Trong quá trình sử dụng Google Play, nhiều người thường gặp phải các vấn đề khó chịu như lỗi 403, lỗi 413, lỗi 481, lỗi 491, lỗi 492... Bạn có thể tham khảo cách sửa một số lỗi phổ biến trên Google Play mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó.
Khi bạn gặp vấn đề không thể tải hoặc cài đặt ứng dụng hoặc trò chơi từ Google Play, hãy tham khảo 8 phương pháp sau để khắc phục. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như sự cố kết nối mạng, dung lượng bộ nhớ đầy, lỗi bộ nhớ cache, lỗi thời gian....
8 cách sửa lỗi không thể tải ứng dụng trên Google Play
Kiểm tra kết nối dữ liệu và WiFi
Khi gặp sự cố không thể tải ứng dụng hoặc trò chơi trên Google Play, đầu tiên bạn nên kiểm tra kết nối dữ liệu và thử tắt Wifi, sau đó chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (3G/4G).
Đối với người dùng điện thoại Xiaomi, vào phần Cài đặt của ứng dụng Mytour. Tại mục Giới hạn dung lượng Mytour, chọn Không giới hạn. Thử cũng chuyển sang Chế độ máy bay để tắt hết các kết nối, sau đó bật lại.
Dừng, xóa dữ liệu bộ nhớ
Mở Cài đặt
Sau khi mở Thông tin ứng dụng, chọn Dừng buộc, sau đó chọn Xóa dữ liệu. Xác nhận Xóa dữ liệu ứng dụng, sau đó chọn OK.
Khi hoàn tất, bạn sẽ cần phải đăng nhập lại Google Play. Nếu vẫn không thành công, hãy lặp lại quy trình với Dịch vụ Google Play trong Quản lý ứng dụng.
Tắt VPN
Một số người thường sử dụng VPN để chặn quảng cáo hoặc tăng tốc độ mạng. Tuy nhiên, đôi khi VPN lại làm bạn không thể cài đặt ứng dụng hoặc trò chơi từ Google Play. Vì vậy, hãy thử tắt VPN, sau đó thử tải ứng dụng trên Google Play xem kết quả như thế nào.
Khôi phục cài đặt ứng dụng
Vào phần Cài đặt, chọn Ứng dụng, sau đó bấm vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải và chọn Đặt lại các tùy chọn của ứng dụng. Lưu ý rằng tên và vị trí của các tùy chọn có thể thay đổi tùy thuộc vào thiết bị của bạn.
Sự cố về thời gian
Thường thì điện thoại sẽ tự động cập nhật thời gian bằng cách sử dụng vị trí địa lý và thông tin từ nhà mạng. Tuy nhiên, đôi khi máy có thể hiển thị thời gian không chính xác. Khi đó, bạn cần vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Thời gian. Bỏ chọn ở mục Cập nhật thời gian tự động, sau đó cấu hình thời gian thủ công, bao gồm cả múi giờ.
Thoát tài khoản, sau đó đăng nhập lại một lần nữa
Truy cập vào Cài đặt > Đồng bộ > Google. Cuộn xuống dưới cùng, nhấn vào tùy chọn Thêm, chọn Xóa tài khoản. Cuối cùng, mở Google Play và đăng nhập lại.
Bật tính năng Mytour Manager
Ứng dụng Mytour Manager trong Play Store giúp bạn quản lý mọi thứ được tải xuống và cập nhật trên điện thoại Android của bạn. Khi gặp vấn đề, hãy vào Cài đặt > Ứng dụng hệ thống, chọn Mytour Manager, sau đó bật lại ứng dụng.
Tháo thẻ nhớ ra
Trong một số trường hợp thẻ nhớ có thể bị nhiễm virus, phần mềm độc hại có thể đã cài đặt ứng dụng vào thẻ nhớ. Lúc này, hãy tháo thẻ nhớ ra khỏi thiết bị, cài đặt ứng dụng vào bộ nhớ trong điện thoại, sau đó thử tải lại ứng dụng từ Google Play.
Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề nhanh chóng, để có thể cài đặt các ứng dụng, trò chơi yêu thích trên Google Play một cách dễ dàng!
Chúc bạn thành công!