Tài khoản Zalo của bạn đang hoạt động bình thường nhưng đột ngột bị vô hiệu hóa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa một cách nhanh chóng. Hãy cùng theo dõi nhé!
I. Một số nguyên nhân gây ra việc vô hiệu hóa tài khoản Zalo
Nếu tài khoản Zalo của bạn đang hoạt động bình thường nhưng bị vô hiệu hóa đột ngột, có thể là do vi phạm các điều khoản của Zalo. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa mà bạn có thể gặp phải:
- Bấm vào liên kết không an toàn: Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin giả mạo và đường liên kết lừa đảo. Việc bấm phải vào một liên kết không an toàn có thể khiến Zalo xác nhận rằng tài khoản của bạn đã vi phạm chính sách và khóa nó. Tuỳ thuộc vào mức độ, tài khoản có thể bị khóa từ 1 tháng trở lên. Hãy kiểm tra kỹ trước khi mở bất kỳ liên kết nào.
- Nội dung vi phạm bản quyền: Zalo yêu cầu người dùng phải tuân thủ chính sách bản quyền tác giả. Việc đăng tải nội dung có bản quyền sẽ khiến tài khoản bị xóa ngay lập tức.
- Nội dung nhạy cảm: Để tránh vi phạm chuẩn mực xã hội, bất kỳ hình ảnh hoặc video nào chứa nội dung nhạy cảm đều có thể dẫn đến việc tài khoản Zalo bị khóa ngay lập tức.
- Tài khoản bị hack: Nếu tài khoản của bạn bị hack và được sử dụng từ nơi khác, bạn có thể bị khóa đăng nhập hoặc vô hiệu hóa.
- Sai mật khẩu: Khi quên mật khẩu, đừng cố gắng đăng nhập quá nhiều lần. Hành động này có thể khiến Zalo nghi ngờ và khóa tài khoản của bạn.
II. Hướng dẫn mở tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
Có nhiều lý do khiến tài khoản Zalo bị khóa. Dưới đây là hướng dẫn cách mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa dễ dàng và có tỷ lệ thành công cao.
1. Liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Zalo
Phương pháp đầu tiên rất đơn giản, bạn chỉ cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Zalo để nhận sự hỗ trợ. Số điện thoại hotline của Zalo là 1900561558. Nhớ rằng, cước phí gọi là 2000đ/phút.
Bước 1: Gọi đến số hotline 1900.561.558 của Zalo.
Sau đó, làm theo hướng dẫn và chọn phím 2 để được kết nối với nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng của Zalo.
Bước 2: Khi đã kết nối thành công, bạn hãy trình bày vấn đề mà bạn đang gặp phải để nhận được sự hỗ trợ.
Cung cấp các thông tin cá nhân mà nhân viên Zalo yêu cầu như tên tài khoản, số điện thoại, CMND,...
Sau khi xác minh thông tin tài khoản, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn mở lại tài khoản Zalo đã bị khóa.
2. Tạo một tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại
Nếu không may mắn, nếu tài khoản của bạn đã bị khóa vĩnh viễn và không thể khôi phục được, bạn có thể tạo một tài khoản mới bằng số điện thoại của mình.
Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn cách này, sau 48 giờ, tài khoản Zalo cũ sẽ bị vô hiệu hóa và các dữ liệu cũ như tin nhắn, hình ảnh, video trong nhật ký,... sẽ bị xóa hết. Khi đó, bạn có thể tiến hành tạo tài khoản mới theo hướng dẫn sau.
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo ➔ chọn Đăng ký.
Bước 2: Nhập các thông tin mà Zalo yêu cầu để đăng ký tạo tài khoản mới, bao gồm.
- Tên đăng nhập (tên thật được ưa chuộng)
- Số điện thoại chính chủ
Hãy nhớ đánh dấu vào Tôi đồng ý với các điều khoản sử dụng Zalo và Tôi đồng ý với điều khoản của Zalo Mạng xã hội.
Sau khi hoàn tất thông tin, nhấn Tiếp tục.
Bước 3: Đến bước xác thực, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để nhận mã xác thực từ Zalo.
Hoặc đơn giản chỉ cần nhấn vào nút SMS và gửi tin nhắn đã được hệ thống soạn sẵn, sau đó chỉ cần nhấn Gửi.
Bước 4: Khi bạn nhận được mã xác thực từ Zalo qua tin nhắn, hãy nhập mã này vào ứng dụng Zalo để hoàn tất quá trình tạo tài khoản.
III. Một số câu hỏi liên quan
1. Khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa, thì bao lâu sau mới mở lại được?
Tùy thuộc vào mức độ vi phạm, tài khoản Zalo của bạn có thể bị khóa trong khoảng thời gian nhất định, thường là trong vòng 48 giờ. Trong thời gian này, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ Zalo để xác minh danh tính và yêu cầu mở lại tài khoản. Nếu thông tin của bạn hợp lệ, Zalo sẽ mở lại tài khoản cho bạn.
2. Có khả năng khôi phục tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn không?
Rất ít khả năng để bạn khôi phục lại tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn. Tuy nhiên, trong vòng 45 ngày sau khi bị khóa, tài khoản Zalo sẽ bị xóa khỏi hệ thống. Sau đó, bạn có thể đăng ký lại bằng số điện thoại cũ của mình.
Dưới đây là hướng dẫn mở lại tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa. Tóm lại, hãy liên hệ với dịch vụ CSKH của Zalo để biết lí do tài khoản bị vô hiệu hóa và được hướng dẫn mở lại. Nếu không thể giải quyết được tình trạng, bạn có thể phải tạo tài khoản mới để tiếp tục sử dụng Zalo. Mytour cảm ơn bạn đã đọc bài viết!