Trong quá trình sử dụng iPhone, nhiều người dùng thường gặp phải vấn đề kết nối 3G/4G gặp trục trặc và không thể truy cập Internet. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng bạn vẫn có thể tự khắc phục bằng một số cách đơn giản sau đây.
Phương pháp khắc phục lỗi truy cập dữ liệu 3G/4G trên iPhone
Bật dịch vụ dữ liệu di động và LTE
Bước đầu tiên là kiểm tra xem dịch vụ dữ liệu di động đã được kích hoạt chưa. Trong Cài đặt, chọn Di động.
Bật nút Dữ liệu di động sang vị trí Bật. Nếu đang ở trạng thái Bật, hãy tắt rồi bật lại một lần nữa.
Tương tự như vậy, bạn chọn tiếp Tùy chọn dữ liệu di động -> Chuyển vùng dữ liệu.
Sau khi hoàn thành cài đặt, hãy thử truy cập Internet lại xem kết quả nhé.
Đặt lại cài đặt mạng
Cách thứ hai mà bạn có thể thử là đặt lại cài đặt mạng (network). Đây là phương pháp rất đáng tin cậy và hầu như sẽ giúp khắc phục sự cố của bạn. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ đặt lại toàn bộ thông tin mạng của bạn như mật khẩu wifi, các thiết bị đã kết nối... Bạn sẽ cần phải nhập chúng lại một lần nữa.
Để đặt lại cài đặt mạng, bạn truy cập Cài đặt và chọn Cài đặt chung.
Trong phần Cài đặt chung, bạn kéo xuống và chọn Đặt lại, sau đó nhập mật khẩu nếu cần.
Chọn Đặt lại cài đặt mạng, sau đó nhấn OK để xác nhận.
Khởi động lại iPhone
Một phương pháp đơn giản mà bạn có thể thử là khởi động lại chiếc iPhone của mình. Trong nhiều trường hợp, cách này sẽ hiệu quả khi bạn không biết nguyên nhân hoặc đã thử các cách khác mà không thành công. Nhớ rằng sau khi khởi động lại, hãy bật lại dữ liệu di động nhé.
Cập nhật Firmware
Nếu các phương pháp trên không khắc phục được vấn đề, hãy kiểm tra xem hệ điều hành đang ở phiên bản mới hay cũ và cập nhật lên phiên bản mới nhất. Đôi khi, việc cập nhật này sẽ giải quyết được vấn đề.
Chúc mọi người thành công nhé!