outlook, nhấp vào tab Tệp > Tùy chọn.
4. Trong cửa sổ Tùy chọn Outlook, chọn tab Nâng cao.
5. Cuộn xuống phía dưới Hiển thị và chọn Tắt tăng tốc đồ họa phần cứng.
6. Nhấp vào OK.
7. Đóng Outlook và mở lại như thường.
Sửa file Outlook bị hỏng
Outlook có thể bị kẹt ở màn hình Loading Profile nếu một hoặc nhiều file bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể sửa file Outlook như sau:
1. Click chuột phải vào biểu tượng Outlook, sau đó chọn Thuộc tính.
2. Trên tab Shortcut, nhấp vào Mở Vị trí Tệp để mở thư mục cài đặt.
3. Tìm SCANPST.EXE, sau đó mở nó. Công cụ Sửa hộp thư đến của Microsoft Outlook sẽ mở ra, sau đó quét & sửa các tập tin bị hỏng.
4. Nhấp Duyệt, sau đó, tới thư mục sau:
C:\Users\*tên_người_dùng*\AppData\Local\Microsoft\Outlook
Thay *tên_người_dùng* bằng tên người dùng của bạn.
5. Lựa chọn hồ sơ bạn muốn sửa, sau đó, nhấp vào Bắt đầu. Hồ sơ này được lưu dưới dạng file OST. Bây giờ chương trình sẽ bắt đầu quét file để tìm lỗi.
6. Sau khi quét & sửa file lỗi hoàn tất, nhấp vào OK.
7. Mở Outlook.
Dưới đây là cách sửa lỗi không thể đăng nhập vào Outlook hoặc Outlook bị kẹt ở màn hình Loading Profile một cách đơn giản nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn.